Vén màn cuộc chiến ngầm trong nội bộ VFF

Lãnh đạo VFF thừa nhận họ đã có liên hệ và gần hoàn tất hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng sự bất đồng trong nội bộ ban chấp hành VFF đã khiến HLV họ Hoàng rút lui vào phút cuối và đẩy cuộc đấu đá giữa các vị

Lãnh đạo VFF thừa nhận họ đã có liên hệ và gần hoàn tất hợp đồng với HLV Hoàng Anh Tuấn. Nhưng sự bất đồng trong nội bộ ban chấp hành VFF đã khiến HLV họ Hoàng rút lui vào phút cuối và đẩy cuộc đấu đá giữa các vị lãnh đạo Liên đoàn lên đến đỉnh điểm.

Cuộc chiến ngầm trong nội bộ VFF

Trong suốt 2 năm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn luẩn quẩn trong việc tìm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Thời gian trước là vấn đề nhạy cảm xay quanh chuyện kiêm nhiệm hay chuyên trách, khi đa số thầy nội đều từ chối lên tuyển làm dài hạn. Nguyên nhân không nhỏ từ việc VFF thiếu đi sự bảo vệ, hỗ trợ HLV trong thời điểm khó khăn. Mà đỉnh điểm là hai lần lãnh đạo VFF đẩy HLV Falko Goetz và Phan Thanh Hùng từ chức sớm, để giữ ghế cho mình sau thất bại SEA Games 2011 và AFF Cup 2012.

Trong suốt thời gian qua, VFF gần như bất lực trong việc tìm ra ứng viên chịu ngồi vào vai trò chuyên trách. Một lãnh đạo VFF (xin dấu tên) thừa nhận đã liên hệ qua với 2 ứng viên Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng nhưng cả hai đều từ chối: "Qua trao đổi với lãnh đạo VFF, thâm tâm của HLV Huỳnh Đức, Hữu Thắng đều không muốn lên tuyển trong vai trò chuyên trách. Họ thừa nhận chiếc ghế quá nóng và áp lực không dễ cho thầy nội tại vị trong thời gian dài. Thay vì mạo hiểm nhận lời, cả hai ở lại câu lạc bộ như cách khôn ngoan nhất để phòng mọi rủi ro xảy ra".

Và chính vị lãnh đạo VFF này cũng thừa nhận, HLV Hoàng Anh Tuấn là người duy nhất dũng cảm gật đầu chuyên trách khi được hỏi: "Trong số ứng viên còn lại, HLV Anh Tuấn là người trẻ tuổi, nhưng kinh nghiệm, chuyên môn đã được thể hiện ở tầm V-League. Chính HLV này cũng là người gật đầu chấp nhận chuyên trách dài hạn, chứ không có người nào đủ dũng cảm cả. Tiếc rằng khi thông tin này xuất hiện, dư luận lại không ủng hộ hoàn toàn, trong khi hai ứng viên quan trọng là Hữu Thắng, Huỳnh Đức đâu nhận lời. Còn số HLV còn lại, người quá trẻ, người chưa đủ phù hợp, thì sao có thể lựa chọn được".

Ảnh minh họa

Lãnh đạo VFF mỗi người một ý, khiến chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam càng thêm đáng sợ, áp lực trong con mắt các ông thầy nội có số má

Điều quan trọng nhất lãnh đạo VFF này hé lộ, chính là sự bất đồng trong nội bộ VFF. Khi mỗi thành viên ban thường trực lại nêu ra đủ các cái tên để ứng cử, như Đoàn Phùng, Mai Đức Chung, Lê Duy Long... Mỗi người đều khăng khăng phương án của mình đúng và phủ nhận phương án người kia đưa ra. Kết quả cuộc gặp giữa lãnh đạo thường trực VFF trở thành cái chợ, khi không ai nghe ai.

Có lãnh đạo VFF còn muốn trở lại với phương án thầy ngoại, vốn đi ngược với quan điểm từ Tổng cục thể dục thể thao. Và biến cuộc tranh cãi nội bộ VFF càng lên đỉnh điểm, trong lúc vấn đề quan trọng nhất là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại không có người ngồi vào. Dù đã được nhiều lãnh đạo VFF bật đèn xanh, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định rút lui vào phút cuối cùng cũng vì tự ái bản thân.

Sau vài ngày suy nghĩ, ông Tuấn chính thức từ chối làm HLV đội tuyển Việt Nam, cho dù là kiêm nhiệm trong 3 trận đấu đầu năm 2013. Thay vào đó, vị chiến lược gia 7x quyết định chọn ký hợp đồng V.Hải Phòng với thời hạn 3 năm, thay vì ngồi vào chiếc ghế bị xem là quá nóng với thầy nội vào lúc này.

VFF thuê Guardiola cũng thua

Chuyện ông Tuấn rút lui khiến việc công bố HLV trưởng tuyển Việt Nam ngày 8/1 bỗng dưng bị hoãn lại. Và cái kết khác cũng bi kịch không kém là HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, ông Trần Vân Phát, cũng chưa quyết định tái ký hợp đồng. Ông thầy người Trung Quốc không chịu ký hợp đồng 3 năm mà VFF đưa ra, thay vào đó là hợp đồng 1,5 năm, rồi sau đó mới tính việc có tái ký hay không.

Tựu chung vấn đề, VFF đang tự làm khó mình trong việc tìm HLV trưởng cho đội tuyển nam và nữ Việt Nam. Thời gian đến các giải đấu quan trọng tầm châu lục, khu vực đã đến gần, nhưng công cuộc HLV vẫn như mớ bòng bong. Nếu chuyện ông Phát có thể giải quyết bằng việc ký hợp đồng ngắn hạn, thì chuyện thầy nội cầm tuyển nam lại nảy sinh nhiều vấn đề.

Ảnh minh họa

Lãnh đạo VFF không ai chịu ai, thì tuyển Việt Nam có mời đến chiến lược gia xuất sắc như Pep Guardiola cũng thất bại hoàn thất bại mà thôi

Đang có lo lắng cuộc chạy đua giữa các thành viên ban chấp hành VFF, khi cuộc bầu chọn nhiệm kỳ mới diễn ra vào tháng 6/2013. Thông tin cho biết nhiều thành viên thường trực VFF sẽ bị mất ghế khi nhiệm kỳ mới xuất hiện. Bản thân cuộc tranh giành vị thế, ảnh hưởng trước cuộc bầu chọn chủ tịch VFF mới thay ông Nguyễn Trọng Hỷ càng khiến nội bộ VFF thêm nhiều rạn nứt.

Trong lúc dầu sôi lửa bỏng như thế, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung đều im hơi lặng tiếng một cách khó hiểu. Còn cách vị quan chức khác VFF lại thay nhau đăng đàn, phát biểu với hướng riêng có lợi cho nhóm của mình. Màn đấu đá, tranh giành ảnh hưởng như thế khiến đa số thầy nội càng ngán ngẩm, không dám lao vào ở lúc này.

Đã có tin VFF muốn chống đối lại yêu cầu từ đơn vị chủ quản cao hơn là Tổng cục thể dục thể thao, khi muốn hướng việc thuê thầy ngoại vào lúc này. Và nó đẩy cuộc tranh cãi trong nội bộ Liên đoàn lên đỉnh điểm khi ai cũng thấy ý kiến của mình đúng đắn, khôn ngoan nhất. Lãnh đạo VFF vẫn cứ tái diễn cảnh cũ, tuyển Việt Nam có thuê thầy ngoại xuất chúng cỡ Alex Ferguson, Jose Mourinho, Pep Guardiola cũng thất bại mà thôi.


Theo VnMedia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.