Công Vinh - Văn Quyến 1-0: Chỉ 1 là đủ

Chiều qua (7/7), người hâm mộ bóng đá nước nhà đã được chứng kiến “cuộc đối đầu” giữa Văn Quyến và Công Vinh, hai cầu thủ đáng chú ý hàng đầu mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra trong hơn chục năm trở lại đây.

Chiều qua (7/7), người hâm mộ bóng đá nước nhà đã được chứng kiến “cuộc đối đầu” giữa Văn Quyến và Công Vinh, hai cầu thủ đáng chú ý hàng đầu mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra trong hơn chục năm trở lại đây.

Văn Quyến tiếp tục mờ nhạt

Với những gì đã thể hiện trong những lần hiếm hoi được trao cơ hội kể từ đầu mùa giải, việc HLV Nguyễn Văn Sỹ có dám mạo hiểm tung Văn Quyến vào sân thi đấu trong cuộc tiếp đón SLNA ở vòng 15 đã được đặt dấu hỏi. Nhất là trong bối cảnh đội bóng cố đô Hoa Lư đang có chuỗi trận với phong độ không được tốt kể từ đầu lượt về V-League 2013.

Nhưng một lần nữa, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã trao cho Quyến “béo” thêm một “đặc ân”. Chiến lược gia gốc Nam Định đã cất “bò mộng” Timothy trên băng ghế dự bị và điền tên Văn Quyến vào đội hình xuất phát. Có thể hiểu, ông Sỹ muốn Quyến có thêm cơ hội thể hiện mình, đặc biệt là trong trận đối đầu với đội bóng quê hương SLNA, giống như lượt đi vậy.

Không có nhiều khác biệt so với những lần trước đó, Quyến được vào sân, được kỳ vọng bao nhiêu thì nhận lại bấy nhiêu sự thất vọng khi anh không thể tỏa sáng trong 50 phút có mặt trên sân chiều qua. Ở sân Ninh Bình, người ta không còn thấy nhiều những pha đi bóng kỹ thuật mang “thương hiệu” của Quyến, bởi ngoài 2 tình huống chuyền bóng chuẩn xác cho người đá cặp Moussa ở phút thứ 11 và phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất thì Quyến gần như chỉ “vật vờ” trên sân.

Không phải Quyến không có cơ hội thể hiện mình, đồng đội đã cố gắng cung cấp bóng cho anh nhưng những gì họ nhận lại là nhiều tình huống khống chế bóng hỏng và chuyền bóng vào chân đối phương của Quyến. Cảm giác bóng của cựu “thần đồng” bóng đá Việt Nam thực sự không được tốt vào thời điểm này.

 - 1

Văn Quyến thi đấu mờ nhạt trong màu áo V.Ninh Bình

Phút thứ 31, khi một cầu thủ SLNA phạm lỗi với Đinh Văn Ta sát vòng cấm địa đội khách, những tưởng Quyến “béo” được trao cơ hội đá phạt giống như trận đấu lượt đi trên sân Vinh, nhưng người bước lên thực hiện cú sút là cầu thủ nhập tịch gốc Brazil.

4 phút sau đó, từ quả tạt của Quang Hùng bên cánh phải, bóng chạm tay một hậu vệ SLNA, trọng tài Hoàng Anh Tuấn cho đội chủ nhà được hưởng penalty. Người hâm mộ V.Ninh Bình và thậm chí cả những fan xứ Nghệ cũng muốn người bước lên chấm phạt đền là Văn Quyến, bởi đây là cơ hội không thể tốt hơn để tiền đạo 29 tuổi này ghi bàn thắng đầu tiên ở sân chơi V-League 2013. Nhưng cầu thủ được HLV Nguyễn Văn Sỹ giao nhiệm vụ trên chấm 11m vẫn là Đinh Văn Ta.

