Cảnh sát làm việc 18 tiếng/ngày ở ASIAD 16

Tại Asiad 16 đã có tới 210 cảnh sát và những chúchó nghiệp vụ được huy động để làm nhiệm vụ suốt 18 tiếngngày...

ASIAD 16 đang diễn ra vô cùngsôi động tại Quảng Châu (Trung Quốc). Các phóng viên đã được biết rằng, để bảovệ an ninh cho các địa điểm thi đấu, đã có tới 210 cảnh sát và những chú chónghiệp vụ được huy động để làm nhiệm vụ suốt 18 tiếng/ngày...

Một chiến sĩ cảnh sát tên là GongHong của thành phố Vũ Hán đã cho biết rằng, anh cùng với những đồng nghiệp củamình đã phải làm việc liên tục trong 18 tiếng để đảm bảo an ninh tại các địadiểm diễn ra các cuộc thi đấu. Gong Hong đã làm việc trong ngành cảnh sát 14 nămvà đã được tham gia hơn 500 nhiệm vụ quan trọng của Cục Cảnh sát.

Gong Hong cho biết, ngày 8/10,ông đã cùng những chú chó nghiệp vụ xuất sắc của mình đáp máy bay tới QuảngChâu. Bắt đầu từ thời điểm đó, ông đã cùng những đồng nghiệp của mình tham giavào khóa huấn luyện cực kỳ nghiêm khắc để chuẩn bị cho sự kiện này.

Cảnh sát làm việc 18 tiếng/ngày ở ASIAD 16
Cảnh sát làm việc khá vất vả để bảo đảm an ninh

Ông và những đồng nghiệp đã ởquận Hoàng Phố (Quảng Châu), hàng ngày, ông cùng những chú chó phải đi xe tuầnkhoảng 40 km để đảm bảo chắc chắn là không xảy ra bất cứ biến cố gì trong thờigian diễn ra ASIAD 16.

Những chiến sĩ được chọn tham giavào đội giữ an ninh tại ASIAD Quảng Châu đều là những người xuất sắc, có nhiềukinh nghiệm trong việc giữ an ninh cho những sự kiện lớn.

210 chiến sĩ cảnh sát được lựachọn sẽ được phân công những công việc cụ thể. Trong số 210 người đó, sẽ có 140chiến sĩ được phân công nhiệm vụ giữ an ninh và đảm bảo an toàn tại nhà ở, kháchsạn và một số khu dân cư trọng điểm. Số còn lại sẽ được giao những nhiệm vụ quantrọng hơn.

Cảnh sát làm việc 18 tiếng/ngày ở ASIAD 16
Hiện tại, ASIAD 16 đang diễn ra thành công tốt đẹp

Ngày hôm qua, những chiến sĩ nàyđã làm việc liên tục trong vòng 18 tiếng. Một chiến sĩ cảnh sát cho biết, mỗingày, họ sẽ phân ra làm 3 ca trực là sáng, trưa và tối. Những người trực trongca sẽ mang theo chó và trực từ 8h sáng đến 4h chiều, từ 4h chiều đến 10h đêm, vàtừ 11h đêm đến 8h sáng ngày hôm sau.

Mặc dù công việc đòi hỏi áp lựcvà trách nhiệm vô cùng nặng nề, tuy nhiên những chiến sĩ công an đều tỏ ra rấthào hứng và vui vẻ.

Theo Kim Thu
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.