Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan

Phát biểu sau trận Brazil hòa không bàn thắng với Mexico, trung vệ Thiago Silva phát biểu: “Ngay sau trận đấu, trong đầu tôi đã xuất hiện những nghi vấn về trọng tài. Tôi đoán rằng, có thể các trọng tài đã bị ảnh hưởng bởi truyền thông, những người đã liên tục chỉ trích về quả penalty dành cho Brazil trong trận gặp Croatia. Có lẽ, hôm nay, chúng tôi đã phải trả giá vì điều đó”. 

“Rõ ràng là Marcelo đã bị đẩy sau. Tuy nhiên, tôi sẽ không đề cập đến vấn đề này nữa”, Silva kết thúc. 
 
Tin sáng 18/6: Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan
Các cầu thủ Brazil nằng nặc đòi penalty

Marcelo, nhân vật chính trong tình huống mà Thiago Silva nói tới cũng lên tiếng: “Raul Jimenez đã kéo tôi. Nếu anh ta không làm như vậy thì tôi đã có thể cướp được bóng và tạo ra một cơ hội ghi bàn cho Brazil. Tôi nghĩ Brazil nên được hưởng một quả penalty”.

Khác với 2 cậu học trò, HLV Felipe Scolari tỏ ra nhã nhặn khi cho rằng: “Brazil đã chơi tốt, thể hiện được tinh thần, sự đoàn kết và tuân thủ chiến thuật khi phải đối mặt với một đội bóng xuất sắc cả công và thủ. Kết quả hòa không bàn thắng đã phản ánh chính xác trận đấu nhưng nó không phải là điều tôi mong đợi. Chúng tôi phải cải thiện thêm vì không phải lúc nào Brazil cũng có được một kết quả tốt”. 
 
Tin sáng 18/6: Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan
HLV Miguel Herrera hài lòng với các học trò

Về phần Mexico, HLV Miguel Herrera cảm thấy có phần tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng, nhưng ông cũng rất hài lòng với kết quả hòa vì “nó đã cho thấy Mexico không ngán bất cứ đội bóng nào và sẵn sàng chiến đấu bất cứ lúc nào”. 

Ngoài ra, Herrera còn dành lời khen ngợi cho Hector Herrera, Juan Vazquez và đặc biệt là thủ thành Guillermo Ochoa.

Tuyển Bỉ chê bai lối chơi của Algeria

Trong trận đấu đầu tiên của bảng H, các cầu thủ Bỉ đã phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng. Các bàn thắng của Fellaini và Mertens ở phút 70 và 80 đã giúp “bầy Quỷ” ngược dòng đánh bại “những chú cáo sa mạc” 2-1 sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1.

Phát biểu sau trận, HLV Marc Wilmots lên tiếng chê bai lối chơi tử thủ của Algeria. Ông nói: “Trận đấu đã diễn ra với tốc độ chậm trong những phút đầu, thời điểm mà chúng tôi không thể tìm được đường vào khung thành một đội bóng không muốn đá bóng”. 

Tin sáng 18/6: Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan
 Fellaini 'chơi đầu hay nhất thế giới'

Về phía Algeria, HLV Vahid Halilhodzic dành hết lời khen ngợi cho tiền vệ đang khoác áo Man Utd - Marouane Fellaini khi nói rằng: “Fellaini rõ ràng là một trong những cầu thủ chơi đầu tốt bậc nhất thế giới, anh ấy tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm bằng lợi thế thể hình của mình. Khả năng không chiến của Fellaini kinh khủng đến mức các học trò của tôi chẳng thể phản ứng được gì dù đã biết trước. Anh ấy quả là một cầu thủ có thể thay đổi trận đấu”. 

Tây Ban Nha giấu bài trước trận đấu với Chile

Trong buổi họp báo trước trận Tây Ban Nha - Chile, HLV Del Bosque khẳng định, ông sẽ có những thay đổi mạnh trong đội hình xuất phát, nhưng sẽ chỉ công bố ngay trước giờ bóng lăn. 

Ngoài ra, Del Bosque cũng giải thích nguyên nhân thất bại 1-5 của Tây Ban Nha trước Hà Lan. Ông nói: “Tôi nghĩ tự mãn là một vấn đề khiến chúng tôi thất bại trong trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi phải biết cần làm những gì để vượt qua mọi chỉ trích. Tôi không muốn biện minh điều gì cả nhưng không ai khác ngoài chúng tôi tự khiến chúng tôi gặp khó khăn”. 
 
Tin sáng 18/6: Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan
Del Bosque giấu bài trước trận quyết chiến với Chile

Về vị trí chính thức trong khung gỗ ở trận đấu tới, Del Bosque từ chối trả lời cũng như nêu ý kiến về bình luận “không nên loại trừ Casillas ngay” của HLV Jose Mourinho. 

HLV Lamouchi của Bờ Biển Ngà xác nhận Didier Drogba vẫn chưa có đủ thể lực cần thiết để ra sân ngay từ đầu trong trận đấu với Colombia.

Tình hình chấn thương ở World Cup

Trên tờ AS, hậu vệ Fabio Coentrao thừa nhận khả năng sớm chia tay World Cup sau khi gặp phải chấn thương khá nặng trong trận đấu với tuyển Đức. Anh nói: “Thực sự thì World Cup đã chấm hết đối với tôi. Tôi chắc chắn chấn thương của mình rất nghiêm trọng”. 

Tin sáng 18/6: Hòa Mexico, Brazil nằng nặc kêu oan
Coentrao thất vọng vì phải sớm chia tay World Cup 2014


Theo thông tin do tờ Lancenet! của Brazil đăng tải, tiền vệ Daniele De Rossi và hậu vệ Andrea Barzagli của ĐTQG Italia đã gặp chấn thương và không thể ra sân luyện tập cùng đồng đội.

Tin chuyển nhượng

Tiền vệ người Đức - Julian Draxler cho biết anh đã từ chối gia nhập Arsenal vào tháng Giêng vừa rồi và sẽ tiếp tục ở lại Schalke 04 đến mùa sau. Cũng liên quan đến Arsenal, phát biểu trên GOAL, tiền vệ Santi Cazorla đã bóng gió về khả năng rời Emirates ngay trong mùa Hè này để trở về Tây Ban Nha thi đấu cho nhà ĐKVĐ La Liga Atletico Madrid.

Tờ Mirror loan tin Real Madrid sẵn sàng chi ra 42 triệu Euro để thuyết phục Man Utd nhượng lại tiền vệ Adnan Januzaj.

Theo Hoàng Tùng/VTC News