NHM Việt Nam được xem miễn phí trận chung kết Champions League

Đài BT Sport vừa quyết định sẽ tường thuật trực tiếp trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid trên kênh Youtube của mình.

Đài BT Sport vừa quyết định sẽ tường thuật trực tiếp trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid trên kênh Youtube của mình. Điều này sẽ giúp NHM khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam, có cơ hội thưởng thức cuộc thư hùng giữa Real Madrid và Atletico Madrid một cách miễn phí.

VTVcab là đơn vị mua được gói bản quyền truyền hình UEFA Champions League trong ba mùa giải 2015-2018. Theo gói bản quyền này, VTVcab sẽ có bản quyền phát sóng 73 trận đấu trong đó có 68 trận trực tiếp các vòng play-off, vòng bảng, vòng đấu loại, tứ kết, trong đó độc quyền 44 trận trực tiếp. VTVcab cũng có bản quyền trọn vẹn các trận bán kết, chung kết mỗi mùa giải. Đến thời điểm này, VTVcab là đơn vị truyền hình duy nhất tại Việt Nam sở hữu gói bản quyền UEFA Champions League đến năm 2018.

nhm viet nam duoc xem mien phi tran chung ket champions league hinh anh 1

NHM Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí trận chung kết Champions League mùa giải 2015/16 qua kênh Youtube của BT Sport.

Tuy nhiên kể từ loạt trận lượt về vòng 1/16 mùa giải năm nay, cụ thể là ở trận đấu giữa Chelsea và PSG tại London, VTVcab đã không còn truyền hình trực tiếp thêm bất cứ trận đấu nào. Lý do nhà đài này đưa ra là gặp lỗi kỹ thuật nên buộc lòng tạm thời phải ngưng phát sóng giải đấu. Theo tìm hiểu, thì lỗi kỹ thuật ở đây là việc VTVcab đã không thể kiểm soát được tình trạng một số trang web và phần mềm tại Việt Nam ngang nhiên trực tiếp các trận đấu thuộc Champions League thông qua mạng internet. Phía đối tác không hài lòng về điều này và quyết định tạm ngưng hợp tác cho tới khi nào VTVcab tìm ra hướng khắc phục.

Suốt mấy tháng qua, NHM Việt Nam, đặc biệt là các vùng nông thôn, phải sống trong cảnh “đói” Champions League. Nhiều người chỉ còn biết cố gắng theo dõi tỷ số, kết quả thông qua các trang báo điện tử ở Việt Nam hoặc “xem chùa” qua nhiều kênh không chính thống trên internet như thời gian qua. Tuy vậy, việc “xem chùa” qua nhiều kênh không chính thống thường gặp khó khăn khi đường chuyền yếu hoặc bị các đơn vị nắm bản quyền can thiệp, ngăn chặn…

Nhận thấy việc vẫn còn khá nhiều NHM bóng đá trên thế giới không có điều kiện theo dõi trận chung kết Champions League năm nay trên TV, đài BT Sport của Anh mới đây đã quyết định sẽ phát sóng trực tiếp hai trận chung kết Champions League và Europa League một cách công khai, chính thống và hoàn toàn miễn phí trên kênh Youtube của đài này.

Mục đích của BT Sport là muốn mang tới cơ hội theo dõi trực tiếp 2 trận chung kết rất được chờ đợi trong năm nay cho các đối tượng người dùng không có cơ hội xem truyền hình truyền thống. “BT Sport đang nhắm tới đối tượng người dùng là giới trẻ - những người đang sử dụng thường xuyên internet, mạng xã hội và thiết bị di động thay vì phương tiện truyền thống. Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch đưa hai trận chung kết này lên mạng xã hội như Youtube, Snapchat, facebook, Instagram, Twitter…”, một đại diện nhà đài BT Sport cho hay.

Như vậy, khi trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Atletico Madrid diễn ra vào rạng sáng ngày 29/5 tới, NHM Việt Nam có thể trực tiếp vào kênh youtube của BT Sport để có thể theo dõi trận đấu một cách sắc nét và “mượt mà” nhất.

Cũng liên quan tới trận chung kết Champions League sắp tới giữa Real Madrid và Atletico Madrid, LĐBĐ châu Âu UEFA đã phân phối xong 19.500 vé vào sân San Siro cho hai đội. UEFA cũng được quyền giữ 26.000 vé, số vé còn lại dành cho LĐBĐ Italia, quốc gia đăng cai trận CK Champions năm nay. Với sức chứa lên tới 71.500 chỗ ngồi, sân San Siro hứa hẹn sẽ trở thành một chảo lửa, làm nền cho trận thư hùng giữa  Real và Atletico vào rạng sáng 29.5 tới.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.