Công Vinh thấy tiếc cho Ronaldo

Dù không đánh giá cao Bồ Đào Nha tại World Cup 2014, nhưng Công Vinh từng đặt nhiều kỳ vọng vào Ronaldo, nhưng cuối cùng anh đã phải thất vọng, khi nhìn thần tượng của mình ra về ngay từ vòng bảng. Theo cầu thủ xứ Nghệ, đây chắc chắn là kết cục buồn cho Ronaldo ở sân chơi World Cup, vậy nên NHM cần chia sẻ với cầu thủ.

Dù không đánh giá cao Bồ Đào Nha tại World Cup 2014, nhưng Công Vinh từng đặt nhiều kỳ vọng vào Ronaldo, nhưng cuối cùng anh đã phải thất vọng, khi nhìn thần tượng của mình ra về ngay từ vòng bảng. Theo cầu thủ xứ Nghệ, đây chắc chắn là kết cục buồn cho Ronaldo ở sân chơi World Cup, vậy nên NHM cần chia sẻ với cầu thủ.

* Công Vinh đánh giá thế nào về màn thể hiện của Ronaldo trên đất Brazil?

Đầu tiên tôi nghĩ mọi người nên thông cảm cho Ronaldo, bởi sau một mùa giải gần như vắt kiệt sức tại CLB, trước khi bước vào World Cup 2014 cầu thủ này cũng đã gặp chấn thương. Tuy nhiên, Ronaldo vẫn khát khao được ra sân thi đấu và cống hiến cho Bồ Đào Nha.   

Theo dõi Ronaldo thi đấu, tôi luôn nhìn thấy sự nỗi lực rất cao, tuy nhiên khi vào trận đấu, các đối thủ đều chú trọng và quan tâm nhiều nhất đến anh. Mỗi tình huống có bóng và đi bóng, cũng ít nhất có từ 2 đến 3 cầu thủ đối phương đeo bám. Bởi đơn giản sức mạnh duy nhất của Bồ Đào Nha chỉ có thể là Ronaldo.

Công Vinh: “Cần chia sẻ nỗi buồn với Ronaldo” - 1

Ronaldo luôn bị các đối thủ chăm sóc rất kỹ

* Trước ngày khai mạc, Công Vinh từng dự đoán Bồ Đào Nha sẽ vượt qua vòng bảng, nhưng đội bóng của Ronaldo đã phải sớm về nước. Vậy đây có phải điều bất ngờ với Công Vinh? 

Chưa khi nào cá nhân tôi đánh giá cao Bồ Đào Nha, họ chỉ là một đội bóng tầm khá ở châu Âu, chưa tạo được sự tin tưởng, chắc chắn và một sức mạnh tập thể. Tuy nhiên, việc họ bị loại ngay từ vòng bảng, bản thân tôi cũng cảm thấy khá bất ngờ và thất vọng. Bồ Đào Nha nằm ở bảng đấu không thực sự quá khó hay còn gọi là “tử thần”, gồm Đức, Ghana và Mỹ. Bởi so với BXH FIFA, những con người hiện có, Ghana và Mỹ không thể so sánh bằng Bồ Đào Nha được. Tuy nhiên, thất bại của người Bồ chính là việc HLV Paulo Bento áp dụng lối chơi quá phụ thuộc vào Ronaldo và khi mũi nhọn này đã bị “phong tỏa”, Bồ Đào Nha gần như hết phương án tiếp cận cầu môn đối phương.   

* World Cup 2014 đã kết thúc vòng bảng, trong đó có sự bất ngờ, bất lực và sự đi xuống của một số đội bóng lớn. Theo Công Vinh năm nay World Cup có điều gì thú vị và khác biệt.

Cho đến thời điểm này, thực sự tôi vẫn chưa thấy điều gì khác biệt so với các kỳ trước. Những đội bóng ứng viên vẫn đang thể hiện sự chắc chắn và sức mạnh của mình, trong khi đó World Cup 2014 vẫn chưa tìm ra một “ngựa ô” đích thực có thể làm mới mẻ và tạo sự khác biệt.

* Đến thời điểm này, Công Vinh có cảm thấy tiếc cho đội bóng nào khi không có mặt ở vòng 16 đội?

Đầu tiên 16 đội bóng có mặt ở vòng này, theo tôi đều xứng đáng. Tuy nhiên, tôi cũng rất tiếc cho ĐT Anh và Nhật Bản. Tuyển Anh đã thể hiện được bộ mặt mới, sức chiến đấu tốt, nhưng vẫn có điều gì đó chưa thực sự hoàn thiện. Trong khi đó, niềm hy vọng của châu Á là Nhật Bản lại gây thất vọng. Nằm ở bảng đấu được đánh giá nhẹ ký với sự có mặt của Colombia, Hy Lạp và Bờ Biển Ngà, theo đánh giá của tôi đó đều là những đội cùng đẳng cấp với Nhật Bản, nhưng khi bước vào giải đấu và cụ thể là những cuộc đối đầu, Nhật Bản đã không còn là chính mình.

* Đánh giá về các cặp đấu ở vòng 16, theo Công Vinh sẽ có những bất ngờ không?

Từ vòng bảng tôi vẫn chưa thấy có sự bất ngờ đặc biệt nào, còn nếu vào đến vòng knock-out tôi nghĩ gần như sẽ không có sự khác biệt nữa. Bởi đây chính là vòng đấu cần thể hiện đẳng cấp, những toan tính về mặt chiến thuật và các ngôi sao lớn sẽ tạo nên chiến thắng. Nếu nhìn vào 8 cặp đấu ở vòng này, tôi lo ngại nhất cuộc đối đầu giữa Brazil và Chile. Bởi với những gì mà hai đội bóng này thể hiện, tôi có cảm giác Chile sẽ tạo ra được bất ngờ trước đội chủ nhà. Tuy nhiên đó chỉ là sự hoài nghi, bởi Brazil là đội chủ nhà họ có lợi thế và tinh thần mạnh hơn các đội còn lại.

Xin cảm ơn Công Vinh về cuộc trao đổi này!

Theo Hiền Minh (Khampha/Vnbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.