Các ngôi sao: “Bán mình” cho ai?

Có lẽ trong giấc mơ tồi tệ nhất sự nghiệp của mình, những Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng…không bao giờ nghĩ đến cảnh phải…thất nghiệp. Vậy mà điều đó đang hiện hữu.

Có lẽ trong giấc mơ tồi tệ nhất sự nghiệp của mình, những Công Vinh, Thành Lương, Trọng Hoàng…không bao giờ nghĩ đến cảnh phải…thất nghiệp. Vậy mà điều đó đang hiện hữu.

Mới chỉ hơn năm trước thôi, làng bóng đá Việt Nam rúng động bởi cú “bẻ kèo” làm sững sờ ngay cả những người trong cuộc khi Công Vinh thay vì ở lại với T&T Hà Nội thì nhảy tót sang với CLB BĐ Hà Nội. Bầu Hiển giận tím mặt còn bầu Kiên cười phớ lớ khi “gom” được tiền đạo nội được cho là sáng giá nhất Việt Nam lúc bấy giờ.

Vì sao Công Vinh rời bỏ “nơi dành trọn tình yêu” để đến với bầu Kiên có lẽ chỉ Công Vinh biết được, nhưng người ta đã thì thào nếu ở lại T&T Hà Nội, Công Vinh chỉ nhận được lót tay chừng 7 tỷ đồng, còn sang với bầu Kiên, con số đó là 13 tỷ đồng. Cả Công Vinh và bầu Kiên chưa khi nào xác nhận con số này, tuy nhiên giữa lúc giá cầu thủ đang điên đảo thì điều đó không phải là vô lý.

Công Vinh và Thành Lương vẫn đang thất nghiệp.

Có Công Vinh nhưng CLB BĐ Hà Nội chỉ thoát xuống hạng ở vòng đấu cuối. Đó thực sự là “cái tát” vào tham vọng đưa CLB BĐ Hà Nội “hóa rồng” của bầu Kiên, nhưng bi kịch hơn là ông bầu này vướng vào vòng lao lý và CLB BĐ Hà Nội phải tạm dừng cuộc chơi tại V-League 2013. Vận đen của bầu Kiên kéo theo sự đen đủi của Công Vinh và anh phải “đứng đường” sau giải AFF Suzuki Cup cực kỳ thất vọng.

Ai sẽ bỏ tiền mua Công Vinh bây giờ? Bầu Đệ của Thanh Hóa thẳng thừng tuyên bố: Có cho không cũng chả lấy. Nói vậy thì hơi…quá nhưng quả thực với cái giá “đền bù” 5 tỷ đồng và mức lương khoảng 60 triệu đồng/tháng mà Công Vinh đang nhận thì các đại gia ở V-League cũng chùn tay.

Khi các đại gia V-League  lắc đầu thì tờ Goal.com phiên bản Indonesia xác nhận, CLB Sriwijaya- nhà vô địch Super League ở xứ Vạn đảo đang mời Công Vinh sang thi đấu.

Tuy nhiên, để mong muốn ấy thành hiện thực, ngoài cái gật đầu của CV9, đội vô địch Super League ở xứ Vạn đảo còn phải bồi thường cho CLB BĐ Hà Nội 5 tỷ đồng. Nếu thương vụ này thành công, đó cũng là điều quá tốt cho Công Vinh thay vì treo giày đi học ĐH thời điểm này.

Cũng như Công Vinh, “sóc nhỏ” Thành Lương là ngôi sao sáng của tuyển Việt Nam, là cầu thủ sáng giá của CLB BĐ Hà Nội và anh cũng đang…thất nghiệp. “Gia tài” của bầu Kiên ở CLB BĐ Hà Nội có lẽ chỉ Thành Lương là đáng nói, bởi vậy trước kia dù nhiều đội tăm tia nhưng bầu Kiên bằng mọi cách giữ chặt vật báu của mình.

CLB BĐ Hà Nội đã đánh tiếng cái giá 5 tỷ đồng để Thành Lương ra đi, nhưng con số này giờ chỉ còn 3 tỷ đồng. Đó là “cái tình” của CLB BĐ Hà Nội đối với “biểu tượng” của độ bóng vì sự cống hiến mấy năm qua và cũng mong muốn với giá này, Thành Lương sớm tìm được đội bóng mới. T&T Hà Nội hiện đang là cái tên sáng nhất muốn có Thành Lương, nhưng tất cả vẫn chỉ là tin đồn.

“Đau” nhất trong “chùm sao” của đội tuyển phải kể đến Trọng Hoàng. SLNA từng có lúc hô quyết tâm bằng mọi giá phải giữ được Trọng Hoàng làm “biểu tượng” của đội bóng khi Huy Hoàng giải nghệ, nhưng kinh tế khó khăn nên 2 bên vẫn chưa chốt được hợp đồng. Ban đầu là cái giá lót tay 9 tỷ đồng cho 5 năm, rồi trước khi Trọng Hoàng đá AFF Suzuki Cup còn số đó là 2 tỷ đồng/năm. Khi Trọng Hoàng đá xong về CLB, con số đó chỉ còn 1 tỷ đồng/năm. Có lẽ SLNA cũng không muốn “ép” Trọng Hoàng đến “chảy mỡ” ra như vậy, nhưng thời thế thay đổi vui thì ký không thì chia tay. Nhiều khả năng Trọng Hoàng sẽ tạm biệt xứ Nghệ, nhưng ai mua anh thì vẫn là ẩn số.

Những ngôi sao đình đám của V-League còn như vậy, nói chi đến hàng trăm cầu thủ không có “số má”. V-League giờ như chợ chiều hay đang quay lại thời bóng đá…ngân sách?

Theo PLXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.