Thủ tướng Ukraine lôi kéo đối thủ cũ ủng hộ

Để chuẩn bị cho vòng II cuộc bầucử Tổng thống diễn ra vào đầu tháng 2, đương kim Thủ tướng Ukraine YuliaTymoshenko đã thực hiện chiêu bài lôi kéo đối thủ cũ.

Để chuẩn bị cho vòng II cuộcbầu cử Tổng thống diễn ra vào đầu tháng 2, đương kim Thủ tướng Ukraine YuliaTymoshenko đã thực hiện chiêu bài lôi kéo đối thủ cũ.

Điều này có nghĩa là bà YuliaTymoshenko đưa ra đề nghị với ứng cử viên Tổng thống Sergey Tigipko rằng, sẽdành chức Thủ tướng và quyền chỉ định 50% thành viên trong chính phủ mới nếuông vận động những người ủng hộ mình bỏ phiếu cho bà.

Nếu ông Sergey Tigipko chấpthuận, đây sẽ là lợi thế đáng kể của Thủ tướng trước ứng viên đảng đối lậpViktor Yanukovych bởi ông Sergey Tigipko đã có được 13% số phiếu bầu của cửtri trong vòng I. Trong khi đó, ứng viên Viktor Yanukovych thì khẳng định,ông sẽ hợp tác với mọi ứng cử viên và mọi chính khách chủ trương xây dựngmột đất nước Ukraine độc lập và phồn vinh.

Thủ tướng Ukraine lôi kéo đối thủ cũ ủng hộ
Ông Sergey Tigipko và bà Yulia Tymoshenko (Ảnh: Reuters)

Cho đến nay, ông SergeyTigipko vẫn tuyên bố không ủng hộ ai trong hai ứng viên này. Các nhà quansát thì nhận định, việc thất bại của Tổng thống Viktor Yushchenko cho thấy,dù ứng viên nào thắng cử thì chính quyền Ukraine mới cũng sẽ theo đuổi đườnglối xích gần lại với Nga.

Bản thân nước Nga cũng đã cóthái độ khác với chính quyền Kiev. Hôm 18/1, Tổng thống Nga Dmitry Medvedevđã yêu cầu ông Mikhail Zurabov, người được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tạiUkraine, bắt đầu thực hiện chức trách và làm hết sức mình để củng cố tìnhhữu nghị trong mối quan hệ giữa hai nước và đồng thời chỉ định ông MikhailZurabov làm đại diện đặc biệt của Tổng thống về phát triển quan hệ kinhtế-thương mại với Ukraine.

Theo Đào Phương Thanh
Thủ tướng Ukraine lôi kéo đối thủ cũ ủng hộ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.