Murray và ước mơ vô địch Wimbledon của người Anh sau 77 năm

Cơ hội lọt vào chung kết của tay vợt hạt giống số 2 rất sáng sau khi cả Rafael Nadal và Roger Federer đều bất ngờ bị loại sớm.

Cơ hội lọt vào chung kết của tay vợt hạt giống số 2 rất sáng sau khi cả Rafael Nadal và Roger Federer đều bất ngờ bị loại sớm.

Tay vợt có thứ hạng cao nhất trong nhánh của Murray chỉ là hạt giống số 15 Nicolas Almagro, người thường chơi khá tồi trên mặt sân cỏ và chưa bao giờ đi quá vòng 3 Wimbledon. Thực tế đó làm cho niềm hy vọng vào khả năng Andy Murray lần đầu vô địch Wimbledon sau 77 năm càng lớn. Sức ép cũng đè nặng nhiều hơn lên nhà á quân Wimbledon 2012 khiến anh càng phải tập trung hơn vào tập luyện, thi đấu để đáp ứng sự kỳ vọng.

andy-murray1-1372392498_500x0.jpg
Andy Murray rất thận trọng sau khi chứng kiến thất bại

Murray cũng khẳng định, anh không được phép lơ là trước bất cứ đối thủ nào. Tay vợt sinh ra ở Scotland này cho rằng: “Darcis đánh bại Nadal, còn Federer thua Stakhovsky, Tsonga cũng bị loại bởi Gulbis. Vậy ai có thể khẳng định rằng tôi sẽ không thua Robredo? Những bất ngờ kiểu này luôn xuất hiện trong thể thao”.

“Trên thực tế, những tay vợt như Nadal, Federer đã thống trị giải đấu trong 8-10 năm qua nên khi họ bất ngờ bị loại sớm thì mọi người bị sốc cũng là dễ hiểu. Tôi tin rằng, sau những chiến thắng đó, các đấu thủ còn lại sẽ tự tin hơn nhiều và không e ngại bất cứ tay vợt hàng đầu nào. Tuy nhiên, tôi không quá lo ngại về điều đó. Tôi biết rằng nếu tôi chơi tồi thì sẽ bị loại và ngược lại. Thế nên, tôi cần tập trung chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu và không quan tâm đến những vấn đề khác” – Murray khẳng định.

Murray cũng tin rằng Nadal và Federer sẽ trở lại mạnh mẽ hơn sau thất bại này: “Mọi người đều đánh giá thấp Nadal sau khi anh ấy bị loại ở vòng 2 Wimbledon năm trước kèm theo chấn thương kéo dài 7 tháng. Thế nhưng, anh ấy đã trở lại mạnh mẽ với 9 trận chung kết liên tiếp. Thế nên, tôi tin rằng điều đó sẽ còn lặp lại và Federer chắc chắn là rất nguy hiểm ở giải Mỹ mở rộng”.

Trong số các tay vợt còn lại đến vòng 3, Murray và Djokovic được đánh giá cao nhất. Tay vợt được coi là ứng cử viên số 3 là Juan Martin Del Potro chỉ được các nhà cái đánh giá thấp với tỷ lệ đặt 1 ăn 26 cho cơ hội vô địch.

Tuy nhiên, thất bại gây sốc của Nadal và Federer khiến cho tay vợt số 1 nước Anh phải cẩn trọng tối đa trước cuộc đấu với tay vợt hạng 29 thế giới Tommy Robredo. Tay vợt này từng đứng trong top thế giới nhưng cũng rớt xuống thứ 471 thế giới sau khi bị chấn thương tay hồi năm ngoái. Tại giải Roland Garros 2013, Robredo đã gây ra ngạc nhiên khi 3 lần ngược dòng thành công liên tiếp sau khi bị dẫn trước 2 set để giành quyền vào tứ kết.

Thế nên, Murray không dám đánh giá thấp đối thủ này: “Anh ấy là một đối thủ khó. Anh ta chiến đấu hết mình cho đến tận điểm cuối cùng và biết cách làm sao để gây khó khăn nhất cho đối thủ. Còn Robredo thì khẳng định anh rất tự tin khi đang duy trì phong độ tốt và sẵn sàng gây bất ngờ.

Theo VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.