- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ MH370: Lời nói cuối cùng của cơ trưởng hé lộ điều rợn người
MH370 biến mất bí ẩn vào 8.3.2014 khiến nhiều người tin rằng chiếc máy bay đã bị không tặc tấn công.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người.
Theo các nhà điều tra, lời nói cuối cùng của cơ trưởng MH370 được kiểm soát không lưu nghe thấy là “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”. Những lời nói này được phát ra khi MH370 chuẩn bị rời không phận Malaysia để bay vào không phận Việt Nam.
Những lời nói này được nói ra một cách bình tĩnh, không có dấu hiệu cho thấy điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, máy bay đã quay đầu 180 độ và bắt đầu bay về phía nam, theo Express.
Nhiều người cho rằng MH370 đã bị không tặc tấn công.
Đường bay ngoằn ngoèo của máy bay sau đó cho thấy người lái quen thuộc với loại máy bay thương mại. Do đó, người này chỉ có thể là chính phi hành đoàn của chuyến bay hoặc những tên không tặc rất tinh vi.
Khoảng thời gian ngắn giữa lời nói cuối cùng và sự thay đổi hướng đột ngột khiến cho giả thuyết không tặc ít khả thi, theo chuyên gia.
Jeff Wise, tác giả của cuốn sách “Chiếc máy bay không có ở đó”, nhận định: “Thời gian giữa lời nói bình tĩnh cuối cùng và việc quay đầu 180 độ chỉ là 2 phút.
“Thời gian này quá ngắn để những tên không tặc có thể đi qua cửa buồng lái đóng kín, chiếm quyền quản lý chuyến bay, tắt tất cả các liên lạc và lập trình lại máy tính.
“Trong bất kỳ điều kiện nào, rất khó để nghĩ rằng không tặc có thể làm tất cả những điều đó mà phi hành đoàn không phát đi một loại tín hiệu cấp cứu nào.
“Giả thuyết hợp lý hơn nhiều là cả cơ trưởng và cơ phó đã bỏ trốn cùng máy bay”.
Thật không may, kết luận này chỉ đặt ra nhiều câu hỏi hơn: tại sao cơ trưởng và cơ phó lại làm vậy?
Khi MH370 không liên lạc với kiểm soát không lưu Việt Nam, các kiểm soát viên không lưu bắt đầu cố gắng liên lạc với máy bay để tìm vị trí của nó.
Khi bình minh đến và máy bay vẫn chưa liên lạc với kiểm soát không lưu, nó được tuyên bố là đã mất tích.
Theo Khám phá
-
Thế giới30 phút trướcNhà thiết kế trang phục cho nhà Wales, đồng thời là người bạn của Kate Middleton cho rằng vợ chồng William và Kate như "đang trải qua địa ngục trần gian"
-
Thế giới1 ngày trướcCâu chuyện tình yêu khó tin này không chỉ làm dậy sóng dư luận Ấn Độ mà còn khiến nhiều netizen trên thế giới ngỡ ngàng.
-
Thế giới1 ngày trướcCó cuộc đời nhiều người mơ ước nhưng anh vẫn chọn ra đi. Quyết định này khiến nhiều người bàng hoàng.
-
Thế giới1 ngày trướcÔng lớn công nghệ sa thải hàng trăm nhân viên thuộc dự án "Core", đồng thời chuyển nhiều vị trí sang Ấn Độ và Mexico.
-
Thế giới1 ngày trướcNgày càng nhiều gia đình Trung Quốc mua nhà chung cư để lưu trữ tro cốt người thân do giá đất mai táng ngày càng đắt đỏ và thời hạn sử dụng ngắn.
-
Thế giới1 ngày trướcNhân viên tiệm vàng nghi ngờ khi thấy vị khách mua lượng trang sức vàng nặng gần 1kg mà không cần xem kiểu dáng hay hỏi giá, liền báo cảnh sát.
-
Thế giới1 ngày trướcMuốn ông ngoại không phải vất vả đi thang bộ, gia đình anh Tô lắp thang máy trong biệt thự, nào ngờ thang lỗi, cụ ông 87 rơi xuống đáy trục và mất vì đa chấn thương.
-
Thế giới1 ngày trướcBiết tin cô Lý thừa kế từ cha mình 3 triệu nhân dân tệ (10,5 tỷ đồng), Vương, một gã đàn ông có vợ, lập tức trở về Trung Quốc theo đuổi, lừa của cô hơn 7,2 tỷ đồng.
-
Thế giới2 ngày trướcĐây là các nhân chứng may mắn thoát khỏi vụ sập cao tốc kinh hoàng tại Quảng Đông, Trung Quốc khiến hơn 20 chiếc xe lao xuống hố tử thần, ít nhất 36 người thiệt mạng.