HLV Hoàng Văn Phúc: “Tôi không sợ áp lực”

Lên tuyển trong bối cảnh hàng loạt các HLV nội từ chối, HLV Hoàng Văn Phúc được cho là đã dũng cảm nhảy vào lửa. Tuy nhiên như quan niệm sống của ông Phúc, rằng cứ lao động hết mình rồi thành công sẽ đến. Với ông, công việc của một HLV ở CLB hay ĐTQG cũng đều bị áp lực, vì thế mà ông chẳng có gì phải e ngại hay lo lắng về vấn đề này khi nhận lời lên tuyển.

Lên tuyển trong bối cảnh hàng loạt các HLV nội từ chối, HLV Hoàng Văn Phúc được cho là đã dũng cảm nhảy vào lửa. Tuy nhiên như quan niệm sống của ông Phúc, rằng cứ lao động hết mình rồi thành công sẽ đến. Với ông, công việc của một HLV ở CLB hay ĐTQG cũng đều bị áp lực, vì thế mà ông chẳng có gì phải e ngại hay lo lắng về vấn đề này khi nhận lời lên tuyển.

Lên tuyển là một vinh dự

Xin chúc mừng ông đã trở thành tâm HLV trưởng ĐTVN, cảm xúc của ông hiện giờ thế nào?

- Đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐTQG và cảm xúc của tôi chính là cảm thấy thật vinh dự. Dù chỉ là HLV tạm quyền trong 2 trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2015, nhưng tôi có trách nhiệm phải xây dựng lối chơi cho ĐTVN, giúp các cầu thủ trẻ nhanh chóng trưởng thành để bước vào SEA Games 27.

Vì sao trước đó ông không nhận lời VFF, còn lần này lại thay đổi quyết định?

- Ở lần mời trước đây, VFF đã đưa ra yêu cầu là phải chuyên trách, tức là tôi phải bỏ việc ở CLB. Đó cũng là thời điểm mà tôi rất bận, bởi CLB đang chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới. Giờ thì mọi thứ đã thay đổi, VFF đồng ý cho các HLV kiêm nhiệm, công việc của tôi ở CLB cũng tạm ổn. Quan trọng nhất là việc tôi lên tuyển nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo đội bóng.

Hoàng Văn Phúc, ĐTVN, VFF
HLV Hoàng Văn Phúc không ngại áp lực
Lần lượt các đồng nghiệp của ông đã từ chối lời mời của VFF, trong khi ông lại nhận lời. Đó thực sự là một quyết định dũng cảm?

- Trước hết, tôi xin khẳng định là mình không phải nhận bất cứ sức ép nào trong quyết định nhận lời lên tuyển. Đối với tôi, lên tuyển luôn là vinh dự, cũng là trách nhiệm với quốc gia. Tôi cho rằng nhiều HLV cũng có những lý do riêng, chứ không hẳn là họ thờ ơ với trách nhiệm quốc gia đến thế.

Cá nhân ông cảm nhận thế nào về thất bại của người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng?

- Tôi cho rằng thất bại của ĐTVN đã được báo chí nói quá nhiều rồi. Điều mà tôi thấy rất tiếc cho anh Hùng là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup của ĐTVN có quá nhiều trắc trở, vận đen. Ai cũng phải công nhận HLV Phan Thanh Hùng có chuyên môn rất tốt, nhưng anh Hùng đã không may mắn. Tôi cũng xác định mình sẽ gặp khó khăn trong lần lên tuyển này, nhưng tôi sẽ vượt qua.

Không sợ áp lực

Ông từng dẫn dắt U22 rất thành công tại BTV Cup, ông có cho rằng đó là môt thuận lợi không nhỏ khi lên tuyển dẫn dắt ĐTVN lần này?

- Thuận lợi với tôi chính là việc xây dựng lối chơi giữa U22 và ĐTVN sẽ khá giống nhau, chỉ khác mục tiêu là Asian Cup và SEA Game. Tôi cho rằng với bộ khung là các trụ cột ĐTVN từng tham dự AFF Cup, cùng với đó là sự tăng cường của các nhân tố trẻ, ĐTVN tới đây sẽ có một diện mạo mới, về cả lối chơi lẫn tinh thần thi đấu.

Ông sẽ xây dựng lối chơi của ĐTVN như thế nào?

- Về cơ bản tôi sẽ xây dựng lối chơi giống đội U22 mà tôi từng dẫn dắt cuối năm ngoái. Với bộ khung tốt của đội tuyển, chúng ta chỉ cần bổ sung những cầu thủ trẻ chất lượng. Chúng ta cần xây dựng lối chơi sắc nét hơn. Tôi cho rằng ĐTVN đang rất thiếu một tiền đạo cắm để có thể tạo ra sự hiệu quả trên hàng công.

Được biết, ông đã lên danh sách 26 cầu thủ trình VFF. Ông có thể tiết lộ về danh sách này?

- Hiện tại danh sách sẽ phải được sự đồng ý của Tổng cục TDTT nên tôi xin phép không tiết lộ. Tuy nhiên, quan điểm của tôi là gọi những cầu thủ có phong độ tốt nhất. Bởi dù chỉ chịu trách nhiệm một trận giao hữu và 2 trận chính thức của đội tuyển tại vòng loại Asian Cup 2015 nhưng tôi phải xây dựng một lối chơi và bộ khung có tính ổn định cao cho đội.

Như vậy những cầu thủ như Công Vinh sẽ không đáp ứng yêu cầu vì cầu thủ này không có CLB thời gian qua?

- Tôi sẽ phải xem Công Vinh tập luyện như thế nào. Với tôi, ngay cả là một ngôi sao nhưng không có phong độ tốt, sẽ không gọi lên tuyển.

VFF đã đối xử không chuyên nghiệp với các HLV nội thời gian qua, ông có nghĩ mình lại rơi vào tình cảnh như vậy?

- Chắc chắn đây sẽ là một thử thách lớn với tôi, nhưng đã nhận nhiệm vụ tôi không hề sợ áp lực. Huống hồ lần lên tuyển này, tôi nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo CLB, cũng như sự nhiệt tình của VFF. Tôi không sợ thất bại, nên càng không có gì phải sợ nếu như VFF không đối xử tốt với mình.

Tuy nhiên cá nhân tôi cho rằng, VFF bỏ phương án ngoại để quyết tâm mời các HLV nội, cũng có lý do của họ. Ở đây, chắc chắn VFF thấy rằng mình cần có những thay đổi trong cách ứng xử với thầy nội. Tôi tin rằng mối quan hệ giữa mình và VFF sẽ tốt, có sự phối hợp chặt chẽ với nhau.

Xin cảm ơn ông!
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.