Việt Nam có thể gặp Thái Lan tại AFF Cup 2016

19h30 (giờ Việt Nam) ngày 2/8, lễ bốc thăm AFF Cup 2016 sẽ diễn ra Yangon (Myanmar). Tuyển Việt Nam có thể chạm trán với Thái Lan, Philippines ngay từ vòng bảng.

19h30 (giờ Việt Nam) ngày 2/8, lễ bốc thăm AFF Cup 2016 sẽ diễn ra Yangon (Myanmar). Tuyển Việt Nam có thể chạm trán với Thái Lan, Philippines ngay từ vòng bảng.

Việt Nam có thể gặp Thái Lan tại AFF Cup 2016 - Ảnh 1.

Tuyển Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

AFF Cup 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12. Đến nay, giải đấu số một khu vực đã xác định được 7 đội góp mặt ở vòng bảng gồm: Myanmar, Philippines (hai nước đồng chủ nhà). Đội còn lại sẽ được xác định sau vòng loại tại Campuchia từ ngày 15 đến 21/10. Bốn đội gồm Campuchia, Lào, Đông Timor và Brunei sẽ thi đấu vòng tròn, chọn đội dẫn đầu tham dự vòng chung kết.

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) cũng đã phân bố xong hạt giống để làm căn cứ bốc thăm. Theo đó, Myanmar và Philippines ở nhóm số 1. Đương kim vô địch Thái Lan cùng á quân Malaysia thuộc nhóm số 2. Tuyển Việt Nam ở nhóm 3 cùng Singapore. Indonesia và đội vượt qua vòng loại sẽ ở nhóm 4.

Ban tổ chức sẽ chọn lần lượt chọn mỗi đội từ 4 nhóm để phân vào 2 bảng A và B. Các đội cùng nhóm sẽ không cùng bảng đấu. Theo đó, tuyển Việt Nam có thể rơi vào bảng B cùng Philippines, Thái Lan và Indonesia.

Theo quy định, các đội ở bảng A thi đấu ở Myanmar. Trong khi bảng B diễn ra tại Philippines. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt, chọn 2 đội dẫn đầu vào bán kết. Kể từ vòng này trở đi, các đội sẽ chơi theo thể thức sân nhà, sân khách.

Mục tiêu của tuyển Việt Nam ở AFF Cup năm nay là phấn đấu vào chung kết. Để đạt được mục đích, đội sẽ cần may mắn trong bốc thăm. Sau khi biết mình sẽ gặp đối thủ nào, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới có thể đề ra kế hoạch chuẩn bị cụ thể, chi tiết hơn.

Các quốc gia khác trong khu vưc cũng rộn ràng để chuẩn bị cho sân chơi này. Philippines sẽ tập huấn tại Trung Quốc, Tây Ban Nha từ đây đến cuối năm. Họ sẽ mời 4 đội có chất lượng để thi đấu giao hữu gồm: CHDCND Triều Tiên, Kyrgyzstan (2 trận), Canada và Costa Rica đề rà soát lực lượng.

Đương kim á quân Malaysia đã thống nhất với Liên đoàn tổ chức 3 trận giao hữu cho đội. Họ sẽ gặp Indonesia (hạng 191) tại Surabaya ngày 6/9. Đến ngày 7/10, thầy trò Ong Kim Swee đá với Singapore (hạng 158 trên sân khách. Trước khi AFF Cup khai diễn, họ sẽ làm nóng bằng trận gặp Afghanistan (hạng 150) trên sân Shah Alam ngày 11/11.

Tuyển Indonesia vừa thoát án cấm vận của FIFA cũng đang tích cực chuẩn bị cho giải đấu số một khu vực. Sau khi được bổ nhiệm dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo, cựu HLV tuyển Việt Nam Alfred Riedl cùng trợ lý Wolfgang Pikal đi khắp đất nước để tuyển quân cho đội. Ưu tiên của ông là chọn nhiều cầu thủ trẻ để thay máu đội tuyển.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.