- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ MH370: Lời nói cuối cùng của cơ trưởng hé lộ điều rợn người
MH370 biến mất bí ẩn vào 8.3.2014 khiến nhiều người tin rằng chiếc máy bay đã bị không tặc tấn công.
Chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người.
Theo các nhà điều tra, lời nói cuối cùng của cơ trưởng MH370 được kiểm soát không lưu nghe thấy là “Chúc ngủ ngon, Malaysia 370”. Những lời nói này được phát ra khi MH370 chuẩn bị rời không phận Malaysia để bay vào không phận Việt Nam.
Những lời nói này được nói ra một cách bình tĩnh, không có dấu hiệu cho thấy điều gì đó khủng khiếp sắp xảy ra. Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, máy bay đã quay đầu 180 độ và bắt đầu bay về phía nam, theo Express.
Nhiều người cho rằng MH370 đã bị không tặc tấn công.
Đường bay ngoằn ngoèo của máy bay sau đó cho thấy người lái quen thuộc với loại máy bay thương mại. Do đó, người này chỉ có thể là chính phi hành đoàn của chuyến bay hoặc những tên không tặc rất tinh vi.
Khoảng thời gian ngắn giữa lời nói cuối cùng và sự thay đổi hướng đột ngột khiến cho giả thuyết không tặc ít khả thi, theo chuyên gia.
Jeff Wise, tác giả của cuốn sách “Chiếc máy bay không có ở đó”, nhận định: “Thời gian giữa lời nói bình tĩnh cuối cùng và việc quay đầu 180 độ chỉ là 2 phút.
“Thời gian này quá ngắn để những tên không tặc có thể đi qua cửa buồng lái đóng kín, chiếm quyền quản lý chuyến bay, tắt tất cả các liên lạc và lập trình lại máy tính.
“Trong bất kỳ điều kiện nào, rất khó để nghĩ rằng không tặc có thể làm tất cả những điều đó mà phi hành đoàn không phát đi một loại tín hiệu cấp cứu nào.
“Giả thuyết hợp lý hơn nhiều là cả cơ trưởng và cơ phó đã bỏ trốn cùng máy bay”.
Thật không may, kết luận này chỉ đặt ra nhiều câu hỏi hơn: tại sao cơ trưởng và cơ phó lại làm vậy?
Khi MH370 không liên lạc với kiểm soát không lưu Việt Nam, các kiểm soát viên không lưu bắt đầu cố gắng liên lạc với máy bay để tìm vị trí của nó.
Khi bình minh đến và máy bay vẫn chưa liên lạc với kiểm soát không lưu, nó được tuyên bố là đã mất tích.
Theo Khám phá
-
Thế giới3 giờ trướcSau 16 năm ở tù, Chu Chính Nghĩa khẳng định không quan tâm tới tiền nữa, cũng không còn muốn phô trương sự giàu có của mình.
-
Thế giới7 giờ trướcMột học sinh tiểu học ở Trung Quốc nhảy lầu tự tử. Gia đình nghi ngờ liên quan đến việc bị bắt chép phạt 10.000 lần.
-
Thế giới7 giờ trướcSự việc tưởng như hi hữu nhưng lại xảy ra ở gia đình này.
-
Thế giới23 giờ trướcXăng, dầu diesel, thuốc trừ sâu đều là những thứ rất độc với cơ thể nhưng người phụ nữ này lại không hề hấn gì khi uống.
-
Thế giới1 ngày trước10 người thiệt mạng khi 2 chiếc trực thăng quân sự va vào nhau giữa không trung lúc tập luyện cho lễ duyệt binh của hải quân Malaysia.
-
Thế giới1 ngày trướcViệc người đàn ông ở Trung Quốc đòi nhà gái trả sính lễ do vị hôn thê tự tử ngay trước lễ đính hôn khiến nhiều cư dân mạng phẫn nộ, nhưng nhiều người khác lại bênh.
-
Thế giới1 ngày trướcThứ màu đỏ này là gì?