Muốn thành công ở ĐTQG, HLV Hữu Thắng phải thắng… giới truyền thông

“Hữu Thắng lên tuyển làm là quá tốt, chúng tôi rất ủng hộ và tin rằng với kinh nghiệm, vốn hiểu biết, khả năng của mình, cậu ta sẽ làm được. Điều đầu tiên, Hữu Thắng phải… thắng sức ép từ giới truyền thông”.

Sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng chính thức nhận được lời mời dẫn dắt ĐT Việt Nam từ VFF, sáng 15.2, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA nói: “Hữu Thắng lên tuyển làm là quá tốt, chúng tôi rất ủng hộ và tin rằng với kinh nghiệm, vốn hiểu biết, khả năng của mình, cậu ta sẽ làm được. Điều đầu tiên, Hữu Thắng phải… thắng sức ép từ giới truyền thông”.

Cách đây hơn nửa tháng, trả lời câu hỏi của Dân Việt về khả năng thế chỗ HLV Toshiya Miura, HLV Nguyễn Hữu Thắng đáp: “Việc được dẫn dắt đội tuyển Việt Nam là vinh dự đối với bất cứ HLV nào chứ không chỉ đối với riêng tôi. Mỗi HLV đều có cách làm riêng của mình và tôi nghĩ mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi”.

muon thanh cong o dtqg, hlv huu thang phai thang… gioi truyen thong hinh anh 1

Ông Nguyễn Hồng Thanh (trái) tin rằng HLV Hữu Thắng sẽ thành công cùng đội U23 và đội tuyển Việt Nam trong vài năm tới. Ảnh: I.T.

Và phía trước, HLV Hữu Thắng sẽ có cơ hội “cháy hết mình” cùng đội tuyển trên băng ghế huấn luyện, như cách anh cùng các đồng đội “thế hệ vàng”: Hồng Sơn, Công Minh, Huỳnh Đức… từng ghi dấu ấn cho bóng đá Việt Nam với tấm HCB SEA Games 1995. Theo thông tin từ VFF, ngay sau kỳ nghỉ tết cổ truyền, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã làm việc trực tiếp với HLV Nguyễn Hữu Thắng để đưa ra lời mời chính thức. Về cơ bản, hai bên đã tìm được tiếng nói chung ở những vấn đề cơ bản. Trong vài ngày tới, VFF và HLV Hữu Thắng sẽ bàn tới từng chi tiết cụ thể trong bản hợp đồng để anh kịp hội quân cùng đội tuyển vào ngày 15.3 nhằm chuẩn bị cho 2 lượt đấu cuối bảng F vòng loại World Cup 2018 tiếp Đài Loan (Trung Quốc) ngày 24.3, làm khách của Iraq ngày 29.3.

Trước thông tin HLV Hữu Thắng gần như chắc chắn lên cầm quân ở tuyển, ông Nguyễn Hồng Thanh- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đá SLNA bày tỏ: “Hữu Thắng từ lâu đã là một phần không thể thiếu của bóng đá xứ Nghệ. Hiện cậu ta cũng là cổ đông của Công ty chúng tôi. SLNA hoàn toàn ủng hộ Hữu Thắng lên dẫn dắt đội tuyển. Các HLV nội, trong đó có Hữu Thắng đủ khả năng giúp bóng đá Việt Nam khẳng định vị thế trên đấu trường khu vực, mà cụ thể là AFF Cup, SEA Games. Vấn đề là họ phải biết cách vượt qua áp lực, những điều nhiều khi rất… vô cớ từ giới truyền thông. Bên cạnh đó, HLV nội cũng cần được sự ủng hộ từ nhiều phía: VFF, Hội đồng HLV Quốc gia, đặc biệt là các cổ động viên”.

Vậy mục tiêu vô địch SEA Games 2017 mà ông Đoàn Nguyên Đức – Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF từng tuyên bố đối với người kế nhiệm HLV Miura có quá nặng nề với HLV Hữu Thắng không, Dân Việt hỏi và ông Thanh đáp: “Tôi nghĩ mục tiêu cao nhất là điều phải được đặt ra và mọi HLV cần phải biết đối mặt, coi đó là điều bình thường. Còn có làm được hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tốt”.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.