Nghi án dàn xếp ở AFF Cup: "Chúng tôi bị vu khống..."

Trước thông tin dàn xếp tỉ số ở vòng loại AFF Cup mà một số tờ báo nước ngoài đưa ra, HLV trưởng ĐTQG Lào ông Kokichi Kimura đã khẳng định vào chiều 22/10, "đó là hành động vu khống, đồng thời phủ nhận công sức mà đội bóng của tôi bỏ ra...", khi đội bóng này có mặt ở sân Thống Nhất để chuẩn bị cho VFF Cup sắp diễn ra.

Trước thông tin dàn xếp tỉ số ở vòng loại AFF Cup mà một số tờ báo nước ngoài đưa ra, HLV trưởng ĐTQG Lào ông Kokichi Kimura đã khẳng định vào chiều 22/10, "đó là hành động vu khống, đồng thời phủ nhận công sức mà đội bóng của tôi bỏ ra...", khi đội bóng này có mặt ở sân Thống Nhất để chuẩn bị cho VFF Cup sắp diễn ra.

Có mặt tại TP.HCM từ rất sớm nhằm chuẩn bị cho giải đấu giao hữu tại đây, cũng như lấy đó là bàn đạp để bước vào AFF Cup vào cuối năm các cầu thủ Lào đã có buổi tập làm quen sân Thống Nhất vào chiều 22/10.

Không quá chú ý về đối thủ này, khi nằm khác bảng đấu với Việt Nam cũng như cơ hội để đi tiếp vào bán kết ở AFF Cup là không quá cao khi nằm chung với những đội bóng rất mạnh là Malaysia và Indonesia.

Thuyền trưởng ĐTQG Lào phủ nhận chuyện thi đấu thiếu trung thực ở vòng loại AFF Cup. Ảnh: Gia Khánh

Chính bởi thế vấn đề mà dư luận quan tâm nhất là thông tin được một số tờ báo nước ngoài cho rằng trận đấu giữa Myanmar và Lào có dấu hiệu dàn xếp tỉ số ở vòng loại AFF Cup vừa kết thúc cách đây ít ngày.

Tỏ ra khá bình thản trước dư luận, cũng như việc có mặt rất đông các phóng viên của nước chủ nhà VFF Cup, đội bóng đến từ đất nước Triệu voi đã hoàn tất bài tập một cách vô cùng chuyên cần.

Và phải tới sau khi buổi tập kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ kết thúc, giới truyền thông Việt Nam mới có thể tiếp cận HLV trưởng người Nhật Kokichi Kimura để "hỏi cho ra lẽ" về những thông tin mà đội bóng của ông đang là nhân vật chính.

"Với mật độ thi đấu quá dày, khi phải đá 4 trận trong vòng có một tuần lễ cũng như phải chơi bóng dưới thời tiết rất nóng nên chúng tôi phải đá làm sao để đạt kết quả tốt nhất cho mình.

Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại, chỉ cần chúng tôi hòa là đủ điều kiện lọt vào VCK chính vì thế đội tuyển Lào đã chủ động chơi chậm, và phòng ngự chắc chắn để ngăn chặn Myanmar có thể ghi bàn.

Chính vì thế kết quả của trận đấu 0-0 cũng là điều rất bình thường trong bóng đá. Tôi không biết thông tin mà các bạn nói ở đâu ra, nhưng đây là một thông tin thiếu chính xác.

Đó là hành động vu khống, đồng thời phủ nhận công sức mà đội bóng của tôi bỏ ra để có được kết quả như ngày hôm nay"
, thuyền trưởng của ĐTQG Lào cho biết.


ĐT Lào đã đến VN chuẩn bị cho giải giao hữu VFF Cup. Ảnh: Gia Khánh

Theo những thông tin, từ các tờ báo nước ngoài ở trận đấu cuối cùng của vòng loại AFF Cup, đội tuyển Myanmar và Lào đã có hành động mua chuộc trọng tài, đồng thời thi đấu không trung thực để có kết quả hòa và cũng dắt tay nhau vào VCK.

Việc HLV trưởng ĐTQG Lào phủ nhận những cáo buộc dành cho đội nhà, và những thông tin chưa được xác thực vẫn chưa thể nói được đúng hay sai.

Tuy nhiên, ở bóng đá ĐNÁ nhiều năm qua không có điều gì mà không thể xảy ra với rất nhiều nghi án về các vụ móc ngoặc, làm độ ở nhiều cấp độ giải đấu khác nhau...thì những cáo buộc đó cũng không phải là không có cơ sở.

Mặc dù vậy, để làm rõ được những nghi án lại không hề đơn giản, ở bất cứ quốc gia nào thuộc khu vực được coi là vùng trũng của bóng đá thế giới này.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.