Nước cờ cao tay trong danh sách ĐT Việt Nam của thầy Park

Điểm dễ nhận thấy nhất từ danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 chính là sự đa năng của các cầu thủ

Điểm dễ nhận thấy nhất từ danh sách tập trung của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018 chính là sự đa năng của các cầu thủ.

Sáng 9.10, HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ chuẩn bị để tham dự AFF Cup 2018. Không quá nhiều bất ngờ khi ông vẫn giữ được bộ khung thành công ở ASIAD 18 và bổ sung thêm nhiều vị trí mới đang có phong độ cao ở giải VĐQG.

Đội hình ưu tiên sự đa năng

Nhìn từ danh sách, điều có thể nhận thấy chính là sự đa năng của các tuyển thủ, HLV người Hàn Quốc đã ưu tiên sử dụng những cầu thủ có thể thi đấu ở nhiều vị trí.

Điều này cũng dễ hiểu khi ĐT Việt Nam thiếu đi sự lựa chọn được xem là tối ưu nhất nơi hành lang phải - Vũ Văn Thanh vì chấn thương.

Nước cờ cao tay trong danh sách ĐT Việt Nam của thầy Park-1

Trong số 30 cầu thủ được ông Park triệu tập, có đến ít nhất 14 gương mặt có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau khi được yêu cầu. Nếu trừ đi 4 thủ môn thì con số này đã chiếm đến hơn một nửa quân số được gọi.

Có thể kể ra một số cái tên tiêu biểu như Đoàn Văn Hậu, Phạm Đức Huy, Phạm Văn Thành, Nguyễn Quang Hải, Phan Văn Đức, Đỗ Duy Mạnh ...

Những con số trên cho thấy HLV Park Hang Seo đã có những tính toán cực kỳ chi tiết về tình hình nhân sự đội tuyển, ngay cả khi phát sinh những trường hợp ngoài mong muốn như chấn thương của Văn Thanh.

Sự toan tính của thầy Park

Việc có nhiều cầu thủ chơi được các vị trí khác nhau cũng giúp HLV Park có thể dễ dàng bố trí nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau cho từng đối thủ ở từng thời điểm thích hợp.

Thầy Park đã từng nhiều lần tuyên bố với giới truyền thông rằng ông ưu tiên sử dụng những cầu thủ đa năng và nếu được lên tuyển, cầu thủ ấy cũng phải sẵn sàng đáp ứng được yêu cầu thử nghiệm ở những vị trí "trái kèo".

Cũng chính vì thế, một số cầu thủ dù có phong độ cao nhưng không thể đá được nhiều vai trò khác nhau đã không có tên trong lần tập trung này. Có thể kể ra như "vua kiến tạo" Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh, tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc (SLNA) hay hậu vệ phải Trần Văn Kiên (Hà Nội FC).

Những trường hợp đá được nhiều vị trí trong bóng đá hiện đại càng ngày càng nhiều và điều đó cho thấy HLV Park có một tầm nhìn và cách vận hành đội bóng tiếp cận rất gần với những nền bóng đá đỉnh cao trên thế giới.

Chính vì thế, dù có thể không có một hậu vệ phải đúng nghĩa nào được HLV Park Hang Seo triệu tập nhưng người hâm mộ vẫn có quyền yên tâm vào những lựa chọn của HLV 59 tuổi trong hành trình hướng đến chức vô địch AFF Cup 2018.

Theo Danviet.vn


ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo

AFF Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.