New York Times: Đầu gối của Ronaldo bị 'yểm bùa'

Số là tháng 2 năm nay, một thầy lang phù thủy đã nguyền rủa đầu gối của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đang thi đấu cho Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha.

Số là tháng 2 năm nay, một thầy lang phù thủy đã nguyền rủa đầu gối của siêu sao bóng đá Cristiano Ronaldo đang thi đấu cho Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha. Anh nhanh nhẹn, linh hoạt đến nỗi trở thành người đàn ông duy nhất hẹn hò yêu đương với cô nàng nóng bỏng Kim Karrdashian rồi không cưới và “quất ngựa truy phong”.

Nghệ thuật hắc ám từ Nana Kwaku Bonsam, thầy lang phù thủy Ghana đã xen vào World Cup, tìm đến cầu thủ điển trai, xuất sắc nhất thế giới Ronaldo trong tình huống Ghana nằm chung bảng với Mỹ, Đức và Bồ Đào Nha.

 
Cristiano Ronaldo trong một buổi tập ngày 18.06 - Nguồn: Reuters
Cristiano Ronaldo trong một buổi tập ngày 18.06 - Nguồn: Reuters
 

Bùa chú để yểm của thầy lang này có 4 chú chó, lễ cầu hồn đặc biệt và lời nguyền xui xẻo mạnh đến nỗi y học phải bó tay.

Với tên được dịch thành “Ác quỉ thứ Tư”, Bonsam nói trên đài phát thanh Angel FM của Ghana rằng: “Họ sẽ không bao giờ hiểu nguyên nhân gây chấn thương vì đó là chuyện huyền bí. Hôm nay là đầu gối, mai là hông và ngày kế nữa là thứ khác”.

Bạn có thể chế nhạo lời nguyền của “Ác quỉ thứ Tư” nhưng thực tế là Ronaldo đã đến Brazil với cái đầu gối bị thương mà cụ thể là viêm gân đầu gối trái.

Bác sĩ riêng của Ronaldo nói với một tờ báo Bồ Đào Nha rằng chấn thương có thể đe dọa đến sự nghiệp và đề nghị anh nghỉ đá bóng 2 tháng. Dĩ nhiên, cầu thủ này phản đối với lí do là chẳng ai nghỉ dưỡng trong mùa World Cup.

Đến buổi tập ngày 20.06, anh quấn băng ở đầu gối bị đau. Người Mỹ thì vẫn nghĩ anh sẽ ra sân trong trận đấu với họ vào sáng 23.06 (giờ Việt Nam). Trong bóng đá, các cầu thủ có thể quằn quại vì đau nhưng phút chốc lại chạy như bay sau khi được xịt thuốc giảm đau là chuyện không hiếm.

Bồ Đào Nha vào trận chiến với Mỹ trong tình thế: thua Đức 0-4 ở trận đầu và 4 cầu thủ sẽ vắng mặt vì chấn thương và bị treo giò. Huấn luyện viên Paulo Bento của Bồ Đào Nha nói một cách chua chát rằng: “Hoặc thắng hoặc bắt đầu cuốn gói về nước”.

Tuy nhiên, thủ môn Tim Howard của tuyển Mỹ từng thi đấu cho Manchester United cùng Ronaldo vào năm 2003 đã cảnh báo đồng đội cũ của anh vẫn rất nguy hiểm dù khập khiễng. Howard hiểu rõ rằng Ronaldo không chỉ là một tay khoái buốt keo láng mướt, chải chuốt, có cơ bụng 6 múi.

Ra sân hôm 23.6, tuyển Mỹ xuất phát với 5 tiền vệ, cố cầm bóng và cắt nguồn cung bóng cho Ronaldo, bằng mọi cách. Dù vậy, vẫn còn rủi ro khi tập trung vào Ronaldo mà bỏ qua những người khác của tuyển Bồ Đào Nha. Đây là cảnh báo trước của Howard. Ở phút thứ 5, cảnh báo của anh suýt thành sự thật khi Nani đóng một cú thật mạnh vào lưới tuyển Mỹ, ghi bàn đầu tiên.

Bồ Đào Nha cũng vậy. Họ tìm cách thoát sự phụ thuộc vào Ronaldo. Huấn luyện viên Bento nói “ai nghĩ đội của tôi thắng Mỹ chỉ nhờ Ronaldo thì quả là một sai lầm khủng khiếp”.

Đấu với Mỹ, Ronaldo mặc áo dài tay. Đường chuyền đầu tiên của anh ra ngoài biên. Sau đó, anh làm khán giả “như sống lại” bằng những động tác khống chế, đi bóng đẹp mắt. Dù thế, Ronaldo có vẻ chưa thật sự “ngon” khi anh tỏ vẻ chán chường vì thiếu bóng ở hiệp 1, bắn bóng lên trời trong pha đá phạt tự do.

Nghỉ giải lao, Ronaldo đổi sang áo ngắn tay nhưng cũng chưa cho thấy được sự nguy hiểm. Jermaine Jones của Mỹ san bằng tỉ số 1-1 rồi sau đó là Clint Dempsey đưa đội nhà dẫn trước 2-1 và có vẻ là tỉ số chung cuộc theo diễn biến trên sân. Người Mỹ hồi hộp trong người Bồ Đào Nha lo lắng.

Cuối thời gian đấu bù giờ 5 phút, Michael Bradley mất bóng. Trong đợt phản công, Ronaldo thực hiện đường chuyền đưa bóng đi theo quĩ đạo cong từ sườn phải của Mỹ. Silvestre Varela có mặt, đánh đầu và gỡ hòa 2-2 cho đội nhà. 
 
Silvestre Varela của Bồ Đào Nha (áo đỏ) ghi bàn gỡ hòa 2-2 từ đường chuyền của Ronaldo - Nguồn: Associated Press
 
Howard chỉ biết lấy tay ôm đầu. Cũng lúc đó, có vẻ Ronaldo phá được lời nguyền xui xẻo của “Ác quỉ thứ Tư”. Giờ thì hi vọng World Cup của Bồ Đào Nha vẫn cháy và Ronaldo cùng các đồng đội sẽ gặp Ghana vào đêm 26.6 (giờ Việt Nam).
 
Theo Lê Trần (Một thế giới/VNbongda)

Bình luận