Những scandal động trời tại World Cup 2014

World Cup 2014 mới chỉ trôi qua được một nửa chặng đường nhưng đã để lại phía sau rất nhiều những scandal tai tiếng.

World Cup 2014 mới chỉ trôi qua được một nửa chặng đường nhưng đã để lại phía sau rất nhiều những scandal tai tiếng.

1. Trọng tài

Trọng tài Nishimura - nỗi xấu hổ của người Nhật Bản
Trọng tài Nishimura - nỗi xấu hổ của người Nhật Bản

Chính trong kỳ World Cup mà người hâm mộ kỳ vọng vào công tác điều hành của các trọng tài khi được trang bị các công nghệ hiện đại như Goal-line hay Vạch sơn tự hủy thì vấn đề này lại trở nên vô cùng bức xúc. Bỏ qua những lối vụn vặt vẫn thường xảy ra trong bóng đá, trọng tài tại Brazil năm nay mắc khá nhiều những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến kết quả của các trận đấu.

Có thể cử ra một vài trường hợp rất nổi bật như việc trọng tài người Nhật Bản, Nishimura đã tặng cho chủ nhà Brazil một quả penalty tưởng tượng khi Fred đã ngã quá khéo trong vòng cấm của ĐT Croatia; tuyển Mexico bị từ chối 2 bàn thắng hợp lệ trong trận đấu với Cameroon hay thẻ đỏ oan nghiệt dành cho Pepe.

Nếu không nhanh tay chấn chỉnh công tác trọng tài bắt đầu từ vòng loại trực tiếp, rất có thể kỳ World Cup này thêm một lần nữa để lại vết nhơ cho FIFA như những gì đã từng diễn ra tại Nhật Bản và Hàn Quốc vào năm 2002.  

2. Luis Suarez lần thứ 3... cắn người

Hành vi phản cảm của Suarez dành cho Chiellini
Hành vi phản cảm của Suarez dành cho Chiellini

Chiến thắng của tuyển Uruguay trước đối thủ Italia trở nên xấu xí đi rất nhiều khi tiền đạo Luis Suarez giở ngón "cẩu xực" với trung vệ Giorgio Chiellini. Đây đã là lần thứ 3 trong sự nghiệp, cầu  thủ của Liverpool thực hiện hành vi vô cùng phản cảm này. Nghiêm trọng hơn, nó lại diễn ra trong một trận đấu tại World Cup, trước sự chứng kiến của hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Trước khi tìm ra nguyên nhân xem đâu là động cơ khiến Suarez hành động điên rồ đến vậy, FIFA đã 

vào cuộc để xử lý thích đáng hành vi trên. Và cái giá phải trả cho Suarez chính là bị cấm thi đấu 9 trận cấp độ ĐTQG và 4 tháng không được dính líu gì đến các hoạt động bóng đá.

Như vậy là Suarez chính thức chia tay World Cup 2014 từ đây dù đã chơi rất xuất sắc trong các trận đấu đã góp mặt. Nghiêm trọng hơn, sự nghiệp cầu thủ của tiền đạo người Uruguay bị ảnh hưởng nặng nề khi anh không thể tham gia hay đóng góp gì cho CLB Liverpool trong 4 tháng tới. Điều đó dẫn tới giá trị chuyển nhượng của Suarez trượt dốc không phanh và uy tín của anh xuống thấp chưa từng thấy. Một cái giá quá đắt cho một hành động không kiểm soát. 

3. Mâu thuẫn nghiêm trọng trong nội bộ ĐT Ghana

Trước khi đá trận cuối cùng tại vòng bảng với Bồ Đào Nha, đội tuyển Ghana thông báo họ đã loại hai ngôi sao Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng khỏi World Cup 2014 vì vô kỷ luật. 

LĐBĐ Ghana (GFA) cho biết, tiền vệ Muntari bị loại khỏi World Cup 2014 vì tấn công ông Moses Armah - một thành viên trong ban quản lý đội Ghana. Trong khi đó, Boateng, tiền vệ đang chơi cho đội Schalke 04 đã có những lời lẽ sỉ nhục nhắm vào HLV Kwesi Appiah. 

Bộ đôi phá rối của ĐT Ghana
Bộ đôi phá rối của ĐT Ghana

Trước đó, vào hôm thứ Tư, một ngày trước khi Kevin Prince Boateng và Sulley Muntari bị đuổi về nước vì vô kỷ luật, chủ tịch LĐBĐ Ghana là John Dramani Mahama đã đem 3 triệu USD tới Brazil bằng phi cơ để giải quyết nợ nần cho các cầu thủ. Có tin cho rằng các cầu thủ Ghana đã từ chối tập luyện vì chưa nhận được tiền thưởng từ Liên đoàn.

Số tiền trên đã được đem tới đại bản doanh của đội tuyển Ghana tối hôm thứ Tư và mỗi cầu thủ được chia 100.000 USD. Theo Globo, một số cầu thủ Ghana đã nhét tiền chật ních túi, còn một số khác thì bọc trong quần áo. Phản cảm hơn, John Boye, người đã đá phản lưới nhà trong trận thua Bồ Đào Nha, đã cầm bọc 100.000 USD lên và hôn một cách đầy thỏa mãn.

4. Hai cầu thủ Cameroon lao vào đánh nhau ngay trên sân

Bóng đá Cameroon đang trải qua những ngày u tối. Trước khi World Cup 2014 khởi tranh, tất cả các thủ của đội tuyển đã dọa đình công vì khúc mắc vì vấn đề tiền thưởng với LĐBĐ nước này. Chưa hết, trong trận đấu với Croatia, họ tiếp tục để lại hình ảnh xấu xí.

Cụ thể, trong tình huống ở phút bù giờ, cầu thủ Moukandjo đã phàn nàn điều gì đó với Assou-Ekotto. Sẵn cơn giận dữ, hậu vệ của Tottenham đã dùng đầu tấn công đồng đội. Sau đó, Moukandjo cũng không ngần ngại lao vào ăn thua đủ, tạo nên cảnh hỗn loạn. 

Màn tỉ võ của 2 tuyển thủ Cameroon
Màn tỉ võ của 2 tuyển thủ Cameroon

Một lần nữa, tình trạng mất đoàn kết trong thành phần ĐT Cameroon lại lỗ rõ. Mà điều này thực ra cũng không có gì lạ khi đội trưởng Samuel Eto'o, người lẽ ra phải là chất xúc tác gắn kết các đồng đội lại đòi phải được ở phòng riêng trong khách sạn, với mức giá đến 3000 USD/đêm trong khi những người khác phải ở ghép trong các phòng có giá thấp hơn rất nhiều.

Theo L.X/MegaFun


Bình luận