Úc: Máy bay chữa cháy rừng bị rơi, phi công tử nạn

Sáng 24/10, một chiếc máy bay tham gia chữa cháy rừng tại Úc đã bị rơi trên khu vực bờ biển phía Nam bang New South Wales, khiến phi công tử nạn và tạo ra một đám cháy rừng mới gây khó khăn cho công tác cứu hộ.

Sáng 24/10, một chiếc máy bay tham gia chữa cháy rừng tại Úc đã bị rơi trên khu vực bờ biển phía Nam bang New South Wales, khiến phi công tử nạn và tạo ra một đám cháy rừng mới gây khó khăn cho công tác cứu hộ.
 
Theo tờ Daily Telegraph, chiếc máy bay gặp nạn trực thuộc Cơ quan cứu hỏa nông thôn. Tai nạn xảy ra trong khi máy bay đang tham gia chữa cháy gần khu vực Braidwood.

Vụ tai nạn làm một ngọn lửa bùng lên bao chùm chiếc máy bay.

Một trực thăng cứu hộ khẳng định đã nhìn thấy xác một người nằm bất động bên cạnh mảnh vỡ máy bay.


(Ảnh minh họa) 

Phát biểu trước báo giới tại một cuộc họp báo, ông Joe Cassart, chỉ huy cảnh sát địa phương cho biết viên phi công là một người đến từ khu vực Trung Tây.

“Tại thời điểm này, những gì chúng tôi biết đó là nạn nhân là nam giới 43 tuổi, và là một người chồng, một người cha. Nhưng chúng tôi chưa thể công bố danh tính của nạn nhân. Đó là người duy nhất chúng tôi tin rằng là phi công của máy bay”.

Tờ Milton Ulladulla Times cho biết cảnh sát đã tới hiện trường vụ tai nạn, thuộc vùng cây bụi tại Công viên quốc gia Budawang. Các đội cứu thương đã phải từ bỏ ý định thả một bác sỹ xuống hiện trường do gió mạnh.

Có thông tin cho rằng máy bay bị nạn thuộc loại máy bay chở nước 802 do Cơ quan cứu hỏa nông thôn Úc sử dụng. Một cánh của máy bay đã rời ra trước khi nó lao xuống.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng nay theo giờ địa phương.

“Đó là một chiếc máy bay cánh cố định được thuê bởi cơ quan cứu hỏa nông thôn New South Wales”, người phát ngôn Cơ quan cứu hỏa nông thôn Úc cho biết. “Chúng tôi đang bàn thảo với cảnh sát, gia đình phi công cũng như các đồng nghiệp khác đang làm việc tại khu vực đó”.

Những ngày qua, cháy rừng đã liên tục hoành hành tại Úc. Theo Cơ quan cứu hỏa nông thôn nước này, tại khu vực rừng rậm thuộc Wirritin Ridge, cách thị trấn Ulladulla, bang New South Wales 36 km về phía Tây hiện đang có những đám cháy cây bụi lớn, vượt ngoài tầm kiểm soát.

Theo Thanh Tùng (Dân Trí)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.