Vụ nữ sinh Trung Quốc tự sát sau thời gian bị bạn trai thao túng tâm lý vì không còn là "trinh nữ", kẻ ác nhận kết cục gì?

Từ tháng 1/2019, Mưu Lâm Hàn bắt đầu nảy sinh bất mãn khi biết Bao Lệ không còn trong trắng.

Ngày 15/6/2023, Tòa án Nhân dân quận Hải Điện (Bắc Kinh, Trung Quốc) đã tuyên án công khai vụ án hình sự liên quan đến tội ngược đãi của bị cáo Mưu Lâm Hàn theo quy định của pháp luật, kết án Mưu Lâm Hàn 3 năm 2 tháng tù giam, đồng thời bị cáo phải bồi thường thiệt hại kinh tế cho nguyên đơn vụ kiện dân sự là bà Thái (mẹ của nạn nhân) tổng cộng hơn 730.000 NDT (hơn 2,3 tỷ đồng).

Qua xét xử xác định: Tháng 8/2018, bị cáo Mưu Lâm Hàn và nạn nhân họ Trần (nữ, 24 tuổi, trước đó truyền thông đưa tin dùng tên thay thế là Bao Lệ) đã có quan hệ yêu đương. Hai người cùng là sinh viên học tại trường Đại học Bắc Kinh.

Vụ nữ sinh Trung Quốc tự sát sau thời gian bị bạn trai thao túng tâm lý vì không còn là trinh nữ, kẻ ác nhận kết cục gì?-1Từ ngày 16/9/2018 đến ngày 9/10/2019, cả hai đã sống chung tại một căn hộ sinh viên trong thành phố, tại nhà của Bao Lệ và cả Mưu Lâm Hàn. Từ tháng 1 đến tháng 2/2019, Mưu Lâm Hàn và Bao Lệ lần lượt đến Quảng Đông và Sơn Đông để gặp gỡ cha mẹ hai bên.

Từ tháng 1/2019, Mưu Lâm Hàn bắt đầu nảy sinh bất mãn khi biết Bao Lệ không còn trong trắng. Hắn đã nhiều lần truy vấn chi tiết của lần quan hệ trước kia của Bao Lệ, phát sinh cự cãi với cô liên tục. Đồng thời bằng cách nhục mạ Bao Lệ trong một thời gian dài, hắn mới cân bằng được cảm xúc bất ổn của mình.

Trong thời gian này, Bao Lệ đã không ít lần thực hiện hành vi tự làm hại bản thân.

Ngày 13/6/2019, Bao Lệ đã tự khiến mình bị thương ở cổ tay sau khi cãi nhau với Mưu Lâm Hàn. Ngày 30/8, Bao Lệ lại uống thuốc sau trận cãi vã to tiếng, nhưng đã được Mưu Lâm Hàn đưa đến bệnh viện súc ruột, phía bệnh viện cũng đưa ra thông báo tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của cô gái.

Trưa ngày 9/10/2019, Bao Lệ và Mưu Lâm Hàn lại xảy ra cãi vã. Chiều cùng ngày, Bao Lệ một mình ra ngoài, sau đó mướn một phòng nhà nghỉ, dùng thuốc mua trên mạng tự sát. Từ 16 giờ 19 phút đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Mưu Lâm Hàn tìm kiếm Bao Lệ thông qua nhiều phương thức liên lạc, sau đó đưa cô đến bệnh viện điều trị lúc 22 giờ 55 phút trong tình trạng chết não. Ngày 11/4/2020, sau hơn 6 tháng điều trị không hiệu quả, Bao Lệ đã qua đời. Qua giám định, Bao Lệ bị ngộ độc thuốc dẫn đến suy hô hấp và tử vong.

Vụ nữ sinh Trung Quốc tự sát sau thời gian bị bạn trai thao túng tâm lý vì không còn là trinh nữ, kẻ ác nhận kết cục gì?-2Ngày 9/6/2020, Mưu Lâm Hàn bị cơ quan cảnh sát bắt giữ.

Sau khi xem xét, nguyên đơn tố tụng dân sự, bà Thái bị tổn thất kinh tế bao gồm chi phí y tế và chi phí mai táng, tổng cộng hơn 730.000 NDT và yêu cầu bị cáo bồi thường.

