Trung Quốc có số tỉ phú nhiều thứ 2 thế giới

Trung Quốc hiện có số tỉ phú nhiều hơn bất cứ quốcgia nào khác trên thế giới, ngoại trừ Mỹ, tạp chí Forbes đưa tin hôm 11.3.

Trung Quốc hiện có số tỉphú nhiều hơn bất cứ quốc gia nào khác trên thế giới, ngoại trừ Mỹ, tạp chíForbes đưa tin hôm 11.3.

>>
>>
>> >>

Theo danh sách những ngườigiàu nhất thế giới do Forbes công bố, Mỹ đứng đầu danh sách khi có tới 403tỉ phú.

Tiếp đến là Trung Quốc đạilục với 64 tỉ phú. Con số này sẽ tăng lên 89 nếu tính gộp luôn cả đặc khuhành chính Hồng Kông.

Trung Quốc có số tỉ phú nhiều thứ 2 thế giới

Với số người giàu có tăng cao, giới chức Trung Quốc đang lo ngại khoảng cách giữa người giàu và nghèo tại nước này sẽ càng nới rộng (Ảnh minh họa: chinasmack.com)

Con số kể trên có lẽ khôngthật sự gây ngạc nhiên lắm vì nền kinh tế Trung Quốc đã tăng trưởng vượt bậctrong vài năm gần đây.

Theo dự đoán của các chuyêngia, Trung Quốc dự kiến sẽ vượt qua Nhật Bản để trở thành nền kinh tế lớnthứ hai trên hành tinh trong năm nay.

Cũng theo Forbes, thế giớihiện có 1.011 tỉ phú USD.

Và người giàu nhất ở TrungQuốc là Tống Thanh Hậu, đang điều hành tập đoàn nước giải khát Oa Ha Ha.

Ông Tống Thanh Hậu được xếphạng thứ 103 trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tài sản ướctính trị giá khoảng 7 tỉ USD.

Theo Huỳnh Thiềm
Trung Quốc có số tỉ phú nhiều thứ 2 thế giới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.