Nóng: Hoàng Văn Phúc làm HLV tạm quyền ĐTVN

Cuối cùng thì câu chuyện tìm kiếm HLV nội tạm quyền của VFF cũng được khép lại, dù cách làm của VFF mang tính khá gượng ép. Trong ngày hôm nay, VFF cũng sẽ chính thức có cuộc họp báo và khả năng, cũng sẽ ra mắt luôn HLV Hoàng Văn Phúc.Nhờ Tổng cục TDTT can thiệp

Cuối cùng thì câu chuyện tìm kiếm HLV nội tạm quyền của VFF cũng được khép lại, dù cách làm của VFF mang tính khá gượng ép. Trong ngày hôm nay, VFF cũng sẽ chính thức có cuộc họp báo và khả năng, cũng sẽ ra mắt luôn HLV Hoàng Văn Phúc.Nhờ Tổng cục TDTT can thiệp

Lần lượt các HLV nội từ chối lời mời của VFF, trong khi ĐTVN sắp đến ngày tập trung, buộc VFF phải có cách làm khá mạnh tay. Cụ thể trong chiều qua, lãnh đạo LĐBĐVN đã thống nhất đề nghị với Tổng cục TDTT ra quyết định cử HLV Hoàng Văn Phúc làm quyền HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam quốc gia tham dự 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 (gặp UAE ngày 6/2 và Hong Kong ngày 22/3).

Như vậy là VFF đã không còn đủ kiên nhẫn để chờ câu trả lời của các HLV nội, nên buộc phải dùng cái uy và quyền của mình để triệu tập một cách bắt buộc với các HLV.

Hoàng Văn Phúc, ĐTVN
HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tạm thời dẫn dắt ĐTVN

Đây là điều được nhiều người dự đoán, trong bối cảnh các HLV nội đều từ chối thẳng thừng. Hầu hết các HLV lo lắng với tình hình khá phức tạp ở VFF hiện tại, lên tuyển chẳng khác nào nhảy vào lửa. Tuy nhiên, khi đã nhận giấy triệu tập, các HLV muốn từ chối cũng không được, vì khi đó sẽ “chống lệnh” quốc gia.

Bản thân VFF khi đưa ra giải pháp cuối cùng này, cũng hiều rằng sẽ khiến các HLV lên tuyển mà không toàn tâm, toàn ý. Nói một cách dễ hiểu thì khi các HLV không có sự tự nguyện, thì việc VFF “ép” phải lên sẽ dễ gây ra mối quan hệ không tốt ngay từ đầu. Thế nhưng, cũng chẳng còn cách nào khác.

Nếu không quyết định, VFF có nguy cơ không mời được bất cứ HLV nào. HLV Hoàng Văn Phúc theo đánh giá của VFF, là người có chuyên môn tốt, lại vừa dẫn dắt U22 rất thành công tại BTC Cup cuối năm 2012. Trong lần tập trung tới đây, ĐTVN sẽ được trẻ hóa bằng các cầu thủ U22, nên sẽ là rất hợp lý nếu triệu tập HLV Hoàng Văn Phúc lên tuyển.

Sau tạm quyền, sẽ là chính thức?

“Tôi đã suy nghĩ nhiều từ khi nhận được lời mời của VFF. Chắc chắn sẽ là một thử thách lớn với tôi, nhưng đã nhận nhiệm vụ tôi không hề sợ áp lực”. HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Cũng theo ông Hoàng Văn Phúc, việc từ chối VFF trước đó là do ở CLB có nhiều công việc bận, tuy nhiên, khi những công việc này được giải quyết và lãnh đạo CLB cũng ủng hộ mình lên tuyển, nên đã nhận lời VFF. Ông Phúc cho biết, mình chỉ nhận lời dẫn dắt tạm quyền trong 2 trận tới đây, còn việc có dẫn dắt chính thức hay không, sẽ phải bàn tiếp với VFF.

“Tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này. Nếu VFF có những kế hoạch tốt và tôi cũng đảm bảo được việc thực hiện những kế hoạch ấy, thì có thể chúng tôi sẽ tiếp tục ngồi lại với nhau để tính đến chuyện ký hợp đồng lâu dài. Trong trường hợp VFF ký hợp đồng với HLV ngoại, tôi sẵn sàng làm trợ lý”.

Trong khi đó, nói về quyết định chọn HLV Hoàng Văn Phúc, TTK Ngô Lê Bằng cho biết đây là sự thống nhất cao, bản thân ông Phúc cũng sẵn sàng lên tuyển. Còn về kế hoạch ký hợp đồng lâu dài, ông Bằng cho biết, trước mắt HLV Hoàng Văn Phúc sẽ dẫn dắt ĐTVN trong 2 trận tới đây, sau đó 2 bên sẽ tính tiếp.

Ngay sau khi chính thức ra mắt chiều nay, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ bắt tay ngay vào công việc của mình, cụ thể là rút gọn danh sách từ 50 cầu thủ xuống còn 23 cầu thủ. Ngoài ra, ông Phúc cũng sẽ bổ nhiệm các trợ lý của mình.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.