Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được “ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới

Càng ngày thủ đoạn của những kẻ xấu càng trở nên tinh vi hơn khiến chúng ta luôn phải đề phòng mọi lúc, mọi nơi.

Mùa hè tới là thời điểm nhiều gia đình hay nhóm bạn, cặp đôi lựa chọn để đi du lịch, có những chuyến nghỉ dưỡng sau thời gian dài học tập và làm việc. Tuy nhiên, trong chuyến đi đôi khi sẽ xảy ra những tình huống “khó đỡ”, khiến du khách vô cùng bối rối. Trường hợp sau đây được một người đàn ông đến từ Mỹ chia sẻ trên trang mạng xã hội của mình vào chuyến đi nghỉ tháng qua của anh.

Cụ thể, anh chàng này có tính tình khá cẩn thận. Khi đi du lịch hoặc lưu trú tại một nơi lạ, anh thường mang theo một thiết bị có chức năng để dò, tìm kiếm và phát hiện các loại camera ẩn. Khi đến gần khu vực có camera, thiết bị sẽ thay đổi đèn chiếu đồng thời phát ra tiếng động báo hiệu. Ở chuyến đi này cũng tương tự như vậy.

Anh chàng mang theo thiết bị và kiểm tra phòng nghỉ của mình. Khi di chuyển vào khu vực nhà vệ sinh, thiết bị bắt đầu phát ra tiếng và đổi đèn khi đi tới gần một chiếc đồng hồ. Bất ngờ thay, camera được phát hiện dưới dạng nhỏ li ti và được “ngụy trang” trong số 10 trên chiếc đồng hồ treo tường ấy.

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-1
Camera ẩn được phát hiện trong chiếc đồng hồ treo tường ở nhà vệ sinh

Trên thực tế, hiện nay việc kẻ xấu lợi dụng kẽ hở bảo mật, từ đó tiến hành lắp đặt camera ẩn trong phòng các khách sạn, nhà nghỉ, khu lưu trú nhằm với mục đích xấu đã không còn là hiếm gặp. Trước đó, một người dùng với tài khoản tên Fernandez cũng từng chia sẻ rằng, anh rất sợ mỗi khi tới những nơi ở lạ. Chính vì vậy, anh luôn phải kiểm tra và dùng băng dính trắng, che lại những điểm khả nghi trong căn phòng của mình.

Nhiều vị trí “hiểm” khác được chỉ ra rằng có thể giấu camera ẩn đó là các ổ điện, khu vực tivi, máy chiếu hay ngay dưới chiếc khăn tắm được xếp ngay ngắn trong nhà vệ sinh như video sau đây.

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-2
Camera ẩn có thể được giấu trong những vị trí không ngờ tới

Camera ẩn là gì?

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, thay vì các loại camera dễ nhận thấy, được lắp đặt một cách công khai, những kẻ xấu hiện nay đã lợi dụng các loại camera ẩn, được thiết kế với công nghệ hiện đại hơn, để thực hiện hành động có mục đích xấu.

Kích thước của các loại camera ẩn vô cùng nhỏ, thậm chí có loại chỉ nhỏ chỉ chứ đến 1cm để được giấu trong những vật dụng không ai ngờ tới như cục sạc, cây bút, loa nghe nhạc, gạt tàn thuốc hay mắt kính... Khảo sát hiện nay trên thị trường, các loại camera ẩn được chia thành các phân loại là camera ẩn dùng điện, camera ẩn dùng pin và camera ẩn điều khiển bằng điện thoại.

Cụ thể, với loại dùng điện, loại này sẽ dùng nguồn điện gia đình 220V, từ đó có thể hoạt động liên tục 24/24. Khi điện trong nhà ngắt, thiết bị cũng sẽ không thể hoạt động được nữa. Đồng thời các loại camera ẩn chạy bằng điệnn nếu phải hoạt động liên tục trong thời gian dài rất dễ bị hỏng hóc do không có bộ tản nhiệt.

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-3Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-4

Các loại camera ẩn có kích thước siêu nhỏ và có thể được ngụy trang trong nhiều vật dụng (Ảnh minh họa)

Với camera ẩn chạy bằng pin, thiết bị sẽ được sạc pin trước khi đi vào hoạt động. Khi sạc đầy, camera có thể hoạt động từ 2 đến 5 giờ đồng hồ. Nhiều loại sạc pin vẫn có thể kết hợp thêm cả chạy bằng nguồn điện trực tiếp.

Còn camera ẩn điều khiển bằng điện thoại được xem là loại thông minh nhất hiện nay. Chủ nhân camera có thể sử dụng điện thoại để kết nối với thiết bị theo dõi, từ đó xem trực tiếp hình ảnh mà không cần đợi lấy từ thẻ nhớ.

