HLV Lê Thụy Hải: "HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup"

Sau cuộc họp trực tuyến hôm nay của LĐBĐ ĐNÁ (AFF), đã có nhiều thay đổi lịch sử cho AFF Cup 2020.

AFF chưa chốt việc có tổ chức AFF Cup 2020 tại Việt Nam hay không, nhưng khả năng này rất lớn. Tuy nhiên, ở cuộc họp hôm nay, LĐBĐ ĐNÁ cũng đã có những quyết định khác cực kì quan trọng về giải đấu.

Cụ thể, số lượng cầu thủ trong danh sách triệu tập sơ bộ sẽ được tăng từ 50 lên 70. Số cầu thủ được triệu tập chính thức cho giải đấu từ 23 tăng lên 30. Số cầu thủ được đăng ký cho mỗi trận đấu tăng từ 20 lên 23. Các đề nghị này đều từ phía Việt Nam và được các bên đồng thuận.

Những thay đổi lịch sử này là để các đội tuyển có sự chuẩn bị và lực lượng tốt nhất dự AFF Cup 2020, sau khi chịu rất nhiều ảnh hưởng vì đại dịch Covid-19. HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm:

"Những đề nghị của phía Việt Nam là rất tốt và vì thế các nước khác mới đồng ý. Ở cương vị HLV, ai cũng muốn có nhiều cầu thủ. Bóng đá chuyên nghiệp thì ai cũng hiểu chấn thương vô cùng lắm, không nói trước được.

Nếu có nhiều cầu thủ để chuẩn bị, thay thế thì rất mừng. Các HLV họ hiểu rõ điều ấy và các đội sẽ đều được lợi. Mà giờ danh sách mở rộng ra thì nhiều em sẽ được triệu tập, đấy là động lực để họ phấn đấu".

HLV Lê Thụy Hải: HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup-1

Các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn tại AFF Cup 2020.

Khi được hỏi các thay đổi này có mang lại ưu thế nào cho riêng Việt Nam không, ông Hải tiếp: "Việc mở rộng danh sách là cái lợi chung, khó nói ai lợi hơn ai. Về Việt Nam, hiện tại lực lượng trẻ kế tiếp của chúng ta không phải kém nhưng chưa tốt, nhìn ngay vào lực lượng vừa rồi dự SEA Games so với lứa trước đó còn kém nhiều.

Nhưng lần này được triệu tập đông cầu thủ như vậy, khi đăng ký danh sách thi đấu tăng từ 20 lên 23 thì các em sẽ có hướng để phấn đấu, khát vọng tăng lên, cố gắng hơn. Đấy là điều rất mừng".

AFF Cup 2020 dự kiến vẫn sẽ được tổ chức từ 23/11 đến 31/12/2020. Thời điểm ấy, các giải đấu cấp CLB tại Việt Nam đã kết thúc, nhưng các giải như Thai League khả năng vẫn còn diễn ra. Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan còn từng tuyên bố không ép các CLB phải nhả người lên ĐTQG để dự giải ĐNÁ.

Nếu điều này thật sự xảy ra, Thái Lan sẽ không tận dụng được nhiều những thay đổi nói trên. Tuy nhiên, ông Hải cho rằng chúng ta không thể chủ quan và không thể tin vào việc đối thủ sẽ "coi nhẹ" AFF Cup.

"Họ nói thế thôi. Họ cũng phải vì cái chung chứ, tôi nghĩ thế. Còn nếu anh không vì cái chung, cẩn thận sẽ mất chức. Đấy là cái điều hành chung cho cả nước. Nếu ĐTQG gọi mà anh lại không cho cầu thủ tập trung thì khó lắm.

Bản thân tư duy của cầu thủ cũng muốn, khát vọng đóng góp cho ĐTQG. Vì thế tôi nghĩ chắc không có chuyện họ không nhả người lên ĐTQG đâu. Chúng ta không thể chủ quan khi nghe Thái Lan tuyên bố như vậy".

HLV Lê Thụy Hải: HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup-2

Không nên tin vào chuyện Thái Lan sẽ "buông" AFF Cup 2020 vì Thai League.

Trong trường hợp vòng bảng sẽ được tổ chức tại Việt Nam, ông Hải chỉ ra những điểm sẽ giúp Việt Nam có ưu thế nổi bật để bảo vệ thành công ngôi vô địch.

