Tương lai kinh tế thế giới: 56% lo lắng, 44% lạc quan

Theo một khảo sát quốc tế củaReutersIpsos, người dân thế giới bắt đầu cảm thấy tin tưởng vào tương lai hơnsau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua. Tuy nhiên, đa phần vẫn còn lolắng.

Theo một khảo sát quốc tế củaReuters/Ipsos, người dân thế giới bắt đầu cảm thấy tin tưởng vào tương lai hơnsau cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vừa qua. Tuy nhiên, đa phần vẫn còn lolắng.

Reuters cho biết khảo sát trên24.000 người ở 23 quốc gia cho thấy 44% số người được hỏi tin tưởng vào tươnglai cá nhân của họ, trong khi 56% vẫn tỏ ra lo lắng.

Trong cuộc khảo sát tương tự cuốinăm 2008, chỉ có 42% người được hỏi tin vào tương lai.

Tương lai kinh tế thế giới: 56% lo lắng, 44% lạc quan

Người thất nghiệp xếp hàng dài trước một trung tâm hỗ trợ việc làm ở Madrid, Tây Ban Nha hôm 29-1. Tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Ban Nha lên đến mức kỷ lục 18,8% vào cuối năm 2009 (Ảnh: Reuters)

Sự lạc quan chủ yếu tập trung ởẤn Độ, Trung Quốc, Úc, Canada, và Hà Lan. Tại đây, từ 61-79% người được hỏi chorằng tương lai của họ sẽ tươi sáng hơn sau cuộc khủng hoảng tài chính. Trong khiđó, chỉ 14% người được hỏi ở Nhật tỏ ra lạc quan. Tỷ lệ này ở Pháp là 21%, Nga28%.

Sáu quốc gia lạc quan: Ấn Độ, Úc, Trung Quốc, Brazil, Canada, Thụy Điển.

Sáu quốc gia bi quan: Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật, Hungary.

Reuters dẫn lời ông John Wright,phó chủ tịch hãng Ipsos, cho biết người được hỏi ở 17/23 quốc gia đánh giá tìnhhình kinh tế nước họ là “tốt”, cao hơn nhiều so với mức 8/23 của một khảo sáthồi tháng 4-2009.

“Đây là dấu hiệu đầu tiên chothấy người dây thế giới cho rằng cuộc khủng hoảng tàn phá năm 2008 và gần cả năm2009 đã bắt đầu đảo chiều”, ông Wright khẳng định.

Theo Hiếu Trung
Tương lai kinh tế thế giới: 56% lo lắng, 44% lạc quan



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.