Truyền hình Syria chia buồn cái chết của con trai Gadhafi

Một đài truyền hình ủng hộ ông Gadhafi và có trụ sở tại Syria hôm nay xác nhận con trai Khamis của nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở đông bắc thủ đô Tripoli ngày 298

Một đài truyền hình ủng hộông Gadhafi và có trụ sở tại Syria hôm nay xác nhận con trai Khamis của nhàlãnh đạo bị lật đổ của Libya đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở đông bắcthủ đô Tripoli ngày 29/8
.

Khamis đã chỉ huy một lữ đoàntinh nhuệ và là thành viên cấp cao nhất trong chính quyền ông Gadhafi thiệtmạng kể từ khi các cuộc biểu tình nổi dậy bắt đầu, nhằm chấm dứt 42 năm cầmquyền của ông Gadhafi.
 

Truyền hình Syria chia buồn cái chết của con trai Gadhafi
Khamis Gadhafi.

 

Đài truyền hìnhArrai đã tuyên bố cái chết củaKhamis cùng với người anh em họ MohammedAbdullah al-Senousi, bộ trưởng tình báo của chính quyềncũ. Đài này cho biết họ thiệt mạng trong một cuộc chiến với lực lượng củaHội đồng chuyển tiếp quốc gia (NTC) tại thành phố Tarhouna,cách đông namTripoli 90km.

 

Đài truyền hình này đã từngđăng tải những đoạn băng ghi âm thông điệp của ông Gadhafi và người phátngôn của ông kể từ khi thủ đô Libya về tay kiểm soát của lực lượng NTC hồitháng 8.

 

Bên cạnh thông báo cáichết của Khamis, Arrai còn đăng ảnhcủa Khamis Senousicùng những dòng kinh Koran, đúng theo cách tưởng niệm truyền thống.

 

Đài truyền hình này chobiết Khamis Senousi chết “trong khi đối đầu vớikẻ thù ở quê hương của họ” vào ngày 29/8.

 

Trong khi đó giới chứcquân sự của NTC hồi tháng 8 cho hay Khamis đã bị tiêu diệt ở Tarhouna và được chôn ở thành phố Bani Walid. Vào thời điểm đó, khôngcó xác nhận nào từ phía những người trung thành với ông Gadhafi.

 

Một quan chức giấu tên của Mỹ cho hay Mỹ chưathể xác nhận cái chết của Khamis, nhưng Washington đã nhận được thông tintương tự từ “những nguồn đáng tin cậy”.

 

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.