Hà Nội T&T khó giữ ngôi “vương”

Giành được chức vô địch đã khó, để giữvững thành tích lại chẳng phải nhiệm vụ đơn giản...

Giành được chức vô địch đãkhó, để giữ vững thành tích lại chẳng phải nhiệm vụ đơn giản. Ngoài sức ép đếntừ các đối thủ có tiềm lực, Hà Nội T&T còn đối diện với những rủi ro khó lườngkhi đồng loạt căng sức cùng lúc trên cả 3 mặt trận… Chờ đợithành công từ bộ khung cũ.

Nhiệm vụ đặt ravới Hà Nội T&T ở mùa giải 2011 chẳng gì khác là giữ vững ngôi quán quân V-Leagueđang nắm giữ. Nhưng đội bóng thủ đô lại gần như im hơi lặng tiếng trên thịtrường chuyển nhượng, trái ngược với khung cảnh ồn ào đã từng diễn ra trước khiđứng trên đỉnh cao bóng đá Việt Nam. Sự bình lặng kéo dài ở ĐKVĐ khiến người hâmmộ nghi ngờ về tham vọng của Hà Nội T&T, sau khi hiện thực hóa giấc mơ vô địch.

Đặt câu hỏi liênquan đến tham vọng Hà Nội T&T tại V-League 2011, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định:Hà Nội T&T không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được, mục tiêu CLB đề ra ởmùa giải tới sẽ là giữ vững thành tích đang có, phấn đấu giành một thành tíchcao trong lần đầu bước ra đấu trường châu Á (AFC Cup 2011)…

Hà Nội T&T khó giữ ngôi “vương”
Không có nhiều thuận lợi cho Hà Nội T&T ở mùa giải mới
 

Theo lời giảithích của ông Hùng, mùa giải mới Hà Nội T&T sẽ dựa chủ yếu vào những gương mặtcũ từng tạo dựng nên thành công năm trước là Hồng Sơn, Cristiano, Gonzalo, HồngMinh, Đại Đồng, Benicio, Ngọc Duy… cộng với sự trợ giúp của một số bản hợp đồngmới như Bảo Khanh, Tấn Điền, Văn Quyết, Đăng Bình.

Sự trở lại đượckỳ vọng nhất V-League 2011 chính là tiền đạo Công Vinh, cầu thủ đã rời xa sân cỏsuốt 10 tháng để chữa trị chấn thương đầu gối. Mặc dù không thể góp mặt trongtrận tranh Siêu Cúp QG (9-1), nhưng chân sút mang áo số 9 vẫn có nhiều cơ hộithi đấu ở lượt đấu khai mạc V-League 2011 (22/1).

Duy trì sự ổnđịnh về nội - ngoại lực là chiến lược đầu tư Hà Nội T&T lựa chọn cho mùa giải2011, nhưng cơ hội để bộ khung cũ này hoàn thành nhiệm vụ thì vẫn là điều chưathể trả lời lúc này. Ngay từ thời điểm Hà Nội T&T đăng quang chức vô địch, chiếntích của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được nhìn nhận phần nhiều nhờ may mắn, chứkhông hoàn toàn xuất phát từ một sức mạnh có chiều sâu.

Mùa giải 2011 vẫnchưa khai mạc, nhưng có rất nhiều đội bóng có tiềm lực đã công khai mục tiêucạnh tranh ngôi đầu như: B. Bình Dương, Navibank SG, V. Hải Phòng, SHB Đà Nẵng…Áp lực mà đội ĐKVĐ Hà Nội T&T phải hứng chịu sẽ trở nên khốc liệt, khó khăn hơnrất nhiều.

Rủi ro có thểxuất hiện từ lịch thi đấu dày đặc

Hà Nội T&T khó giữ ngôi “vương”
Công Vinh được kỳ vọng sớm lấy lại phong độ khi trở lại

Ở mùa giải đầutiên sau đăng quang, các CLB của Việt Nam đều phải đối diện với nhiều khó khănkhi phải căng sức trên cùng lúc 3 sân chơi gồm: Cup QG, AFC Cup và cuộc hànhtrình bảo vệ chức vô địch V-League. Đã có không ít đội bóng từng phải vật lộntrong khó khăn do cầu thủ suy giảm nền tảng thể lực, dính phải những chấn thươngbất ngờ, hoặc nhiều trụ cột quá tải khi phải căng sức đồng loạt nhiều mặt trận.

Kể từ khi các CLBViệt Nam bước ra giải đấu cấp châu lục, chưa có đội bóng nào duy trì được thànhcông trên cả giải quốc nội lẫn Cúp châu Á. Mùa giải 2010, một đội ĐKVĐ hùng mạnhnhư SHB Đà Nẵng cũng từng tuột dốc không phanh vì không chuẩn bị sẵn lực lượngđể phân bổ cho từng trận cụ thể, để rồi bị đánh văng khỏi top 3 đội dẫn đầu khiV-League 2010 hạ màn.

Trong những cuộctrao đổi gần đây, lãnh đạo Hà Nội T&T và HLV Phan Thanh Hùng đều khẳng định phảinhìn vào cú vấp ngã của SHB Đà Nẵng để rút ra những bài học, từ đó lên kế hoạchchuẩn bị kỹ lưỡng cho từng giải đấu Hà Nội T&T sắp tham dự ở mùa giải 2011.

Theo kết quả bốcthăm vòng bảng AFC Cup 201, đội ĐKVĐ Việt Nam thi đấu tại bảng G cùng Victory(Mandilves), Tampinos Rovers (Singapore) và một đội thua ở vòng sơ loại AFCChampions League (khu vực Đông Á). Cơ hội giành vé đi tiếp của Hà Nội T&T đượcđánh giá khá thuận lợi, nhưng trước hết HLV Phan Thanh Hùng cần phân bổ lựclượng hợp lý để vượt qua giai đoạn khó khăn từ tháng 3 đến tháng 5, khi vòngbảng AFC Cup, Cúp QG và lượt đi V-League đồng loạt diễn ra.

Theo Quang Vinh
D
ân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.