Arsenal: Cứ hôn phù hiệu là ra đi

Vì chuỗi dài không danh hiệu, vì chính sách mua rẻ bán đắt của HLV Arsene Wenger hay đơn giản là tìm kiếm một hợp đồng mới béo bở hơn, gần như mọi ngôi sao Arsenal hôn lên phù hiệu của CLB đều đã chia tay. Dưới đây là danh sách những người như thế.

Vì chuỗi dài không danh hiệu, vì chính sách mua rẻ bán đắt của HLV Arsene Wenger hay đơn giản là tìm kiếm một hợp đồng mới béo bở hơn, gần như mọi ngôi sao Arsenal hôn lên phù hiệu của CLB đều đã chia tay. Dưới đây là danh sách những người như thế.

  Arsenal: Cứ hôn phù hiệu là ra đi

Patrick Vieira – 1996-2005
Hiện là đại sứ ở Manchester City

Emmanuel Adebayor – 2006-2009
2 tháng sau khi rời Arsenal, anh chạy dọc sân để ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới đội bóng cũ, hiện đang khoác áo Tottenham.

Jose Antonio Reyes – 2004-2006
Reyes bị một chương trình phát thanh gạt và thổ lộ tất cả tâm tình, nói anh muốn rời Arsenal chỉ 1 năm sau khi gia nhập. Reyes nói: “Tôi ước gì mình đang chơi cho Real Madrid. Hy vọng điều đó có thể xảy ra. Tôi không hài lòng với những gì diễn ra ở đây. Nếu không tới được Real, tôi sẽ phải tiếp tục chơi với một số cầu thủ rất tệ”.

5 tháng sau đó, anh ký một hợp đồng có thời hạn 6 năm, nhưng mùa sau từ chối ra sân trong một trận đấu ở Champions League vì sợ sẽ không được đá ở giải này nữa nếu như chuyển sang Real Madrid. Anh được cho mượn sang CLB TBN một tháng sau đó trước khi gia nhập đội bóng đối thủ của họ, Atletico Madrid, vào năm sau.

Thierry Henry – 1999-2007

“Đã có lần tôi nghĩ tới việc ra đi”, anh nói mùa hè năm 2006. “Nhưng tôi nghĩ trái tim tôi nói tôi sẽ ở lại. Tôi chưa bao giờ chơi bóng ở TBN và sẽ không bao giờ. Đây là hợp đồng cuối cùng của tôi”. Mùa hè năm sau, anh chuyển tới Barcelona. “Mọi việc đã kéo dài nhưng rốt cuộc tôi đã tới đây và hạnh phúc với điều đó. Tôi rất háo hức được ra sân và thể hiện mình”, anh nói. “Thật khó tin, tôi rất trông đợi được chơi bóng ở Camp Nou và giúp CLB giành danh hiệu. Barcelona là một đội bóng tuyệt vời rất giàu truyền thống”. Arsenal mới đây đã khai trương tượng Henry bên ngoài Emirates.

Samir Nasri – 2008-2011
2 tháng sau khi ký gia hạn hợp đồng với Marseille, Nasri gia nhập Arsenal. Anh hôn phù hiệu của Arsenal sau khi ghi ban vào lưới Tottenham và bác bỏ những tin đồn sẽ ra đi. “Không có gì đáng nghe từ những tin đồn”, anh nói tháng 6/2011. “Chúng tôi tin rằng chúng tôi có đội hình mạnh nhất ở giải đấu. Chúng tôi đang chơi thứ bóng đá đẹp nhất, là đội mạnh nhất… Nếu ban lãnh đạo thêm vài cầu thủ giỏi, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có danh hiệu”.


2 tháng sau, Nasri tới Manchester City: “Thật nhẹ nhõm. Cuộc thương lượng đã kéo dài và rốt cuộc tôi cũng là cầu thủ của City. Đây là điều tôi mong muốn. Tôi rất hạnh phúc. Tôi đã thất vọng ở Arsenal vì nêu ý muốn ra đi nhưng bị từ chối”.

Cesc Fabregas – 2003-2011

“Tại sao tôi lại muốn ra đi?” anh hỏi vào tháng 1/2011. “Mọi việc rất tuyệt vời ở đây. Giành danh hiệu với Arsenal luôn là ước mơ của tôi. Sau đó tôi mới nghĩ tới chuyện khác. Với tôi, cuộc đời là những thách thức và ngay lúc này thách thức là mang về thành công cho Arsenal”. Sau khi đeo băng đội trưởng 3 năm và chỉ giành 1 danh hiệu năm 2005, Fabregas rời Arsenal sang CLB mà anh thực sự yêu mến, Barcelona.

Sol Campbell – 2001-2006
Từng xuất hiện như biểu tượng của CLB với hình ảnh hôn phù hiệu.

Ashley Cole – 1997-2006
Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra khi Chelsea tìm cách lôi kéo Cole một cách bất hợp pháp và sau đó bị Premier League phạt vì phạm luật chuyển nhượng. Tình yêu của Cole với CLB áo đỏ-trắng cũng chấm dứt. Năm 2009, anh nói về Manchester City: “Tôi hy vọng họ chơi tốt, ít ra là xếp trên Arsenal”.

Robin van Persie – 2004-2012
Sau khi trở thành đội trưởng và chân sút số 1, Van Persie đã rời Arsenal để tới M.U mùa hè năm ngoái. Trước khi ra đi, anh phát biểu: “Tôi đã được nghe nhiều bình luận về việc tôi ra đi, tôi thấy không cần phải giải thích. Tôi gắn bó với CLB. Đây đã là năm thứ 8 của tôi ở đây. Nếu nói về cầu thủ nào gắn bó với CLB, thì đó là tôi”.

Theo bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.