Án phạt cho Ngọc Hải: Thách thức cho ban kỷ luật

Rất có thể, với pha vào bóng bạo lực của mình trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ phải nhận án kỷ luật từ phía BTC giải.

Rất có thể, với pha vào bóng bạo lực của mình trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ phải nhận án kỷ luật từ phía BTC giải. Tuy nhiên, quyết định thế nào đang là thách thức không nhỏ dành cho ban kỷ luật, khi mà thời điểm hiện tại cầu thủ người xứ Nghệ đang là học trò cưng của HLV Miura.

Cùng với một số cái tên như Huy Hùng, Minh Tùng, Duy Mạnh...Ngọc Hải đang là một trong số ít những cầu thủ gần như có mặt đầy đủ trong các đợt tập trung gần nhất dưới thời HLV Miura.
 

Án phạt của Ngọc Hải đang làm đau đầu ban kỷ luật.

 
Ông thầy người Nhật gần như "quy hoạch" cho trung vệ người xứ Nghệ một vị trí chính thức trong đội hình của mình kể từ sau khi Asiad 2014 kết thúc.

Thậm chí, nếu gắn bó dài lâu với bóng đá Việt Nam tương lai chiếc băng đội trưởng ĐTVN khó có thể thoát khỏi tay Ngọc Hải, như trung vệ này đã từng giữ tại SEA Games 28.

Không chỉ là trò cưng, trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup, Quế Ngọc Hải cũng là một trong những nhân tố chủ chốt của ông thầy người Nhật.

Với vị thế hiện tại của mình, rõ ràng trung vệ người xứ Nghệ là vô cùng quan trọng với ĐTVN trên hành trình đến với Asian cup, hay vòng loại World Cup để khiến ban kỷ luật phải "khó nghĩ".

Nếu như không phạt nặng, và cấm thi đấu có thời hạn ngắn e rằng ban kỷ luật sẽ đối mặt với dư luận đang khá bức xúc với pha vào bóng triệt hạ của Ngọc Hải với Anh Khoa ở vòng 25 V-League vừa kết thúc.

Người hâm mộ bức xúc là đương nhiên, bởi đó hoàn toàn không phải là tình huống vào bóng bình thường, hoặc có tính chất quyết liệt trong phạm vi cho phép mà gần như là cố tình ăn thua triệt hạ.

Chính bởi thế, dư luận đang lên án mạnh mẽ cũng như mong muốn ban kỷ luật có án phạt thích đáng như đã từng đưa ra với Đình Đồng cách đây không lâu khi treo giò hết năm 2014.

Nhưng như đã nói, Ngọc Hải đang là nhấn tố quan trọng của HLV Miura trong chặng đường tới đây của đội tuyển, nhất là ở 2 trận đấu gặp Iraq (8/10) và Thái Lan (13/10) đang đến rất gần.

Đưa ra án phạt nặng, đồng nghĩa với việc làm khó cho đội tuyển, nhưng nếu quá nhẹ, sẽ khiến dư luận lại dậy sóng. Bởi thế ban kỷ luật mới rất khó nghĩ.

Liên lạc với trưởng ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường vào buổi sáng 16/9, ông Hường đã không nghe máy. Chính vì vậy, chưa rõ ban kỷ luật sẽ dành cho Ngọc Hải bản án như thế nào...

Theo VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.