Toilet đứng dành cho phụ nữ

Theo chuyên gia giới thiệu, toilet đứng dành cho phụ nữ là cách tiếtkiệm nước vô cùng hiệu quả bởi sẽ tiết kiệm được 50% lượng nước chênhlệch so với cách xả thông thường.

"Bình đẳng giới bắt đầu từ toilet" là khẩu hiệu đi đôi với mục đích tiết kiệm nguồn tài nguyên nước ngày một khan hiếm tại Trung Quốc.


Cách đây 5 năm, khi ý tưởng áp dụng nhà vệ sinh công cộng ở tư thế đứng dành cho phụ nữ vừa được giới thiệu đã nhận được không ít ý kiến phản đối của dư luận Trung Quốc. Sau đó không lâu, một số tỉnh thành địa phương đơn lẻ áp dụng thí nghiệm nhưng đều không thu được hiệu quả như mong muốn.

Toilet đứng dành cho phụ nữ
Chiếc toilet đứng dành cho phái yếu được lắp đặt tại trường sư phạm Thiểm Tây (Trung Quốc)

Mãi cho tới cuối tháng 9/2010, trường đại học sư phạm Thiểm Tây mới chính thức quyết định áp dụng hình thức toilet đứng với thiết kế đồ ‘phụ kiện’ hỗ trợ giúp nữ sinh sử dụng thuận tiện hơn sản phẩm mới này.

Theo chuyên gia giới thiệu, toilet đứng dành cho phụ nữ là cách tiết kiệm nước vô cùng hiệu quả bởi sẽ tiết kiệm được 50% lượng nước chênh lệch so với cách xả thông thường.

Toilet đứng dành cho phụ nữ




Toilet đứng dành cho phụ nữ

Toilet đứng dành cho phụ nữ
Các bạn trẻ khá ngại ngùng khi dùng thử sản phẩm mới

Không chỉ vậy, với dụng cụ “chiếc phễu” đặc biệt, những người tàn tật, phụ nữ mang bầu… đều có thể dễ dàng sử dụng toilet công cộng mà không cần tới sự giúp đỡ của người thân hay gặp phải phiền toái vướng víu quần áo.


Toilet đứng dành cho phụ nữ

Toilet đứng dành cho phụ nữ

Toilet đứng dành cho phụ nữ
Lợi ích của toilet đứng đối với môi trường, xã hội là yếu tố được đề cao

Ngoài ra lắp đặt kiểu toilet đứng này nơi công cộng có thể tiết kiệm được diện tích (nam nữ đều có thể sử dụng), vừa thuận tiện cho người dân vừa không làm mất mỹ quan đô thị).

Theo 24h


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.