Làm thế nào để phát hiện camera ẩn

Để bảo vệ cho chính bản thân mình, người dùng nên trang bị sẵn các kiến thức hoặc công cụ cần thiết cho việc phát hiện camera ẩn, đặc biệt là khi tới những nơi có dấu hiệu khả nghi hoặc tiềm ẩn nguy cơ lớn có camera ẩn. Một số phương pháp được chỉ ra như sau, trong đó có cả những phương pháp đơn giản, dễ dàng thực hiện chỉ với chiếc điện thoại di động ai cũng có, và cả những phương pháp mang tính chuyên nghiệp hơn.

1. Sử dụng điện thoại di động

Chỉ bằng chiếc điện thoại di động mà hầu hết ai cũng có, người dùng có thể tận dụng các tính năng sẵn có để kiểm tra xem trong phòng có camera ẩn hay không. Cách đầu tiên là sử dụng đèn flash (đèn pin) của điện thoại. Người dùng cần tắt hết đèn trong phòng, kéo rèm cửa lại sao cho không gian tối nhất có thể. Sau đó, bật đèn pin và đi quanh phòng để kiểm tra. Nên soi chiếu kỹ vào các khu vực khả nghi như tivi, các thiết bị điện, các góc khuất trong phòng. Nếu nhận thấy ánh sáng phản chiếu từ một vật thể nào đó thì rất có thể ở đó có camera ẩn.

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-5
Sử dụng flash điện thoại để tìm camera ẩn (Ảnh minh họa)

Cách thứ 2 là sử dụng camera chụp ảnh của điện thoại. Tương tự như cách với đèn pin, người dùng tắt hết đèn và làm tối phòng nhất có thể. Bật camera điện thoại lên và di chuyển chậm rãi quanh căn phòng. Nếu thấy màn hình điện thoại xuất hiện điểm sáng bất thường mang màu đỏ hoặc tím, chúng có thể là camera hồng ngoại đang quay lén.

Cách thứ 3 với điện thoại di động để phát hiện camera ẩn là cài đặt các ứng dụng thông minh. Hiện nay các nhà phát triển để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng cũng đã có những ứng dụng riêng, hỗ trợ phát hiện camera quay lén. Các ứng dụng này cũng có loại miễn phí và cũng có loại mất phí. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trên các kho ứng dụng trực tuyến bằng các từ khóa như Hidden Camera, tìm camera ẩn, phát hiện camera ẩn...

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-6
Sử dụng camera điện thoại hoặc các phần mềm chuyên dụng (Ảnh minh họa)

Các ứng dụng này sẽ hoạt động bằng cách tự động hiển thị danh sách camera hoặc thiết bị giám sát đang được kết nối trong cùng một mạng. Để kiểm tra, người dùng sẽ bấm vào nút tùy chọn phát hiện camera và làm theo các bước hướng dẫn trong ứng dụng.

Hoặc để tìm kiếm camera hồng ngoại, người dùng cũng cầm điện thoại và di chuyển trong phòng để tìm ra cách ánh sáng xanh lục, xanh lam hoặc đó. Những loại ánh sáng này mắt thường không thể nhìn thấy nhưng sẽ hiện lên rõ khi qua camera của ứng dụng.

2. Sử dụng các thiết bị chuyên dụng

Với những người dùng dư dả về tài chính hơn, hoặc muốn tìm kiếm một phương pháp đem lại hiệu quả gần như tuyệt đối, thì hãy lựa chọn các thiết bị phát hiện camera lén chuyên dụng. Nó tương tự như loại thiết bị mà người dùng được nhắc đến trong đầu bài viết sử dụng.

Những thiết bị này có khả năng phát hiện tín hiệu vô tuyến (RF), từ trường, tia hồng ngoại… được sử dụng bởi camera và micro. Khi phát hiện camera quay lén, thiết bị sẽ thay đổi đèn hoặc phát ra tiếng còi báo động, tùy vào loại thiết bị hoặc cài đặt của nhà sản xuất.

Vào phòng vệ sinh khách sạn, người đàn ông phát hiện camera ẩn được ngụy trang” trong vật dụng không ngờ tới-7
Các thiết bị dò camera chuyên dụng đạt hiệu quả tốt cho công việc tìm kiếm camera ẩn (Ảnh minh họa)

Ngoài những phương pháp phát hiện camera như trên, người dùng cũng nên quan sát cẩn thận và kỹ càng xung quanh khu vực của mình, đặc biệt là những vật dụng có khả năng là nơi "ngụy trang" của camera ẩn. Một số cái tên được kể ra đó là:

- Trên thiết bị báo động khói.

- Thiết bị lọc không khí.

- Sách, hộp khăn giấy, các nội thất trang trí tường, gấu nhồi bông, đồng hồ treo tường (báo thức), móc quần áo.

- Ổ cắm điện, đèn bàn, giá đỡ máy sấy tóc.

- Ghế, dưới mặt bàn, kệ, bút mực (bi).

- Vỏ DVD, hộp tivi kỹ thuật số.

Theo phunuso.baophunuthudo.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/xa-hoi/vao-phong-ve-sinh-khach-san-nguoi-dan-ong-phat-hien-camera-an-duoc-nguy-trang-trong-vat-dung-khong-ngo-toi-c71a26180.html

Khách sạn

camera


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.