Các cựu binh bị 'thất sủng' ở tuyển Việt Nam

Vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều công thần của đội tuyển không được ưu ái dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng.

Vì nhiều lý do khác nhau mà nhiều công thần của đội tuyển không được ưu ái dưới triều đại HLV Phan Thanh Hùng.

Tài Em bị lãng quên dưới thời HLV Phan Thanh Hùng. Ảnh: Thế Ngọc.

Ngay từ thời điểm công bố danh sách đội tuyển, nhiều người khá bất ngờ khi Tài Em không có tên. Dù Navibank Sài Gòn mùa giải 2013 có thành tích không tốt nhưng vai trò của Tài Em vẫn rất quan trọng ở tuyến giữa. Bản thân tiền vệ này thậm chí còn bị “sốc” sau khi không được ban huấn luyện đội tuyển đoái hoài gì tới. Có một nghịch lý là trong khi Tài Em tha thiết được gọi lên tuyển nhưng đã bị từ chối thì HLV Phan Thanh Hùng lại rất muốn một cựu binh đã chia tay đội tuyển quốc gia hai năm là Minh Phương trở lại.

Cuối cùng, chẳng phải Tài Em mà cũng chẳng Minh Phương, HLV Phan Thanh Hùng đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như các cầu thủ trẻ này đảm đương được nhiệm vụ của mình là cầu nối ở khu vự giữa sân. Thế nhưng, những Thanh Hưng, Nguyên Sa chỉ thi đấu tròn vai, chưa nói là khá tệ ở một số trận đấu chuẩn bị cho AFF Cup.

Khá nhiều trụ cột, từng là công thần của đội tuyển dưới nhiều thời HLV, đã không được trọng dụng dưới thời tướng Hùng. Một Vũ Phong với phong độ ấn tượng ở đoạn cuối V-League 2012, hầu như không thấy mặt trong những trận vừa qua. Một Thành Lương có những phẩm chất đặc biệt, cũng chủ yếu chỉ được vào sân ở hiệp hai.

Đã xuất hiện những nghi vấn về việc ưu ái gà nhà khi HLV Phan Thanh Hùng gọi tập trung rất nhiều cầu thủ của Hà Nội T&T và Đà Nẵng. Trong số này, rất ít người chứng minh được năng lực của mình. Thủ môn Hồng Sơn có những pha xử lý khó hiểu, Hồng Tiến thường xuyên mắc lỗi ở bên cánh, Sỹ Cường thì quá mờ nhạt ở tuyến giữa, trong khi những Nguyên Sa, Thanh Hưng, Ngọc Duy rất ít để lại dấu ấn. Trong số đó, duy chỉ có Quốc Anh là phần nào cho thấy khả năng của mình.

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, ông không loại những cầu thủ chưa đạt yêu cầu về chuyên môn là vì những cầu thủ này có... tinh thần và ý chí thi đấu. Và tất nhiên, sự ưu ái của HLV Phan Thanh Hùng có nguy cơ sẽ tạo ra những hệ lụy xấu. Đội tuyển thỉnh thoảng vẫn có những pha xử lý bóng “hơi lạ” của một số cầu thủ, cứ như thể họ không phải là họ. Đội tuyển đã có quá nhiều những bài học về sự bất phục của các cầu thủ, được thể hiện rõ nét khi bước vào giải đấu.

Rất nhiều chuyên gia đã lên tiếng phản đối một số lựa chọn về nhân sự của HLV Phan Thanh Hùng chưa hợp lý và rõ ràng những phản đối đó không phải không có cơ sở. Đội tuyển rất cần có sự chọn lọc, đào thải, nhưng từ ngày dẫn dắt đội tuyển, hầu như không có cầu thủ nào bị trả về CLB (ngoài trường hợp xin về của Việt Cường). Chỉ có sự cạnh tranh, mới giúp cho đội tuyển có sức mạnh thật sự, thay vì một vài cầu thủ gần như cứ nghiễm nhiên có một suất đá chính như hiện tại.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.