Thứ trưởng Lê Khánh Hải chính thức ứng cử ghế Chủ tịch VFF

Trong ngày hôm qua, VFF đã nhận được công văn của Bộ VH, TT&DL về việc đồng ý giới thiệu người ứng cử ghế Chủ tịch cũng như các vị trí chủ chốt khác mới được chuyển tới VFF. Về phần mình, Bộ VH, TT&DL cũng xác nhận thông tin đã giới thiệu ông Lê Khánh Hải ứng cử ghế Chủ tịch VFF khóa VII.

Trong ngày hôm qua, VFF đã nhận được công văn của Bộ VH, TT&DL về việc đồng ý giới thiệu người ứng cử ghế Chủ tịch cũng như các vị trí chủ chốt khác mới được chuyển tới VFF. Về phần mình, Bộ VH, TT&DL cũng xác nhận thông tin đã giới thiệu ông Lê Khánh Hải ứng cử ghế Chủ tịch VFF khóa VII.

Việc ông Lê Khánh Hải là người duy nhất được Bộ giới thiệu đã được dự đoán từ sớm. Ông Hải sinh năm 1965, rất ít xuất hiện trong làng bóng đá, nhưng lại đang được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chiếc ghế Chủ tịch VFF.

Dường như Bộ vẫn mong muốn chiếc ghế nóng nhất ở VFF, vẫn phải có sự quản lý của người Nhà nước, thay vì doanh nhân. Trước đó, phát biểu trên báo chí, nhiều đại diện CLB và các nhà chuyên môn đều không đồng tình với việc bầu cán bộ cấp cao của Bộ ngồi vào ghế Chủ tịch. Thậm chí nhiều người còn cho rằng ông Lê Khánh Hải đang không thực sự mặn mà với chiếc ghế cao nhất ở VFF.

Thứ trưởng, Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ

Ông Lê Khánh Hải

Xác nhận trên báo chí, ông Phan Đình Tân - Phó chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ cho biết: “Lãnh đạo Bộ đã thống nhất giới thiệu Thứ trưởng Lê Khánh Hải. Bộ luôn mong muốn VFF tăng cường hơn nữa sự quản lý về mặt nhà nước”.

Trước đó, Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng đã chính thức xác nhận mình sẽ ứng cử ghế Chủ tịch. Như vậy, Đại hội năm nay sẽ có cuộc đua “song mã” tới ghế Chủ tịch VFF. Ông Lê Hùng Dũng đương nhiên là người được đánh giá cao hơn và chuyên môn, kinh nghiệm cũng như sự quan hệ với các đội bóng. Tuy nhiên, từ trước đến nay, mỗi lần Bộ cử cán bộ của mình sang tranh cử tại VFF, thường trúng cử. Gần nhất, chính ông Nguyễn Trọng Hỷ cũng là người của Bộ được bầu làm 2 nhiệm ký liên tiếp ở VFF.

Liên quan về thành phần nhân sự Bộ giới thiệu lần này, theo tiết lộ của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, có 4 người của Bộ VH, TT&DL ứng cử vào các vị trí chủ chốt tại Đại hội nhiệm kỳ VII vào các vị trí cao nhất. Ngoài ông Lê Khánh Hải chính thức xác nhận sẽ tranh cử ghế Chủ tịch, còn có ông Lê Quý Phượng, ông Phạm Văn Tuấn và Trần Quốc Tuấn.

Theo ông Hỷ, về nguyên tắc và cả lập trường, Bộ VH, TT&DL sẽ chỉ được giới thiệu 1 người vào vị trí Chủ tịch VFF-vị trí được dư luận quan tâm nhất.

Theo kế hoạch, ngày 14/5 tới sẽ tiến hành cuộc họp BCH và thường trực. Sau đó đến ngày 20/5 sẽ chuẩn bị các công đoạn khác như cờ hoa, biểu ngữ…Từ ngày 1/6, mọi thứ sẽ đầy đủ hết để chờ tiến hành tổ chức Đại hội. “Chắc chắn ngày 5/6 sẽ tổ chức Đại hội, không thể lùi lại được”, ông Hỷ khẳng định.

Về nguyên tắc bầu Đại hội, ông Hỷ cho biết: “Về việc giới thiệu, sẽ chỉ có tổ chức thành viên được phép giới thiệu người của mình và bầu tại Đại hội. Sau đó BCH sẽ bỏ phiếu tín nhiệm lấy 23 người. Trong 23 người đó sẽ có Chủ tịch, Phó Chủ tịch…Sau đó, hồ sơ 23 người trong BCH sẽ được gửi tới cơ quan Bộ

Đặc biệt, BCH sẽ thông qua phương án bầu cử. Có hai cách bầu. Cách thứ nhất là bầu BCH xong rồi bầu chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch…BCH sẽ đề cử lên Ban kiểm tra và TTK. Cách thứ 2 là bầu từ Chủ tịch trở xuống tới Phó Chủ tịch…Cách thứ 2 này sẽ không loại các cán bộ tốt, có nghĩa là không được bầu ở vị trí này, sẽ được bầu ở vị trí khác…

BCH sẽ quyết định chọn phương án nào, được Đại hội thông qua. Tại Đại hội sẽ không có thêm ai được ứng cử nữa, mọi vấn đề nhân sự sẽ được chốt lại vào ngày 15/5”

Liên quan đến những quan điểm về việc nên bầu người Nhà nước hay doanh nhân ngồi ghế Chủ tịch VFF, ông Hỷ chỉ nói ngắn gọn: “Mỗi một người một quan điểm, chứ cứ đem nhau lên cân đo đong đếm sẽ rất khó”.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.