"Tôi không hiểu thao túng tâm lý là gì"

Từ lịch sử tin nhắn cho thấy, trong thời gian yêu nhau, Mưu Lâm Hàn đã nhiều lần bạo lực ngôn ngữ với Bao Lệ, bao gồm chê cô không còn là “trinh nữ”, bắt cô xăm dòng chữ "Tôi là chó của Mưu Lâm Hàn" trên người. Trước khi Bao Lệ tự sát, Mưu Lâm Hàn từng đưa ra một loạt yêu cầu với cô như chụp ảnh khỏa thân, mang thai trước rồi phá thai và để lại danh sách hồ sơ bệnh án, triệt sản. Mẹ của Bao Lệ cho rằng, việc bị Mưu Lâm Hàn tra tấn là nguyên nhân chính khiến con gái bà tự sát.

Từ đơn khiếu nại của bà Thái gửi lên tòa án cho thấy, sau khi khôi phục lịch sử trò chuyện trên điện thoại di động của Bao Lệ, Mưu Lâm Hàn không chỉ có hành vi thao túng tâm lý đối với cô gái, còn nghi ngờ có hành vi bạo lực như đánh đập, bắt cô tự tát tai, quỳ xuống…

Vụ nữ sinh Trung Quốc tự sát sau thời gian bị bạn trai thao túng tâm lý vì không còn là trinh nữ, kẻ ác nhận kết cục gì?-3Lịch sử trò chuyện thể hiện, vào ngày 15/5/2019, Mưu Lâm Hàn nói: "Hôm nay tôi đánh cô, là tôi không đúng; nhưng hôm nay cô làm ngơ tôi, là cô không đúng", đó không phải là lần đầu tiên hắn làm điều đó. Trước đó, ngày 14/5, trong lịch sử trò chuyện với bạn bè, Bao Lệ nói: "Tớ không thể ngoan ngoãn trở về để bị anh ta đánh đập", và người bạn bè trả lời: "Nhưng tớ thực sự không hiểu nổi người sinh sau 1995 mà vẫn còn thói bạo lực gia đình". Hai tháng sau, Mưu Lâm Hàn nói: "Lần trước tôi bảo cô tự tát, cô giả vờ giả ngu bảo không biết tát, vậy tại sao hôm nay lại đột nhiên biết rồi? Mấy cái tát cô tự làm ban nãy cũng mạnh đấy". Ngày 13/7, Mưu Lâm Hàn nói: "Nhìn thấy tôi thì phải quỳ và cầu xin tôi tha thứ".

"Con gái là viên ngọc quý đối với tôi, thế mà con bé đã bị Mưu Lâm Hàn cho ăn bạt tai, lăng mạ, những đoạn chat này nhiều đến mức có thể quay một bộ phim truyền hình. Con gái tôi đã bị ép cho chết bởi những tổn thương từ tinh thần và thể xác này". Mẹ Bao Lệ nói, điều khiến bà không thể chấp nhận nhất là, vào ngày con gái bà tự sát, Mưu Lâm Hàn vẫn giấu giếm tình trạng thật sự của Bao Lệ, không kịp thời thông báo cho giáo viên và người nhà, khiến thời gian điều trị bị bỏ lỡ.

Ngày 12/12/2019, để đáp lại các cáo buộc của mẹ Bao Lệ, Mưu Lâm Hàn trả lời báo chí rằng sau khi cô gái tự tử, anh ta đã bị cảnh sát thẩm vấn, hắn không cho rằng hành vi của mình là thao túng tâm lý Bao Lệ: “Tôi không hiểu thao túng tâm lý là gì”.

Vụ nữ sinh Trung Quốc tự sát sau thời gian bị bạn trai thao túng tâm lý vì không còn là trinh nữ, kẻ ác nhận kết cục gì?-4Ngày 13/12/2019, tờ Red Star News đưa tin, Đại học Bắc Kinh đã hủy bỏ tư cách thi chương trình sau đại học (lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ) của Mưu Lâm Hàn.

Ngày 11/4/2020, Bao Lệ qua đời tại bệnh viện, hơn sáu tháng sau khi chết não.

Ngày 15/2/2021, Mưu Lâm Hàn đã bị Viện kiểm sát quận Hải Điện, Bắc Kinh truy tố vì tội ngược đãi.

Ngày 6/7/2022, mẹ của Bao Lệ cho biết vụ án đã được đưa ra trước Tòa án Nhân dân quận Hải Điện, Bắc Kinh cùng ngày.

Mẹ Bao Lệ chia sẻ: “Cũng nhiều năm trôi qua, lòng tôi vẫn luôn nặng nề vì chuyện của con gái. Sau khi sự việc xảy ra, người nhà Mưu Lâm Hàn chưa một lần liên lạc với tôi”.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vu-nu-sinh-trung-quoc-tu-sat-sau-thoi-gian-bi-ban-trai-thao-tung-tam-ly-vi-khong-con-la-trinh-nu-ke-ac-nhan-ket-cuc-gi-d275956.html

tự sát


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.