Hãy gọi Mourinho là "Bố già" Premier League!

Jose Mourinho từng tự ví mình là “Người đặc biệt”, “Người duy nhất”. Song chưa hài lòng với những biệt danh rất kêu đó, HLV của Chelsea lại mới vừa tuyên bố: sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, “có lẽ chỉ tôi mới có thể trở thành Bố già”.

Jose Mourinho từng tự ví mình là “Người đặc biệt”, “Người duy nhất”. Song chưa hài lòng với những biệt danh rất kêu đó, HLV của Chelsea lại mới vừa tuyên bố: sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, “có lẽ chỉ tôi mới có thể trở thành Bố già”.
Nói một cách công bằng, đúng là Mourinho hội đủ những điều kiện để tiếp bước Sir Alex trở thành một “Bố già” trong làng bóng đá Anh. “Tôi là một trong những kẻ dành nhiều thời gian với bóng đá nhất”, ông tuyên bố. “Tôi đã đoạt được tất cả các danh hiệu tại Anh và tôi nghĩ mình là nhà vô địch châu Âu duy nhất đang làm việc tại đây. Nhưng điều đó không quan trọng. Vì vậy, tôi có nhiều trách nhiệm trên vai hơn những người khác. Tôi sẽ là tấm gương về hành vi và sự ủng hộ. Tôi sẽ có mặt ở những nơi mà mọi người cần tôi”.

“Tôi có một lý lịch. Tôi có tư cách và tôi nghĩ rằng họ cảm thấy tôi gắn kết với họ, mặc dù hộ chiếu của chúng tôi có thể khác nhau, bởi vì tôi luôn luôn bảo vệ họ, đất nước của họ và bóng đá của họ”.

Trong khi Mourinho cố gắng tạo dựng những gì ông gọi là “môi trường sống tự nhiên” của mình, thì ông bắt đầu áp đặt một số quyền lực khiến cho những người khác đôi chút khó chịu, bao gồm cả những người vui mừng nhất khi ông trở lại Chelsea.

John Terry là một ví dụ. Đội trưởng của Chelsea có thể đã giành 5 danh hiệu trong 3 năm nhiệm kỳ đầu của Mourinho, nhưng anh chỉ còn lại 1 năm hợp đồng và buộc phải cải thiện phong độ ở mùa giải trước mắt.


J
ohn Terry

“Anh ấy không an toàn”, Mourinho cảnh báo. “Anh ấy không an toàn và anh ấy biết rõ điều đó. Điều duy nhất anh ấy biết rằng an toàn là tình bạn giữa chúng tôi, mối quan hệ của chúng tôi. Trong môi trường chuyên nghiệp, không ai là an toàn. Bạn bè ra bạn bè, công việc là công việc.

Tôi biết anh ấy là một cầu thủ giỏi, nhưng anh ấy phải chứng minh bản thân như mọi người khác”.

Hiện toàn đội Chelsea đang đóng quân tại Saujana Resort gần Kuala Lumpur, nơi họ sẽ chơi trận thứ hai của mình trong tour du đấu châu Á.

“Tôi đã nói chuyện với John”, Mourinho nói thêm. “John đã làm việc siêng năng, không nề hà điều gì và CLB sẽ đưa ra một kết luận. Anh ta yêu CLB này, nhưng anh ta phải thể hiện được điều đó trên sân, như Frank Lampard đã làm”.

Lampard, Terry và Ashley Cole, những ngôi sao trong triều đại đầu tiên của Mourinho tại Chelsea, đều sẽ hết hợp đồng vào năm tới. Và Mourinho thừa nhận nhiệm vụ của ông là duy trì tính kế thừa, sự ổn định với thành công. Không ai bị bán, ông nhắc lại ngày hôm qua, và
Wayne Rooney sẽ là mục tiêu của Chelsea Hè này. Kế hoạch của ông còn là áp đặt David Luiz ở vị trí trung vệ và sử dụng Branislav Ivanovic chủ yếu ở bên cánh phải.


Chelsea đang xây dựng một đội bóng mới...

“Đối với tôi, Luiz là một trung vệ”, Mourinho nói. “Anh ấy có thể giúp đội bóng ở những vị trí khác, nhưng anh ấy là một trung vệ. Điều đó không có gì phải nghi ngờ.

Tôi biết Ivanovic rất thoải mái ở trung tâm hàng thủ, nhưng tôi nhìn thấy anh ấy và Cesar Azpilicueta là hai hậu vệ phải của chúng tôi. Hàng phòng ngự của chúng tôi sẽ rất OK”.

Mourinho cũng tỏ ý hài lòng với tuyến tiền vệ của mình khi bác bỏ tin đồn Chelsea đang theo Daniele de Rossi của AS Roma. Bên cạnh đó, ông sẽ cố gắng giải câu hỏi bí ẩn liên quan tới
Fernando Torres thay vì bán anh này.

Aitor Karanka, trợ lý cũ của Mourinho tại Real Madrid, sẽ không theo ông đến London. Chelsea cũng sẽ không mua sắm ồ ạt trong mùa giải đầu tiên Mourinho trở lại Stamford Bridge.


... với những cầu thủ trẻ trung

Sau những kinh nghiệm có được tại Madrid, Mourinho đã nhận thấy tầm quan trọng của việc phát triển một đội bóng trẻ.

“DNA trong tôi không thay đổi, nhưng sự trải nghiệm làm thay đổi con người”, Mourinho đúc kết. “Một đội bóng được xây dựng nhiều năm trước đây đang dần thoái trào và chúng tôi đang phải đối mặt với một tình huống mới liên quan đến luật Công bằng tài chính. Vì vậy, CLB đã đi theo hướng khác, đầu tư vào những cầu thủ mới để có một đội hình trẻ.

Công việc lần này của tôi có những điểm khác biệt với công việc khi tôi đến Chelsea lần đầu. Nhưng tôi không muốn được ưu ái nhờ những gì tôi đã làm được trước đây.

Tôi muốn được yêu thương bởi những điều tôi đang làm được và trong tương lai. Chúng ta không thể sống với sự bao bọc vì những gì chúng ta đạt được trong quá khứ”.

Theo Bongdaplus.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.