Quế Ngọc Hải sẽ theo bước Đặng Văn Lâm lập kỷ lục chuyển nhượng trên đất Thái Lan?

Thông tin CLB Muangthong United muốn mua trung vệ Quế Ngọc Hải đang rộ lên những ngày qua.

Thông tin CLB Muangthong United muốn mua trung vệ Quế Ngọc Hải đang rộ lên những ngày qua.

Mùa giải vừa qua, Muangthong United kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Thai League. Kết quả này là đáng thất vọng nếu đem so với mục tiêu trở lại ngôi vương giải đấu.

Đội bóng được mệnh danh "Man United của Thái Lan" đang ráo riết chuẩn bị cho mùa giải mới. Trong đó, hàng thủ được chú trọng đặc biệt. Mùa giải 2019, Muangthong nhận tới 42 bàn thua sau 30 vòng đấu. Thủ môn Đặng Văn Lâm là thương vụ thành công, song nhiều vị trí hậu vệ tỏ ra chuệch choạc, thiếu chắc chắn.

Trong nhiều phương án mà Muangthong đặt ra, Quế Ngọc Hải là lựa chọn khá hợp lý. Cầu thủ đang khoác áo Viettel là một trong các trung vệ xuất sắc nhất Đông Nam Á lúc này. Kinh nghiệm thi đấu của anh đặc biệt phong phú, từng đối mặt với những đối thủ mạnh nhất châu Á.

Quế Ngọc Hải sẽ theo bước Đặng Văn Lâm lập kỷ lục chuyển nhượng trên đất Thái Lan?-1
Quế Ngọc Hải đang thăng hoa trong sự nghiệp

Ngoài kỹ năng phòng ngự, Quế Ngọc Hải còn được đánh giá cao ở tố chất thủ lĩnh, điều khiển hàng thủ một cách nhịp nhàng và khả năng phát động tấn công với những đường chuyền dài rất sắc bén.

Điều gây tò mò nhất là Muangthong sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để đổi lấy sự phục vụ của Quế Ngọc Hải. Hồi đầu năm 2019, đội bóng này từng mua Đặng Văn Lâm với giá 500.000 USD.

Tuy nhiên, hợp đồng của Lâm Tây với CLB Hải Phòng vốn chỉ có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 130.000 USD. Muangthong trả giá cao nhằm buộc mọi đối thủ cạnh tranh chữ ký của Văn Lâm phải "bó tay".

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải được cho là hưởng số tiền khoảng 9 tỷ đồng (gần 400.000 USD) khi gia nhập Viettel. Nếu thực sự muốn thuyết phục được Viettel, Muangthong nhiều khả năng sẽ phải bỏ ra số tiền nhiều hơn khi mua Đặng Văn Lâm.

Một trường hợp khác tương tự Quế Ngọc Hải là Theerathon Bunmathan. 3 năm trước, Muangthong chi 900.000 USD để mua đưa hậu vệ cánh này về từ Buriram. Hiện có thông tin Bunmathan được CLB Yokohama F. Marinos hỏi mua đứt với giá 1,65 triệu euro. Sẵn sàng chi đậm để mua sắm, nhưng Muangthong cũng rất giỏi trong việc làm tăng giá trị cầu thủ và bán đi với giá cao hơn.

Quế Ngọc Hải sẽ theo bước Đặng Văn Lâm lập kỷ lục chuyển nhượng trên đất Thái Lan?-2
Muangthong sẽ chi hơn 1 triệu USD cho Quế Ngọc Hải?

Khi gia nhập Muangthong với giá 500.000 USD, Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn đắt nhất lịch sử đến với một CLB Thái Lan. Sẽ không quá ngạc nhiên nếu Muangthong làm điều giống như thế với Quế Ngọc Hải, phá vỡ kỷ lục cũ cho một hậu vệ là 1,17 triệu USD do Kevin Deeromram thiết lập năm 2017.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/que-ngoc-hai-se-theo-buoc-dang-van-lam-lap-ky-luc-chuyen-nhuong-tren-dat-thai-lan-82019241111167109.htm

Quế Ngọc Hải

Đặng Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.