"Đá vòng loại ở Việt Nam thì cái lợi là chúng ta được NHM cổ vũ, các cầu thủ quen với bầu không khí cổ vũ. Rồi khi thiên thời, địa lợi, nhân hòa thì các em trẻ sẽ có nhiều cơ hội, nếu chúng ta sớm giành ưu thế trước các đội cùng bảng.

Vào Bán kết thì lúc đấy cơ hội trở lại 50-50 thôi (vẫn sẽ đá lượt đi lượt về ở sân khách, sân nhà như bình thường - PV). Nhưng tất nhiên Việt Nam vẫn có lợi thế nhờ tổ chức vòng bảng ở sân nhà.

Ví dụ trận đá loại trực tiếp nào được chơi trên sân nhà thì trước đấy chúng ta đã quá quen rồi. Rồi nếu chúng ta vượt qua vòng bảng dễ dàng nhờ lợi thế sân nhà thì cũng sẽ tránh được chấn thương, hay tâm lý cũng thăng hoa hơn cho các loạt đá loại trực tiếp.

Chủ nhà sẽ có ưu thế như vậy nhưng nhìn chung, Covid vừa qua chúng ta làm được nhiều cái tốt. ĐNÁ họ cũng muốn tổ chức ở Việt Nam chứ".

HLV Lê Thụy Hải: HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup-3

Việt Nam sẽ có không ít lợi thế ở AFF Cup 2020 nếu là chủ nhà vòng bảng.

Nhận định về cơ hội vô địch lần thứ 2 liên tiếp của Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải nói: "Bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup thì rất khó. Vừa qua chúng ta vô địch thật, nhưng chúng ta cũng có nhiều may mắn.

Vô địch là hạnh phúc, là điều chúng ta vui mừng nhưng Việt Nam chưa hơn hẳn các đội. Có thể ta thắng cách biệt nhưng không có nghĩa hơn hẳn đối thủ. Làm sao để vô địch 2 lần liên tiếp là rất khó khăn.

Tất nhiên chúng ta sẽ cố gắng chứ. Chúng ta còn HLV Park Hang-seo, và các đối thủ cũng chưa bắt được bài Việt Nam. Mà lứa cầu thủ này của chúng ta đang nhuần nhuyễn. Vì thế chúng ta cũng có nhiều khả năng. Nhưng để nói chúng ta đã vượt hẳn lên chưa thì chưa đâu".

HLV Lê Thụy Hải: HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup-4

Được thay 5 người/trận sẽ là ưu thế lớn cho HLV Park Hang-seo.

Cuối cùng, khi nói về chuyện tại AFF Cup 2020 các đội cũng sẽ được thay 5 người/trận, ông Hải đặc biệt nhấn mạnh đấy sẽ là ưu thế vượt trội cho HLV Park Hang-seo so với các đối thủ khác.

HLV Lê Thụy Hải: HLV Park rất nhạy bén, các thay đổi sẽ giúp Việt Nam lợi lớn ở AFF Cup-5

Xem thêm các bài trả lời phỏng vấn hay của HLV Lê Thụy Hải

"Ở cấp CLB tại Việt Nam mà thay 5 người thì chủ yếu cho đỡ mệt thôi, do các đội bóng phần lớn chưa có lực lượng đủ tốt. Chỉ có vài ba đội tốt thôi.

Nhưng trên tuyển thì khác, lực lượng đồng đều. Nếu tại AFF Cup được thay 5 người 1 trận thì rất tốt cho Việt Nam. Vẫn là yếu tố thể lực nhưng các em trên tuyển khi được thay vào sẽ rất tốt, hơn ở cấp độ CLB nhiều.

Đây là thay đổi rất có lợi cho Việt Nam so với các đối thủ. Khen HLV Park Hang-seo mãi thì hơi ngại nhưng thực sự ông ấy rất nhạy bén khi thay người. Nhiều cầu thủ không quá nổi bật, thậm chí không ai để ý, nhưng vào tay ông Park đều hay.

Sự phát hiện của ông Park, giờ lại được thay nhiều người thì sẽ rất lợi cho Việt Nam. Đặc biệt khi chúng ta có những biến động ở hàng thủ, còn hàng công đang thiếu ngôi sao thì lại càng tốt".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/hlv-le-thuy-hai-hlv-park-rat-nhay-ben-cac-thay-doi-se-giup-viet-nam-loi-lon-o-aff-cup-20200611210928667.htm?fbclid=IwAR3LLAKnp5oKiHuoNQtc3GJdsMcqy2IwnU_lVerxTnvpLBCjCX2noPnYsPM

AFF cup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.