Vụ tấn công tình dục phụ nữ trên livestream gây rúng động Hàn Quốc

Trong đoạn video gây sốc được chia sẻ hôm 10/3 trên kênh Detective Caracula, một nam streamer đã tấn công tình dục người phụ nữ có vẻ như không còn tỉnh táo.

Vụ tấn công tình dục phụ nữ trên livestream gây rúng động Hàn Quốc-1Cảnh phụ nữ bị quấy rối ngay trên sóng livestream ở Hàn Quốc.

Hôm 14/3, nữ streamer tên BJ Adung, người tự nhận là cô gái bị tấn công trong đoạn livestream, đã lên tiếng tố cáo các nam streamer nổi tiếng hành hung và lợi dụng mình, theo Koreaboo.

Adung (tên thật Roh) nói rằng cô đã bị một số nam BJ lừa và tống tiền để trở thành một streamer quay các nội dung 18+. Đó là lý do cô xuất hiện trong đoạn video dài 13 phút trên kênh Detective Caracula.

BJ (Broadcast Jockey) là những người trực tiếp phát sóng trên các nền tảng trực tuyến như AfreecaTV, Twitch, YouTube... ở Hàn Quốc. Họ thường chơi game trực tuyến, hát, kể chuyện, tương tác với người xem và kiếm tiền từ các khoản quyên góp hoặc quảng cáo trên trang web.

Lừa đảo, hành hung và đe dọa
Theo Roh, vụ việc bắt đầu từ tháng 11/2021, khi một người đàn ông tên Nam Sang Gyu đã liên lạc với cô trên mạng xã hội, lúc này Roh đang làm công việc bàn giấy ở Gyeonggi.

Người đàn ông nói rằng nếu Roh đồng ý xuất hiện với tư cách khách mời trong một chương trình phát sóng trực tiếp, cô có thể kiếm được hơn 100.000 won/ngày (khoảng 77 USD). Là bà mẹ đơn thân đang gặp khó khăn tài chính, Roh đã đồng ý với thỏa thuận này.

Khi đến trường quay của Nam, Roh bị bắt ép ký hợp đồng mà không được giải thích nhiều. Nam là streamer phát hành nội dung người lớn được biết đến với cái tên Jjangu. Vì không am hiểu thế giới phát sóng trên Internet, Roh không nhận ra mình đang dấn thân vào điều gì.


Vụ tấn công tình dục phụ nữ trên livestream gây rúng động Hàn Quốc-2Roh lên tiếng tố cáo các nam streamer lừa gạt, hành hung, tấn công tình dục và đe dọa cô.

Khi livestream bắt đầu, Nam mời Roh uống bia, nhưng được cho đã pha thêm thuốc mê khiến cô nhanh chóng bất tỉnh. Sau đó, Nam có hành vi quấy rối, tấn công tình dục Roh ngay trên sóng livestream.

Roh sau đó nói rằng mình sẽ báo cảnh sát, nhưng bị Nam yêu cầu trả phí vi phạm hợp đồng, đe dọa phát tán clip lên các trang web khiêu dâm và chia sẻ nó với bạn bè, gia đình của cô.

Sợ hãi và xấu hổ, Roh đã nhượng bộ trước những lời đe dọa của Nam và tiếp tục xuất hiện trên nhiều chương trình phát sóng khác.

Roh cũng chia sẻ rằng trong lần thứ hai cô bị hành hung trên sóng trực tiếp, thủ phạm chính là Yoon Eun Bae (được biết đến với tên BJ Yoon Heo Sae và BJ Yoon Ga Ho).

Nam đưa cho Roh một địa chỉ khác ở Gangnam, đề nghị cô đến xem buổi phát trực tiếp nếu muốn ngăn việc bị phát tán clip. Khi cô đến nơi, Yoon đã bật sẵn livestream. Anh ta mời Roh uống bia, nhưng cô từ chối.

Yoon tiếp tục dùng các clip cũ để đe dọa nữ streamer. Roh đã nhượng bộ và bất tỉnh khi uống hết bia. Sau đó, cô nhìn thấy đoạn video quay cảnh cô bị Yoon hành hung trên các website khiêu dâm của nước ngoài.

Thảo thuận không công bằng
Nam Sung Gyu còn giới thiệu Roh với Kim Eun Woo, CEO của công ty giải trí tên là KN ENM. Kim đã thuyết phục Roh ký hợp đồng mới với công ty và tiếp tục làm việc như một người phát trực tiếp nội dung người lớn.

Đến tháng 2/2022, Roh được chuyển đến một cơ sở lưu trú dành cho nhân viên do KN ENM cung cấp, nơi cô thậm chí còn phải chịu sự sỉ nhục và căng thẳng tâm lý nhiều hơn. Cô đã trốn thoát khỏi cơ sở này vào tháng 4/2022 và nộp đơn khiếu nại dân sự chống lại công ty vào tháng 5, sau đó là đơn kiện hình sự hồi tháng 6.

Sau khi Roh phơi bày vụ việc, Kim Eun Woo tuyên bố trên Instagram của mình rằng Roh đã nói dối và cô tự nguyện tham gia các chương trình phát sóng trực tiếp.

Người này còn nói rằng công ty đã cho Roh rất nhiều tiền để trang trải chi phí sinh hoạt, phẫu thuật thẩm mỹ.

Vụ tấn công tình dục phụ nữ trên livestream gây rúng động Hàn Quốc-3Kim Eun Woo và Nam Sang Gyu bị cáo buộc hành hung, đe dọa Roh.

Tuy nhiên, bản hợp đồng mà Roh ký tên đã được các hãng tin tiết lộ, cho thấy cô bị ép buộc trong một thỏa thuận không công bằng.

Vụ việc hiện thu hút sự chú ý của dư luận Hàn Quốc. Trên các diễn đàn trực tuyến, nhiều người đang kêu gọi cơ quan có thẩm quyền vào cuộc điều tra, giúp Roh đòi lại công lý.

Sự gia tăng của các nhóm streamer sản xuất nội dung người lớn đang gây lo ngại tại Hàn Quốc.

Dữ liệu từ Ủy ban Tiêu chuẩn Truyền thông Hàn Quốc (KCSC) công bố cho thấy ủy ban đã áp dụng các biện pháp hành chính đối với 119.665 trang web chứa nội dung khiêu dâm hoặc bài đăng quảng bá cờ bạc, con số kỷ lục kể từ khi ủy ban được thành lập vào năm 2008.

KCSC đã chặn quyền truy cập vào 83% trang web được mở trên các máy chủ ở nước ngoài và 4.141 trang web có máy chủ địa phương đã bị đóng vĩnh viễn. Các nhà điều hành của 15.791 trang web đã được lệnh xóa nội dung có vấn đề.

Một đơn vị đặc biệt gồm 6 thành viên trực thuộc ủy ban, được thành lập vào tháng 4/2018 để chống tội phạm tình dục kỹ thuật số. Trung bình mỗi người trong nhóm phải xem xét 70 khiếu nại/ngày.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-tan-cong-tinh-duc-phu-nu-tren-livestream-gay-rung-dong-han-quoc-post1412024.html

tấn công tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.