ĐTVN bắt đầu “hành xác” tại Nha Trang

Nhồi thể lực, chính là mục đích chính của đợt tập trung khoảng 10 ngày tại phố biển, bắt đầu từ ngày hôm nay của ĐTVN. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr tung ra các “bài độc” của mình, nhằm xây dựng một đội tuyển có nền tảng thể lực sung mãn, đồng nghĩa với việc, các tuyển thủ sẽ phải “nếm mùi đau khổ” thực sự.

Nhồi thể lực, chính là mục đích chính của đợt tập trung khoảng 10 ngày tại phố biển, bắt đầu từ ngày hôm nay của ĐTVN. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội để chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr tung ra các “bài độc” của mình, nhằm xây dựng một đội tuyển có nền tảng thể lực sung mãn, đồng nghĩa với việc, các tuyển thủ sẽ phải “nếm mùi đau khổ” thực sự.

Trước đợt tập trung lần này, với tình trạng sức khoẻ của hậu vệ Bùi Xuân Hiếu sau tai nạn đáng tiếc vài ngày trước (sẽ phải nghỉ thi đấu từ 3-6 tháng), HLV Phan Thanh Hùng đã quyết định không gọi hậu vệ CLB HAGL lên tuyển, đồng thời cho biết cũng sẽ không gọi ai lên bổ sung Xuân Hiếu trong đợt tập trung lần này. Như vậy, nhân sự ĐTVN sẽ chỉ có sự tăng cường 2 cầu thủ là Phước Vĩnh và Hồng Tiến.

Quá đen cho HLV Phan Thanh Hùng trong lần dẫn dắt ĐTVN, khi mà những cầu thủ ông mong muốn nhất ở hàng thủ, vì nhiều lý do đã không thể lên tuyển tập trung. Sau khi Quang Thanh, Phước Tứ, Bật Hiếu bị chấn thương, đến lượt Việt Cường xin về CLB, Quốc Long bị loại khỏi danh sách. Mới nhất, nhân tố trẻ Bùi Xuân Hiếu chưa góp mặt trên tuyển ngày nào đã bị tai nạn rất đáng tiếc và cũng đã bị loại khỏi danh sách.

ĐTVN bắt đầu những bài tập nặng để tăng cường thể lực. Ảnh: SN

Dù có tăng cường Âu Văn Hoàn, Phước Vĩnh và Hồng Tiến, nhưng hàng thủ của ĐTVN vẫn để lại nhiều nỗi lo. Lo bởi, chúng ta chưa bộc lộ nhiều điểm yếu khi 2 đối thủ Malaysia và Indonesia trong những trận giao hữu trước đó đều chưa chơi hết sức. Cặp trung vệ Gia Từ - Minh Đức là sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm, nhưng không phủ nhận sự kết hợp nhuần nhuyễn là điều mà bộ đôi này chưa làm tốt.

Hai bên cánh, những Âu Văn Hoàn, Văn Phong, Đình Đồng hay Văn Biển, đều chưa thể làm người hâm mộ quên đi những Quang Thanh, Việt Cường. Sự bổ sung Phước Vĩnh là rất cần thiết nhưng hậu vệ người Đà Nẵng vẫn chưa phục hồi hẳn thể lực sau chấn thương gặp phải ở giai đoạn cuối mùa giải.

Ở vị trí trấn giữ khung thành, thủ môn Hồng Sơn, người có kinh nghiệm nhất tại sân chơi AFF Cup, cũng đang gặp nhiều khó khăn vì chấn thương chưa lành hẳn. Liên tục gia cố hàng thủ, nhưng rõ ràng HLV Phan Thanh Hùng chưa thể yên tâm với những nhân tố hiện tại. Đặc biệt, HLV người Đà Nẵng đang rất quan tâm đến vấn đề thể lực, nên đã quyết định chọn Nha Trang là nơi đóng quân lần này.

Những gì mà chuyên gia thể lực người Anh Dylan Kerr thể hiện ở lần tập trung đầu tiên của ĐTVN chỉ là khởi động. Những bài tập hành xác chắc chắn sẽ khiến các cầu thủ kinh hãi hơn rất nhiều trong lần tập trung lần này. Các trợ lý của HLV Phan Thanh Hùng, từ trợ lý Nguyễn Văn Sỹ và Hoàng Anh Tuấn, đều thừa nhận thể lực của ĐTVN cần phải cải thiện hơn nữa mới có thể bước vào giai đoạn tập luyện nâng cao.

Những Malaysia, Indonesia, Myanmar…đều là những đội bóng có nền tảng thể lực cực tốt. Khi mà khoảng cách giữa các đội bóng trong khu vực ngày một thu hẹp thì chính thể lực sẽ tạo ra sự khác biệt, đóng vai trò quyết định đến chiến thắng.

Chắc chắn chuyên gia thể lực người Anh đã chuẩn bị sẵn các bài tập hành xác của mình và các cầu thủ sẽ phải nếm mùi đau khổ ngay trong ngày tập trung hôm nay. Chỉ có khổ luyện mới thành tài, hy vọng đây sẽ là thời điểm mà các tuyển thủ nỗ lực hết sức để khắc phục điểm yếu cố hữu thể lực của mình.

Dự kiến, ĐTVN sẽ luyện tập tại Nha Trang đến ngày 14/10 mới di chuyển ra Hà Nội và hai ngày sau đá trận giao hữu lượt về với ĐT Indonesia. Từ 24 đến 28/10, ĐTVN sẽ dự VFF Cup tại TPHCM.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.