Phút thứ 50, HLV Nguyễn Văn Sỹ rút Quyến ra sân, thay vào đó là Timothy. Thực tế, kể từ khi tiền đạo người Nigeria xuất hiện trên sân và sau đó cả tiền đạo trẻ Anh Tuấn cũng được vào sân thì V.Ninh Bình có thế trận tốt hơn hẳn so với những phút trước đó. Những cơ hội liên tiếp được các chân sút của đội bóng cố đô Hoa Lư tạo ra trước khung thành Nguyên Mạnh. Nếu may mắn hơn thì chủ nhà đã có được bàn thắng vượt lên dẫn trước nếu cú sút quyết đoán của Anh Tuấn không bị Nguyên Mạnh dùng những đầu ngón tay cản phá. Nói thế để thấy, cơ hội để Quyến “béo” thể hiện mình ở đội hình ra sân của V.Ninh Bình trong phần còn lại của mùa giải là rất mong manh.

Còn Công Vinh vẫn lên đỉnh

Trái ngược với Văn Quyến, ở bên kia “chiến tuyến” Công Vinh đã có thêm một trận đấu ấn tượng. Những phút đầu trận đấu, Công Vinh cũng có cảm giác bóng không thực sự tốt. Nhưng những ai theo dõi trận đấu chiều qua có thể thấy được quyết tâm khẳng định mình của Vinh trong lần so tài với “đàn anh” Văn Quyến trong từng bước chạy bên hành lang trái của SLNA.

Sau tình huống đá phạt nhanh phối hợp không tốt với đồng đội ở phút 14, Công Vinh đã tỏa sáng với bàn thắng mở tỉ số cũng trên chấm đá phạt từ bên ngoài vòng cấm nhưng chếch sang bên cánh phải, không phải vị trí đá phạt sở trường của Công Vinh. Ngoài ra, Vinh “còm” hoạt động xông xáo và vẫn là tâm điểm trong mỗi đường lên bóng của các học trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Phút 70, Công Vinh đi bóng lắt léo khu vực giữa sân và tung đường chuyền tạo cơ hội không thể tốt hơn cho đội trưởng Trọng Hoàng có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Hưng, nhưng đáng tiếc khi Hoàng “bò” không thể tận dụng cơ hội đưa đội bóng xứ Nghệ vượt lên dẫn trước. Rồi nếu may mắn hơn trong tình huống đập nhả với Kavin 9 phút sau đó thì Công Vinh có thể đã lập cho mình cú đúp trong trận đấu chiều qua.

Mặc dù không thể giúp SLNA tái chiếm ngôi đầu bảng từ tay HAGL, nhưng với màn trình diễn chiều qua, Công Vinh xứng đáng được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận. Quan trọng hơn, Công Vinh tiếp tục lên đỉnh khi dẫn đầu danh sách “dội bom” ở V-League mùa này với 13 bàn thắng và ngày càng tiến gần hơn đến kỷ lục cầu thủ đầu tiên cán mốc 100 bàn thắng trong lịch sử V-League (hiện Công Vinh đã ghi được 98 bàn thắng tại V-League).

Thi đấu thăng hoa sau khi trở lại đội bóng xứ Nghệ, Công Vinh xứng đáng được gọi vào đội hình ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với CLB Arsenal sắp tới. Nhìn những gì “đàn em” Công Vinh đang có trong tay, chắc hẳn Quyến “béo” cũng thấy chạnh lòng khi “cậu bé vàng” bóng đá Việt Nam ngày nào dù đã cố gắng hết sức nhưng anh vẫn không thể hiện được nhiều để được người hâm mộ nhắc đến như tiền đạo áo vàng số 89 ở sân Ninh Bình.

SLNA hòa 1-1 với V.Ninh Bình, nhưng về mặt cá nhân Công Vinh đã thể hiện phong độ tốt hơn hẳn “đàn anh” Văn Quyến. Với 1 bàn thắng góp phần giúp SLNA có điểm ở sân khách, 1 bàn thắng để gia tăng số lần lập công cho SLNA, Công Vinh sẽ thêm tự tin trong lần trở lại đội tuyển sắp tới (sau nhiều “sóng gió” trong năm 2012) và thế là đủ để anh ghi điểm vào thời điểm này!

Theo Tuấn Hữu
khampha.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.