Dính nghi án “danh sách đen”, Công Vinh vẫn được triệu tập

Hôm nay (7/1), VFF sẽ gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đội tuyển Việt Nam gửi tới BTC vòng loại Asian Cup 2015. Đáng chú ý trong bản danh sách này, vẫn có tên tiền đạo Lê Công Vinh, người bị nghi ngờ nằm trong nhóm “danh sách đen” tại AFF Cup.

Hôm nay (7/1), VFF sẽ gửi danh sách sơ bộ 50 cầu thủ đội tuyển Việt Nam gửi tới BTC vòng loại Asian Cup 2015. Đáng chú ý trong bản danh sách này, vẫn có tên tiền đạo Lê Công Vinh, người bị nghi ngờ nằm trong nhóm “danh sách đen” tại AFF Cup.

Lý giải cho việc gọi lại Công Vinh, một quan chức VFF cho biết đó là do VFF sợ bỏ sót người. Thực tế thì dù phong độ sút giảm, không thể hiện được gì tại AFF Cup vừa quan, Công Vinh vẫn được đánh giá là một trong những tiền đạo tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Còn theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, thì nếu chỉ vì phong độ của Công Vinh không cao ở AFF Cup mà không gọi cầu thủ này là thiếu công bằng.
 
Công Vinh vẫn được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam
Công Vinh vẫn được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam


Tuy nhiên, điều mà báo chí và người hâm mộ quan tâm, không phải ở phong độ của Công Vinh. Điều mà tất cả muốn một câu trả lời rõ ràng của VFF, là Công Vinh có phải là cầu thủ nằm trong nhóm “danh sách đen” tại AFF Cup vừa qua hay không. Nếu có thì vì sao VFF vẫn triệu tập cầu thủ này, thay vì một án phạt cấm lên tuyển vĩnh viễn như tuyên bố của Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trước đó.

Như Dân trí đã đề cập, xung quanh vấn đề triệu tập Công Vinh, VFF đã cho thấy sự lập lờ xung quanh “danh sách đen” mà mình đã tuyên bố. Việc điền tên Công Vinh vào danh sách đội tuyển Việt Nam (ĐTVN)  cho thấy, danh sách đen chỉ là cách mà VFF đánh lạc hướng duy luận khi mổ xẻ thất bại ĐTVN và quy trách nhiệm cho chính Liên đoàn. Nói như HLV Lê Thụy Hải: “Họ úp mở về một bản “danh sách đen” chẳng khác gì ném một hòn đá ra giữa đường, hút sự chú ý dư luận vào đó để quên đi trách nhiệm cao nhất trong thất bại của đội tuyển thuộc về chính họ”.

Bản thân Công Vinh cũng thừa nhận, mình hoàn toàn chấp nhận mọi quyết định của VFF vì thời gian này, anh không có phong độ tốt, lại chưa chính thức đá cho đội nào. Có lẽ chính Công Vinh cũng không nghĩ mình lại bị xoay như chong chóng thời gian qua.

Liên quan đến đợt tập trung của ĐTVN sắp tới, dự kiến toàn đội sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 23/1. Sau đó vào ngày 31/1, ĐTVN sẽ có trận giao hữu gặp CLB của Hàn Quốc Ulsan Hyundai Mipo Dockyard vào ngày tại sân Hàng Đẫy. Trong khi đó, việc công bố HLV trưởng vẫn là câu chuyện rắc rối, khi mà HLV Hoàng Anh Tuấn tưởng như đã chắc chắn, cuối cùng vẫn chưa được thường trực VFF thông qua. Dự kiến vào ngày 8/1 tới, thường trực mới đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến chiếc ghế thuyền trưởng ĐTVN.
Theo Dân trí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.