Thú "nuôi" hạt xoài độc lạ, gây tranh cãi của giới trẻ Trung Quốc

Các bạn trẻ Trung Quốc đang rộ trào lưu biến hạt xoài thành thú cưng, thậm chí viết cả nhật ký về chúng.

Trào lưu chăm sóc hạt xoài như thú cưng của giới trẻ Trung Quốc gây "chấn động" mạng xã hội sau khi được hãng truyền thông  Jiupai News đưa tin vào ngày 20/7.

Trào lưu này diễn ra sau xu hướng kỳ lạ tương tự - sinh viên đại học làm "thú cưng" bằng bìa cứng xuất hiện vào năm ngoái.

Những thanh niên "nuôi" hạt xoài cho biết, hạt xoài đem đến cho họ niềm vui giống như nuôi chó hay mèo thật, đồng thời mang lại cho họ sự thoải mái.

Thú nuôi hạt xoài độc lạ, gây tranh cãi của giới trẻ Trung Quốc-1Nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc chăm sóc những hạt xoài như thú cưng (Ảnh: ST Headline).

Một sinh viên đại học họ Liu (19 tuổi, Thiên Tân, Trung Quốc) đã "nuôi" hai hạt xoài từ tháng 5, đặt tên là Da Mao và Er Mao.

Cô còn viết "Nhật ký hạt xoài" về "cặp đôi" này trên Xiaohongshu - nền tảng truyền thông xã hội tại Trung Quốc. Đến nay, nữ sinh họ Liu đăng 11 mục nhật ký về Da Mao và Er Mao, ghi lại quá trình thay đổi của chúng.

Theo những gì Liu chia sẻ, quá trình "nuôi" hạt xoài không đơn giản, tốn khá nhiều công sức.

Đầu tiên, người nuôi phải dùng bàn chải đánh răng để chải sạch, loại bỏ hoàn toàn phần thịt xoài màu vàng trên hạt xoài. Sau đó, hạt xoài sẽ được làm khô bằng cách sấy và được phơi nắng nhiều lần để tránh bị nấm mốc.

Thú nuôi hạt xoài độc lạ, gây tranh cãi của giới trẻ Trung Quốc-2Người "nuôi" hạt xoài cần kiên nhẫn, thực hiện các bước cẩn thận (Ảnh: ST Headline).

Xiaomeng - một người "nuôi" hạt xoài - chia sẻ với Jiupai News, để có được "thú cưng" đẹp, người chủ phải hiểu biết, chọn lọc kỹ càng và mua đúng loại xoài. Cô sử dụng máy sấy tóc trong khi chải hạt xoài của mình để làm cho nó xốp và bông hơn.

Còn với nữ sinh họ Liu, cô sử dụng gel lô hội bôi lên hạt, giúp hạt bóng đẹp. Liu nhận định, hai "cô con gái" hạt xoài của mình là vật nuôi lý tưởng, giúp tiết kiệm chi phí. 

Một số người cho rằng, việc "nuôi" hạt xoài kỳ lạ khiến họ nhớ đến trào lưu nổi lên cách đây vài năm. Đó là trào lưu phơi khô hạt xoài và nhuộm màu chúng để làm kẹp cài tóc.

Thú nuôi hạt xoài độc lạ, gây tranh cãi của giới trẻ Trung Quốc-3Những chiếc kẹp cài tóc được làm từ hạt xoài khô (Ảnh: Chinatimes).

Với trào lưu mới này, những người "nuôi" hạt xoài bị một bộ phận dân mạng Trung Quốc chỉ trích, cho là lãng phí thời gian.

"Tất cả đều là trò vô bổ. Thời gian đó ra ngoài giao lưu hay rèn luyện sức khỏe còn tốt hơn", một người bình luận.

Tuy nhiên, số khác cho rằng, xu hướng này không có gì đáng lo ngại bởi không làm phiền hay cản trở người khác, cũng không phạm pháp.

"Đó là trò tiêu khiển lành mạnh vì giúp người chơi cảm thấy nhẹ nhàng, bớt áp lực. Thà chăm sóc hạt xoài kiểu này còn hơn cả ngày nhìn chằm chằm vào điện thoại", một người bày tỏ trên Weibo.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/thu-nuoi-hat-xoai-doc-la-gay-tranh-cai-cua-gioi-tre-trung-quoc-20230729134813663.htm?fbclid=IwAR3F36qVeQtz6hu4PF4zD2zHUklPF-Irczjuqt1XdP3gKUtpRntdQsUogIY

giới trẻ


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.