Vì sao kỳ thi đại học ở Hàn Quốc luôn diễn ra vào ngày thứ Năm?

Suneung, kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia của Hàn Quốc, luôn được tổ chức vào thứ Năm kể từ năm 2006.

Theo các quan chức, kỳ thi quốc gia, được coi là kỳ thi quan trọng nhất trong đời của người Hàn Quốc, được tổ chức vào cùng một ngày trong tuần hàng năm để đảm bảo quá trình phân phối đề thi.

Việc vận chuyển đề thi đến 84 thành phố, quận, huyện trên cả nước mất 3 ngày. Quá trình này không chỉ cần tính đến thời gian di chuyển mà còn cả thủ tục kiểm tra chéo của cơ quan chức năng để đảm bảo đề thi tới đúng địa điểm thi mà không bị gián đoạn.

Sau khi đến địa điểm được chỉ định tại phòng giáo dục của mỗi khu vực, các đề thi sẽ được lưu giữ trong một cơ sở an ninh cao và sau đó được vận chuyển đến địa điểm thi vào buổi sáng sớm của ngày Suneung.

Vì sao kỳ thi đại học ở Hàn Quốc luôn diễn ra vào ngày thứ Năm?-1

Theo Viện Chương trình và Đánh giá Hàn Quốc (KICE), cơ quan tạo ra, in và giám sát quá trình làm đề thi, việc phân phối đề thi bắt đầu vào thứ Hai vì ngày đó thường có tình trạng giao thông tốt nhất.

KICE đã hạn chế sử dụng thứ Sáu làm ngày thi vì gặp khó khăn trong việc thu phiếu trả lời sau kỳ thi và vận chuyển về trung tâm đánh giá để chấm điểm vì giao thông thường tắc nghẽn vào các buổi chiều thứ Sáu ở Hàn Quốc.

Kỳ thi Suneung đầu tiên, được ra mắt vào năm 1993 cho năm học 1994 để thay thế kỳ thi đầu vào đại học trước đó do bị chỉ trích rằng nó tập trung quá nhiều vào việc học thuộc lòng, đã từng được tiến hành vào thứ Sáu.

Suneung được tổ chức hàng năm vào các ngày thứ Tư từ năm 1994 đến năm 2005, khiến đề thi sẽ được chuyển đi vào ngày Chủ nhật. Nhưng Chủ nhật cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề do đi du lịch cuối tuần.

Theo KICE, thứ Năm cuối cùng đã được chọn là ngày thi lý tưởng trong năm 2006 để đảm bảo rằng các bài thi được chuyển đến địa điểm thi một cách an toàn đúng thời hạn. Cơ quan này nói thêm rằng lịch thi được thực hiện thông qua sự tham vấn giữa Bộ Giáo dục và từng cơ quan giáo dục để chỉ định ngày tốt nhất cho thí sinh làm bài thi.

KICE giải thích rằng bằng việc thi ngày này, thí sinh cũng có cơ hội cùng xem lại bài thi ở trường với bạn bè và giáo viên vào ngày hôm sau. Hơn nữa, giáo viên chủ nhiệm cũng có thể ngay lập tức giúp tư vấn cho học sinh của họ về cơ hội được tuyển sinh vào đại học bằng cách cùng nhau xem qua các câu trả lời và chấm điểm.

Suneung năm nay diễn ra vào thứ Năm, 16/11 từ 8:40 sáng đến 5:45 chiều địa phương. tại 1.279 địa điểm thi trên toàn quốc.

Tổng cộng có 504.588 thí sinh đã đăng ký dự thi, giảm 3.442 so với năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay chứng kiến số lượng thí sinh đăng ký thi lại cao nhất trong 28 năm qua.

Trong số thí sinh năm nay, có 326.646 học sinh trung học phổ thông đang theo học, chiếm 64,7%, trong khi 159.742, tức khoảng 31,7%, đang thi lại.

Đây cũng sẽ là Suneung đầu tiên kể từ khi chính phủ tuyên bố chấm dứt đại dịch COVID-19, tức là các bệnh nhân và học sinh được xác nhận có triệu chứng nhiễm virus sẽ làm bài thi tại cùng địa điểm thi với những thí sinh khác mà không bị cách ly.

Theo Korea Herald, các nhà phê bình dự đoán rằng kỳ thi tuyển sinh đại học do nhà nước quản lý năm nay sẽ dễ hơn bình thường vì bài kiểm tra sẽ chỉ bao gồm các tài liệu được dạy ở các trường công từ năm nay trở đi và sẽ loại trừ cái gọi là "câu hỏi sát thủ" cực kỳ khó.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/vi-sao-ky-thi-dai-hoc-o-han-quoc-luon-dien-ra-vao-ngay-thu-nam-20231116161357974.htm

tuyển sinh đại học

Hàn Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.