Ghế chủ tịch VFF: Ông Lê Khánh Hải và Lê Hùng Dũng bằng phiếu

Rất bất ngờ, qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm chiều nay tại cuộc họp BCH VFF khóa VI, hai ứng viên tranh cử ghế Chủ tịch VFF khóa VII là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có cùng số phiếu 18/18. Điều đó chứng tỏ, cuộc đua giữa hai gương mặt này được đánh giá rất căng thẳng tại Đại hội sắp tới.

Rất bất ngờ, qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm chiều nay tại cuộc họp BCH VFF khóa VI, hai ứng viên tranh cử ghế Chủ tịch VFF khóa VII là Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã có cùng số phiếu 18/18. Điều đó chứng tỏ, cuộc đua giữa hai gương mặt này được đánh giá rất căng thẳng tại Đại hội sắp tới.

VFF, bóng đá Việt Nam, bầu chủ tịch

Chiều nay, BCH VFF đã rút gọn danh sách từ 41 ứng cử viên vào BCH VFF khóa VII xuống còn 23 thành viên. Số này sẽ bỏ phiếu tín nhiệm với các vị trí chủ chốt, đáng quan tâm nhất là vị trí Chủ tịch.

Theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, khóa VII vẫn sử dụng đúng số lượng của khóa VI, cụ thể là 23 người. Các ứng cử ở các vị trí chủ chốt đều được đánh giá cao. “Đại hội sẽ diễn ra với tình thần công khai, minh bạch, đảm bảo tính trung thực, đặc biệt tìm ra các nhân tài để xây dựng bóng đá Việt Nam trong giai đoạn rất quan trọng này. Đó là kỳ vọng không chỉ của bóng đá mà còn của cả nhân dân cả nước”, ông Hỷ nói.

Tại Đại hội tới, sẽ áp dụng bầu theo phương án phổ thông: bầu BCH xong rồi bầu các chức danh. Quan điểm của Thường trực là chỉ chọn 23 người để trình Đại hội. Trên cơ sở đó, BTC phát ra 19 phiếu (vắng 4 người). Hai ứng viên cho vị trí Chủ tịch đã có kết quả ngang nhau, cụ thể là cùng được 18 phiếu. Các ứng viên còn lại ở chức danh chủ chốt, đều nhận số phiếu rất cao. Ông Nguyễn Hồng Thanh và Trần Quốc Tuấn 19/19 cho vị trí TTK.

Ông Hỷ cho biết: “Rất vui mừng thông báo trong Hội nghị có 2 luồng ý kiến tương đối đối lập nhau: Yêu cầu 2 ứng viên Chủ tịch, Phó Chủ tịch và TTK phải có đề án tranh cử cụ thể và đã được đưa vào dự thảo nghị quyết. Trước khi thông qua, có một ý kiến khác cho rằng nên áp dụng tại Đại hội VIII. Cuối cùng, BCH đồng ý phải có đề án tranh cử. Sắp tới sẽ điều chỉnh và ký ban hành Nghị quyết này”.

“Đây là vấn đề được cả nước quan tâm, được báo chí theo sát. Có thể sẽ công bố trước để tất cả đều biết các đề án tranh cử. Chi tiết sẽ do Thường trực xem xét quyết định”, ông Lê Hùng Dũng nói.

Ông Hỷ cho biết thêm: “Sắp tới VFF và Bộ sẽ có buổi làm việc để thống nhất đây là kỳ Đại hội phải thuyết phục, các vị trí đều quan trọng, các ứng cử có năng lực, trình độ. Bóng đá lúc nào cũng cần những con người dũng cảm, quyết đoán, có tâm có tầm”.

ĐH sẽ bầu 23 ủy viên BCH, sau đó bầu Chủ tịch và các Phó Chủ tịch. Như vậy, các Chủ tịch không trúng sẽ ứng cử Phó Chủ tịch. Đại biểu dự có tổng số 116 người, trong đó có 63 có quyền bỏ phiếu, 53 không có quyền. Tối đa mỗi tổ chức thành viên có 2 đại biểu và 1 người có quyền bỏ phiếu.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.