Chuyển nhượng ở V-League 2013: Buồn vui ngày chốt sổ

Thị trường chuyển nhượng (TTCN) đầu mùa giải 2013 cơ bản đã kết thúc và các đội bóng cũng đã đăng ký xong danh sách thi đấu. Đây có lẽ là kỳ chuyển nhượng nhiều biến động nhất với hàng loạt những hợp đồng giảm giá và thậm chí có không ít ngôi sao thất nghiệp.

Thị trường chuyển nhượng (TTCN) đầu mùa giải 2013 cơ bản đã kết thúc và các đội bóng cũng đã đăng ký xong danh sách thi đấu. Đây có lẽ là kỳ chuyển nhượng nhiều biến động nhất với hàng loạt những hợp đồng giảm giá và thậm chí có không ít ngôi sao thất nghiệp.

Chuyển nhượng ở V-League 2013: Buồn vui ngày chốt sổ

Công Vinh (trái) còn may mắn hơn nhiều so với Sỹ Mạnh vì tìm được bến đỗ vào giờ chót - Anh: Đức Cường

MÙA CHUYỂN NHƯỢNG BUỒN CỦA “SÁT THỦ” NỘI
Chưa mùa giải nào, TTCN lại đìu hiu như mùa này và cũng chẳng khi nào, giá của các ngôi sao lại giảm đến vậy. Trong bức tranh chuyển nhượng có phần ảm đạm, các tiền đạo nội gặp nhiều thách thức hơn cả. Gần như tất cả các “sát thủ” nội đều phải hy sinh để đổi lấy cơ hội chơi bóng.

Văn Quyến chấp nhận thi đấu không có tiền lót tay, đồng ý lĩnh lương tuần (5 triệu đồng/tuần). Việt Thắng phải tận dụng các mối quan hệ và cả hộ khẩu Long An để trở lại đội bóng quê hương. Quang Hải đã về V.HP nhưng khoản lương bị cắt đi 30% và giờ vẫn chưa nhận được tiền. Công Vinh đồng ý xóa nửa tiền nợ lương của CLB Hà Nội và nhận khoản lót tay 500 triệu đồng/mùa để quay về SLNA.

Nhưng Văn Quyến, Việt Thắng, Quang Hải, Công Vinh còn may mắn chán bởi họ hy sinh và được đền đáp bằng cơ hội chơi bóng. Sỹ Mạnh, một tiền đạo từng là tuyển thủ QG thì lại  không có được niềm hạnh phúc ấy. Dù Sỹ Mạnh nhận được nhiều lời chào mời từ V.NB, K.KG, Đồng Nai và cả HN.T&T nhưng các thương vụ đều đổ bể ở phút chót do XMXT.SG trì hoãn trả giấy thanh lý hợp đồng. Trong khi các tiền đạo nội đã ấm chỗ và sẵn sàng để tỏa sáng thì Mạnh “Kanu” âm thầm xách vali về nhà, tập chay và chờ cơ hội khác từ giải hạng Nhất - giải đấu sẽ hết hạn đăng ký vào ngày 24/2 tới.

NƯỚC MẮT CHIA TAY THỜI SUNG SỨC
Ước tính, năm nay có ít nhất 100 cầu thủ buộc phải giải nghệ. Họ xoay chuyển đủ nghề để mưu sinh, từ bán bánh cuốn đến mở nhà hàng, từ kinh doanh café đến buôn bán quần áo và cũng có người đang ở nhà đợi việc. Đáng tiếc là nhiều cầu thủ nghỉ đá bóng khi tuổi đời còn trẻ, thậm chí có cả ngôi sao.

Những tên tuổi lớn như Văn Giàu, Văn Hạnh, Ngọc Tùng, Đức Thiện… cũng đã “rửa giày, gác bóng”. Văn Ngân, Hữu Hùng chưa nhận được giấy thanh lý từ V.HP nên rơi vào cảnh thất nghiệp, ít nhất là ở giai đoạn 1 mùa giải năm nay.

Hậu vệ Trọng Nghĩa, người đóng góp nhiều trong giai đoạn vàng son của bóng đá Hải Phòng cũng quyết định đi học để thừa kế công việc kinh doanh của gia đình. “Bóng đá khó khăn nên tôi phải chấp nhận, dù rất buồn và chưa muốn xa sân cỏ ở cái tuổi 27 đẹp nhất đời cầu thủ”, Trọng Nghĩa tâm sự.

Các đội bóng dự V-League 2013 cũng đã đăng ký xong nhân sự và giờ, những cầu thủ chưa tìm được bến đỗ còn cơ hội cuối nếu đầu quân cho các đội hạng Nhất hay hạng Nhì. TTCN đã đi đến thời hạn cuối cùng, với những gam màu đối lập, với niềm vui xen lẫn nỗi buồn. Nhưng mùa giải mới cũng sẽ bắt đầu và mỗi cầu thủ đều phải cố gắng hơn để được trở lại với thảm cỏ xanh, trái bóng tròn, hoặc nỗ lực để xứng đáng với cơ hội được trao.


Theo Bongdaplus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.