VFF chờ Bộ VH-TT-DL giới thiệu người tranh cử ghế Chủ tịch

Chưa đầy 1 tháng nữa Đại hội VFF nhiệm kỳ khóa VII sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên đến thời điểm này, vấn đề quan trọng nhất là chuẩn bị nhân sự vẫn chưa được VFF chốt lại.

Chưa đầy 1 tháng nữa Đại hội VFF nhiệm kỳ khóa VII sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên đến thời điểm này, vấn đề quan trọng nhất là chuẩn bị nhân sự vẫn chưa được VFF chốt lại.

Trong cuộc làm việc với VFF ngày 23/4 vừa qua, Tổng cục TDTT đã thống nhất với VFF trình lên Bộ VH, TT&DL danh sách ứng viên vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII gồm 3 người là: Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Lê Khánh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.
Nguyễn Trọng Hỷ, VFF, Chủ tịch, nhân sự

“Bộ VH, TT&DL chưa giới thiệu ai cả, nên chúng tôi vẫn tiếp tục chờ”, ông Nguyễn Trọng Hỷ nói.

Nếu như hầu hết các gương mặt được giới thiệu ứng cử vào BCH đều đã gửi đơn tham gia, cùng với sự đồng ý của cơ quan quản lý trực tiếp, thì hai cán bộ cấp cao của Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL là Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và Thứ trưởng Bộ VH, TT&DL Lê Khánh Hải vẫn chưa được giới thiệu.

Đó là lý do mà cuộc họp của BCH diễn ra theo dự kiến ngày hôm qua (6/5), đã phải hoãn lại. Một quan chức của VFF cho biết, vấn đề quan trọng nhất của Đại hội là nhân sự. Tuy nhiên đến thời điểm này, Bộ vẫn đang cân nhắc cử ai ứng cử ghế Chủ tịch.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Đối với từng ứng viên, cần thiết phải có sự xác nhận của cơ quan chủ quản và tiến hành xác minh lý lịch pháp lý”.

Cũng theo ông Hỷ, đến thời điểm này chưa có văn bản nào của Bộ đề cử Thứ trưởng Lê Khánh Hải ứng cử ghế Chủ tịch. Ngoài ra, ông Hỷ cũng cho biết thêm những thông tin về việc Phó Chủ tịch Lê Hùng Dũng xin rút lui được báo chí nói nhiều trong thời gian qua là không có cơ sở.

“Bộ VH, TT&DL chưa giới thiệu ai cả, nên chúng tôi vẫn tiếp tục chờ”, ông Hỷ nói.

Giải thích về sự chậm trễ này, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết: “Về nguyên tắc Bộ sẽ đồng ý và giới thiệu một cán bộ cấp cao ứng cử chủ tịch VFF. Tuy nhiên, nhân sự VFF lần này có đặc thù là có tới hai lãnh đạo cao cấp của Bộ và Tổng cục TDTT tham gia nên sẽ cần có thời gian nghiên cứu kĩ lưỡng và cân nhắc để có sự phân công phù hợp nhất”.

Theo trình tự, sau khi VFF chốt lại danh sách ứng cử, sẽ báo cáo lên Tổng cục TDTT. Tổng cục TDTT sau đó sẽ trình danh sách trên lên Bộ VH, TT&DL. Sau khi được Bộ VH,TT&DL thông qua, danh sách chính thức cuối cùng sẽ được gửi sang Bộ Nội vụ.

Dù chưa thể chốt được danh sách ứng cử ghế Chủ tịch VFF, nhưng ông Hỷ khẳng định, đây là kỳ Đại hội VFF được làm chu đáo, kĩ lưỡng nhất về nhân sự.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.