ĐTVN: Luồng gió mới từ 2 cầu thủ Việt kiều

Lâu lắm rồi ĐTVN mới nhận được sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ như vậy. Lần đầu tiên trong lịch sử, có tới 2 cầu thủ Việt kiều về nước thử việc. Tất cùng hy vọng, sau rất nhiều lần bóng đá Việt Nam nhận “trái đắng” với các cầu thủ Việt kiều, lần này sẽ khác.

Lâu lắm rồi ĐTVN mới nhận được sự quan tâm của báo chí và người hâm mộ như vậy. Lần đầu tiên trong lịch sử, có tới 2 cầu thủ Việt kiều về nước thử việc. Tất cùng hy vọng, sau rất nhiều lần bóng đá Việt Nam nhận “trái đắng” với các cầu thủ Việt kiều, lần này sẽ khác.

Chưa biết Michal Nguyễn và Mạc Hồng Quân có thành công hay không, chỉ biết mọi thông tin của 2 cầu thủ này, đều được báo chí và người hâm mộ rất quan tâm thời gian qua. Thực tế, cả Michal và Hồng Quân đều về nước trong âm thầm để tránh báo chí Việt Nam. Hồng Quân chỉ xuất hiện sau gần 1 tuần có mặt ở quê nhà, trong khi Michal Nguyễn đặt chân tới Hà Nội vào lúc giữa đêm.

Cảm nhận đầu tiên về 2 cầu thủ này chính là sự hoà đồng, vui tính và quyết tâm thể hiện ngay từ đầu. Cả hai cầu thủ Việt kiều đều rất dễ nhận ra bởi thể hình và phong cách chơi bóng khá hiện đại. Trong buổi tập hôm qua (24/1), Hồng Quân được bố trí đá tiền đạo, trong khi Michal đá trung vệ - những vị trí mà HLV Hoàng Văn Phúc đang rất mong muốn cả hai có thể đảm nhiệm tốt được.

ĐTVN, Việt kiều, Hoàng Văn Phúc, VFF
Sự xuất hiện của hai cầu thủ Việt kiều mang lại nhiều nét mới cho ĐTVN. Ảnh:
SN
Trong suốt buổi tập, cùng với sự nỗ lực của toàn đội, 2 cầu thủ Việt Kiều cũng tập luyện hăng say. Hồng Quân nổi bật bởi khả năng bứt tốc độ và dứt điểm, trong khi Michal Nguyễn tỏ ra rất chắc chắn.

Ngày ra mắt của Hồng Quân và Michal đã tạo được ấn tượng khá tốt. Cả hai không chỉ hoà đồng với các đồng đội, với báo chí, mà còn sớm thể hiện được những tố chất của mình. Với một ĐTVN vừa trải qua thất bại nặng nề tại AFF Cup 2012, lại đang trẻ hoá lực lượng, thì sự xuất hiện của Michal và Hồng Quân thực sự là luống gió mới mát lành thổi qua.

Quan sát 2 cầu thủ Việt kiều thể hiện trong ngày ra mắt, HLV Hoàng Văn Phúc một mặt tỏ ra hài lòng, nhưng cũng khẳng định rằng buổi tập đầu tiên chưa nói lên điều gì, những thử thách vẫn đang chờ Michal và Hồng Quân những ngày sắp tới.

Thực tế thì việc cả hai cầu thủ mới về nước, đặc biệt là Michal chỉ nghỉ ngơi có 1 đêm, HLV Hoàng Văn Phúc không đặt nặng việc kiểm chứng sức mạnh của 2 cầu thủ này trong vài bài tập đầu tiên. Cái mà ông Phúc mong muốn, là cả hai sớm thích nghi với điều kiện thời tiết, thức ăn và đặc biệt là không khí ở ĐTVN.

Ở lần tập trung này, ĐTVN có rất nhiều cầu thủ trẻ, kết hợp với 9 cựu binh từng nhiều năm khoác áo ĐTVN. Chính vì thế, các cầu thủ cần có thêm thời gian để làm quen, đểu hiểu tính cách, qua đó, hiểu nhau nhanh hơn về lối chơi. Đó là điều rất cần thiết với một đội tuyển gần như làm lại từ con số “0” trong đợt tập trung này.

Hồng Quân thừa nhận, môi trường ở U22 khác hoàn toàn với ĐTQG, trong khi Michal dù rất tự tin, cũng khẳng định sẽ phải thể hiện hết khả năng nếu như không muốn về nước.

Tất cả mới chỉ bắt đầu cho cả hai và cả những tuyển thủ còn lại. ĐTVN luôn có tính cạnh tranh cao và bất cứ ai không nỗ lực hết sức, sẽ phải chia tay với giấc mơ của mình.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.