Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Nghi phạm có thể chạy tội vì luật sư bào chữa quá nhiều kinh nghiệm, nạn nhân hứng chịu nhiều tin đồn xấu

Có diễn biến mới nhất trong vụ án kỹ sư Google tại Thung lũng Silicon giết vợ bằng tay không.

Bố của nghi phạm Liren Chen (Trần Lập Nhân, 27 tuổi), đã bay đến Hoa Kỳ để thuê một luật sư hàng đầu bào chữa cho con trai mình. Trong khi cha mẹ của nạn nhân Yuanyi Yu (Vu Hiên Nhất, 27 tuổi) đang đau buồn sâu sắc và chờ thị thực, đồng thời phải giải quyết những tin đồn xấu về con gái mình trên khắp mạng xã hội.

Gần 12 ngày kể từ khi vụ việc xảy ra, Chen đã nhiều lần trì hoãn việc xuất hiện tại tòa án với lý do sức khỏe. Cho đến nay, anh ta đã vắng mặt trong phiên tòa bốn lần (ngày 18/1, 19/1, 24/1 và 26/1) và thẩm phán thông báo phiên tòa tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 5/2, nhưng vẫn chưa biết liệu Chen có xuất hiện trước tòa hay không.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Nghi phạm có thể chạy tội vì luật sư bào chữa quá nhiều kinh nghiệm, nạn nhân hứng chịu nhiều tin đồn xấu-1

Bất chấp sự vắng mặt nhiều lần của Chen, trong hai phiên tòa đầu tiên, luật sư bào chữa Wesley J. Schroeder, người đại diện cho nghi phạm, đã xuất hiện.

Nhiều cư dân mạng thẳng thắn thừa nhận rằng sau khi đọc lý lịch của luật sư bào chữa, họ có chút lo lắng về hướng đi của vụ án.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Nghi phạm có thể chạy tội vì luật sư bào chữa quá nhiều kinh nghiệm, nạn nhân hứng chịu nhiều tin đồn xấu-2
Luật sư bào chữa Wesley J. Schroeder có mặt tại phiên tòa.

Trên trang website cá nhân, luật sư Schroeder đã hành nghề hơn 40 năm và là một luật sư bào chữa hình sự, người đã lên tiếng cho "bị cáo" và có nhiều kinh nghiệm: Hơn 200 phiên tòa xét xử bồi thẩm đoàn; trong đó có 15 vụ án giết người và mưu sát; 25 phiên tòa xét xử tội phạm xâm hại tình dục; hơn 30 phiên tòa liên quan đến bạo lực gia đình.

Ông đặc biệt thành thạo trong việc đối phó với các vụ bạo lực gia đình và giết người. Một số trường hợp bạo lực gia đình đã bị bác bỏ sau khi ông tiến hành điều tra và bào chữa.

Ông cũng từng làm chủ cho một vụ án giết người và bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết vô tội trong phiên tòa thứ hai.

Nhiều cư dân mạng lo lắng rằng Chen có thể thoát khỏi pháp luật dưới sự bảo vệ của luật sư hàng đầu này.

Nạn nhân bị “hắt nước bẩn”, cha mẹ bất lực chờ visa

Trong hai tuần lễ ngắn ngủi này, phiên tòa xét xử Chen đã bị trì hoãn hết lần này đến lần khác. Những tin đồn về nạn nhân Yu cũng nhiều vô số kể:

“Yu có quan hệ mờ ám với sếp của Google và đệ đơn ly hôn, còn Chen chỉ là tức nước vỡ bờ mà thôi”.

“Sau khi đệ đơn ly hôn, Yu đã yêu cầu Chen bồi thường 1,2 triệu USD (gần 30 tỷ đồng) tài sản gia đình và 5.000 USD (hơn 123 triệu đồng) tiền cấp dưỡng mỗi tháng”.

“Không phải Chen bạo hành Yu, mà chính Yu đã bạo hành Chen. Chen có vấn đề về tâm thần nên đã vô tình giết Yu sau khi bị vợ chèn ép quá đáng”.

Chưa tính đến sự thật phía sau của cuộc hôn nhân này, đáng thương nhất có lẽ là gia đình nạn nhân vừa chưa thể gặp mặt con gái qua đời vừa phải trụ vững tinh thần trước những tin đồn không hay tràn lan trên mạng.

Vụ kỹ sư Google đánh chết vợ: Nghi phạm có thể chạy tội vì luật sư bào chữa quá nhiều kinh nghiệm, nạn nhân hứng chịu nhiều tin đồn xấu-3
Công tố viên hạt Santa Clara, Michael Gadeberg (phải), người chịu trách nhiệm về vụ án đã có mặt tại phiên tòa.

Ngày 28/1, người thân và bạn bè của nạn nhân đã lên tiếng làm rõ những tin đồn sai sự thật. Ngoài việc bác bỏ, họ còn cung cấp thêm nhiều thông tin về nạn nhân và gia đình.

- Bố mẹ của nạn nhân chưa thể xin thị thực, trong nhà rối rắm, không thể đến Mỹ để giải quyết những vấn đề liên quan trong vụ án lẫn hậu sự. Gia đình nạn nhân là nhóm người làm công ăn lương bình thường, bố mẹ dựa vào sức mình để cho con đi du học, hiện tại không đủ tiềm lực để tìm kiếm luật sư giỏi đòi công lý cho con gái.

- Nghi phạm và nạn nhân tự do yêu đương và kết hôn trong thời gian học cao học. Yu là người rất hướng nội và truyền thống. Theo lời của người thân và bạn bè, những tin đồn thất thiệt trên mạng hoàn toàn là bịa đặt, đi ngược lại ấn tượng của họ về một cô gái hiền lành, gia giáo.

Hiện vụ việc phải chờ đến phiên tòa xét xử vào ngày 5/2 mới có thông tin tiếp theo.

Nguồn: Ifengnews

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vu-ky-su-google-danh-chet-vo-nghi-pham-co-the-chay-toi-vi-luat-su-bao-chua-qua-nhieu-kinh-nghiem-nan-nhan-hung-chiu-nhieu-tin-don-xau-d298193.html

giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.