Triệu phú U50 dùng máu của con trai để trẻ hóa, trở lại tuổi 18

)Bryan Johnson, nhà phát triển phần mềm 45 tuổi đã đưa người cha 70 tuổi Richard và con trai Talmage (17 tuổi) vào kế hoạch chống lão hóa trị giá 2 triệu USD/năm của mình.

Triệu phú U50 dùng máu của con trai để trẻ hóa, trở lại tuổi 18-1

Bryan Johnson đưa con trai vào kế hoạch chống lão hóa.

Tại một phòng khám gần Dallas (bang Texas, Mỹ) vào tháng trước, Johnson, Richard và Talmage đã đến để điều trị hoán đổi máu giữa 3 thế hệ, quá trình kéo dài hàng giờ đồng hồ, theo Bloomberg.

Johnson thường nhận huyết tương từ một người hiến tặng ẩn danh, nhưng lần này Talmage đã cung cấp một lít máu cho cha anh. Máu của Talmage được tách thành huyết tương, hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

Johnson cũng trải qua quy trình tương tự, nhưng có một điểm bổ sung quan trọng: Sau quá trình rút máu, huyết tương của Talmage được đưa vào tĩnh mạch của Johnson.

Richard là người được điều trị cuối cùng, quá trình giống với con trai ông.

"Những cậu bé máu"

Johnson nói với Bloomberg rằng ông có một nhóm gồm 30 bác sĩ và chuyên gia sức khỏe giám sát quá trình điều trị, bao gồm cả việc thực hiện các chuyến đi đến phòng khám ở khu vực Dallas để trao đổi huyết tương.

Trước đó, triệu phú được cho là đã sàng lọc những người hiến tặng ẩn danh thường được gọi là "blood boys" (những cậu bé máu) để đảm bảo rằng mình đang nhận máu từ một người có chỉ số khối cơ thể (BMI) lý tưởng, theo đuổi lối sống lành mạnh và không mắc bệnh tật.


Triệu phú U50 dùng máu của con trai để trẻ hóa, trở lại tuổi 18-2Bryan Johnson bên cha và con trai của ông.

Việc sử dụng huyết tương như một kỹ thuật chống lão hóa đã thu hút sự chú ý khi các nhà khoa học tiến hành thí nghiệm trên loài chuột.

Những con chuột già hơn cho thấy sự cải thiện về chức năng nhận thức, sự trao đổi chất và cấu trúc xương, trong khi những đối tượng trẻ hơn cho thấy việc hiến máu thường xuyên có thể có những tác động tích cực.

Tuy nhiên, có rất ít dữ liệu dựa trên con người, khiến nhiều nhà nghiên cứu coi các kỹ thuật kéo dài tuổi thọ bằng phương pháp hoán đổi huyết tương là không thuyết phục.

Charles Brenner, nhà hóa sinh tại Trung tâm Y tế Quốc gia City of Hope ở Los Angeles, nói: "Chúng tôi chưa tìm hiểu đủ để cho rằng đây là một phương pháp điều trị khả thi cho con người. Đối với tôi, nó không có bằng chứng thuyết phục và tương đối nguy hiểm".

Theo y tế, truyền huyết tương có thể áp dụng với những bệnh nhân bị chấn thương, bỏng, sốc, bệnh gan nặng tùy từng trường hợp, theo Hội Chữ thập đỏ.

Kế hoạch trở lại tuổi 18

Johnson, người đã kiếm bộn tiền nhờ bán công ty xử lý thanh toán Braintree Payment Solutions của mình cho eBay với giá 800 triệu USD khi mới ngoài 30 tuổi, đã nổi tiếng vào đầu năm nay với kế hoạch chống lão hóa.

Johnson tuân theo thói quen cực kỳ nghiêm ngặt bắt đầu vào lúc 5h hàng ngày với hàng tá chất bổ sung được nạp vào cơ thể.

Sau đó, ông tập thể dục một cách có chiến lược trong một giờ, ăn theo chế độ thuần chay ít calo và thậm chí đánh răng một cách có tính toán, với dầu cây trà và nước súc miệng chống oxy hóa.


Triệu phú U50 dùng máu của con trai để trẻ hóa, trở lại tuổi 18-3
Johnson thành lập Kernel, nhà sản xuất mũ bảo hiểm trị giá 50.000 USD/chiếc để đo tín hiệu não.

Khi đang ngủ, Johnson được kết nối với một chiếc máy theo dõi và đeo kính cản ánh sáng xanh trong hai giờ.

Mục tiêu của Johnson là giữ cho các cơ quan chính của cơ thể, bao gồm não, gan, thận, răng, da, tóc, bộ phận sinh dục và trực tràng, hoạt động như khi còn ở tuổi thiếu niên.

Triệu phú khẳng định những phương pháp điều trị đắt đỏ này đã đưa ông đến gần "suối nguồn tươi trẻ, với trái tim của một người 37 tuổi và làn da của một người 28 tuổi".

Triệu phú U50 dùng máu của con trai để trẻ hóa, trở lại tuổi 18-4
Johnson tuân theo chế độ ăn thuần chay, một phần của Project Blueprint.

Tất cả đều là một phần của sáng kiến ​​chống lão hóa do Johnson thành lập có tên là Project Blueprint. Kế hoạch cũng khuyến khích những người theo đuổi thực hiện các phép đo hàng ngày về cân nặng, chỉ số khối cơ thể, lượng mỡ trong cơ thể, lượng đường trong máu và sự thay đổi nhịp tim.

"Nỗ lực mới của tôi, Project Blueprint, nhằm mục đích đo lường tất cả 70 cơ quan trên cơ thể và sau đó đảo ngược tối đa tuổi sinh học của từng cơ quan", Johnson viết trong một bài đăng trên blog năm 2021.

Ý tưởng này bắt đầu khi Johnson từ bỏ việc ăn uống vô độ từ 17h đến 22h, điều từng khiến ông tăng hơn 22 kg.

Vào thời điểm đó, ngay trước khi bán Braintree cho eBay, vị triệu phú cũng đã làm việc nhiều giờ khiến mình luôn căng thẳng và suýt tự tử.

Ông viết trong bài đăng: "Dữ liệu, không phải cảm xúc, hiện quản lý cả chế độ ăn uống và giấc ngủ của tôi".

Nỗi ám ảnh về tuổi thọ còn khiến Johnson thành lập Kernel, một nhà sản xuất mũ bảo hiểm trị giá 50.000 USD/chiếc để đo tín hiệu não, tác động của thiền định và can thiệp dược phẩm đối với cơn đau mạn tính của con người.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trieu-phu-u50-dung-mau-cua-con-trai-de-tre-hoa-tro-lai-tuoi-18-post1433703.html

chống lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.