Thông điệp cuối cùng của cô gái bị ung thư gây chấn động mạng xã hội

Daniella Thackray, trong độ tuổi 20, qua đời vì một dạng ung thư hiếm gặp đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi thông điệp sâu sắc cuối cùng của cô được chia sẻ với thế giới trên các nền tảng trực tuyến.

Thông điệp cuối cùng của cô gái bị ung thư gây chấn động mạng xã hội-1Ảnh: Fox News

“Nếu bạn đang đọc điều này thì có nghĩa là tôi đã qua đời trong trận chiến với căn bệnh ung thư", Daniella Thackray viết và nói thêm rằng gia đình đã thay mặt cô chia sẻ thông điệp này.

"Đầu tiên, tôi chỉ muốn nói rằng không phải tất cả các bệnh ung thư đều do lối sống gây ra. Trong một số trường hợp, đó là do di truyền hoặc không may xảy ra. Trong trường hợp của tôi, mặc dù tôi rất khỏe mạnh và năng động nhưng một khối u lại xuất hiện tại ống mật của tôi. Tình trạng này không phải do bất cứ hành động hay thói quen nào của tôi gây ra và cuộc sống của tôi đã không còn như trước nữa”.

Theo Fox News, cô viết trong bài đăng của mình rằng đó là một căn bệnh ung thư hiếm gặp, nguy hiểm, và không có thuốc chữa.

Ung thư ống mật hay ung thư biểu mô đường mật (cholangiocarcinoma) là một loại ung thư thường xảy ra ở những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, căn bệnh này cũng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, như bệnh viện Mayo ở Minnesota, Mỹ ghi chú trên trang web “Bệnh & Tình trạng” của họ.

Theo tổ chức này, mọi người thường được chẩn đoán khi ung thư đã tiến triển, khiến việc điều trị vô cùng khó khăn.

Thackray viết: “Tôi thực sự hi vọng rằng trong những năm tới sẽ có nhiều nghiên cứu hơn về căn bệnh khủng khiếp và tàn khốc này để có thể nhiều người được cứu sống hơn. Như đã nói, mặc dù chúng ta không thể kiểm soát những gì xảy ra với mình, nhưng chúng ta có thể kiểm soát cách mình đối diện với mọi việc. Tôi đã chọn không than khóc dù cuộc sống bị tàn phá nặng nề mà thay vào đó là tận hưởng từng khoảnh khắc còn lại. 

Như tôi đã luôn nói và tin tưởng, bạn nên tận hưởng những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống và trân trọng từng khoảnh khắc. Hãy lãng mạn hóa cuộc sống của bạn! Hãy làm bất cứ điều gì khiến bạn hạnh phúc và đừng để bất cứ ai lấy đi niềm vui cuộc sống của bạn.

Tôi yêu cuộc sống của mình. Mọi thứ tôi đạt được đều là những gì tôi mong muốn. Tôi yêu công việc, chồng sắp cưới, gia đình, bạn bè, con chó của tôi, ngôi nhà chúng tôi sắp mua và tương lai mà chúng tôi đang hướng tới. Leo, chú chó đáng yêu chắc chắn được mang đến để làm bừng sáng những ngày đen tối nhất cuộc đời tôi.

Vì vậy, cảm ơn tất cả mọi người vì đã khiến cuộc sống của tôi trở nên kỳ diệu như vậy, Thackray chia sẻ. “Hãy nhớ những gì tôi đã nói về việc tận hưởng những điều nhỏ nhặt”.

Cô gái trẻ kết thúc bài đăng cuối cùng của mình bằng một câu trích dẫn của chú gấu Winnie the Pooh, đồng thời nhắc đến Tom, chồng sắp cưới.

“Nếu có một ngày chúng ta không ở bên nhau, thì có một điều bạn phải luôn nhớ. Bạn dũng cảm hơn những gì vẫn tin tưởng, mạnh mẽ hơn và thông minh hơn những gì bạn nghĩ. Nhưng điều quan trọng nhất là, ngay cả khi chúng ta xa nhau… tôi sẽ luôn ở bên bạn”, Winnie the Pooh.

“Và cuối cùng, gửi đến Tom thân yêu của em, em yêu anh và sẽ luôn như vậy. Cảm ơn anh đã ủng hộ và mang lại rất nhiều tình yêu và hạnh phúc cho cuộc sống của em. Giờ thì hãy tận hưởng cuộc sống của anh vì anh xứng đáng với điều đó”.

Theo hồ sơ LinkedIn, Thackray là một chuyên gia nhân sự ở Leeds, Anh. Cô có bằng cử nhân nghệ thuật của Đại học Newcastle ở Tyne, Anh. 

Bài đăng cuối cùng của cô đã được chia sẻ công khai trên Facebook và LinkedIn vào tháng trước, thu hút hơn 53.000 lượt thích trên LinkedIn và 3.500 lượt phản hồi trên Facebook tại thời điểm đăng. Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp đã bình luận trên cả hai nền tảng, bày tỏ sự đau buồn sâu sắc đồng thời cũng để lại những lời khen cho Thackray.

“Daniella, bạn là một cô gái xinh đẹp. Tôi rất thích làm việc với bạn tại Primark nhiều năm trước. Trái tim tôi tan vỡ vì bạn và những người thân yêu của bạn. Hãy yên nghỉ trong sự bình yên vĩnh cửu”, một phụ nữ viết bên dưới bài đăng trên trang Facebook của Thackray. 

“Hãy yên nghỉ nhé, thiên thần! Bạn đã mang lại niềm vui cho cuộc sống của tôi, luôn giúp đỡ tôi và chúng ta luôn cười đùa với nhau”, một người khác viết và kèm theo biểu tượng cảm xúc trái tim. 

“Tôi rất tiếc vì bạn phải rời đi sớm như vậy, Daniella. Tôi rất tiếc vì bố mẹ bạn đã phải chứng kiến ​​con mình ra đi. Tôi rất tiếc Tom đã không kết hôn được với tình yêu của đời mình. Hãy yên nghỉ nhé, thiên thần xinh đẹp”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thong-diep-cuoi-cung-cua-benh-nhan-ung-thu-gay-chan-dong-mang-xa-hoi-2262946.html

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.