Rajagobal: “Bàn thắng dẫn trước khiến Malaysia chủ quan”

Sau khi đăngquang chức vô địch Đông Nam Á, HLV Rajagobal cho biết Malaysia đã sớm địnhđoạt thế cục sau bàn thắng của Safee ở Gelaro Bung Karno nên hàng thủ độinhà có phần chủ quan ở cuối trận.

Sau khi đăng quang chức vôđịch Đông Nam Á, HLV Rajagobal cho biết Malaysia đã sớm định đoạt thế cục saubàn thắng của Safee ở Gelaro Bung Karno nên hàng thủ đội nhà có phần chủ quan ởcuối trận.  

Thắng 3-0 ở trận chung kết lượtđi tại Bukit Jalil, Malaysia chỉ để thua 1-2 tại Gelaro Bung Karno và chính thứcgiành chức vô địch AFF Cup 2010. Indonesia có cơ hội để lật ngược thế cờ ở đầutrận, tuy nhiên thủ quân Firman Utina đã sút hỏng quả 11m ở phút thứ 19.

Sang đầu hiệp 2, Malaysia sớmđịnh đoạt trận đấu bằng bàn thắng của Safee sau đường kiến thiết như đặt củaAshari Samsuddin. Theo đánh giá của HLV Rajagobal, Malaysia đã định đoạt chức vôđịch từ thời điểm Saffe lập công bởi thời gian còn lại, việc Indonesia ghi đến 5bàn là điều không tưởng.

Rajagobal: “Bàn thắng dẫn trước khiến Malaysia chủ quan”
Malaysia giành chức vô địch một cách xứng đáng

Indonesia cũng giành được chiếnthắng danh dự 2-1 với các pha lập công của Mohammad Nasuha và Muhammad Ridwan.Mặc dù vậy, chức vô địch người Malaysia giành được là xứng đáng với những gì họthể hiện mùa giải năm nay.

Phát biểu sau trận đấu, HLVRajagobal cho biết: “Tôi đã biết trước Indonesia sẽ vùng lên tấn công sau tiếngcòi khai cuộc, nhưng Malaysia đã chơi đầy chặt chẽ và không hề nao núng. Đội chủnhà đã chơi đầy hưng phấn nhưng chúng tôi không bao giờ để đối phương có cơ hộithuận lợi.

Malaysia cũng phần nào gặp maymắn khi thủ thành Khairul cản phá được quả 11m ở đầu trận và giữ tỷ số 0-0 đếnhết hiệp 1. Sau đó, chúng tôi đã thay đổi lối chơi, áp sát ngay từ giữa sân vàkhông để Indonesia chơi quá áp đảo.

Rajagobal: “Bàn thắng dẫn trước khiến Malaysia chủ quan”
Quả 11m hỏng của Firman chính là bước ngoặt của trận đấu

Thời điểm Safee ghi bàn từ đườngkiến thiết tuyệt đẹp của Ashari chính là bước ngoặt của trận đấu, Malaysia gầnnhư đã cầm chắc chức vô địch. Do vậy, hàng thủ chơi có phần chủ quan và để đốithủ ghi được 2 bàn ở cuối trận.

“Dị nhân” Rajagobal cũng cho biếtquả 11m không thành của Firman chính là thời điểm quyết định trận đấu: “Khitrọng tài cho Indonesia được hưởng quả 11m, tôi đã nghĩ đến một kết cục khó khăncho Malaysia. Nhưng khi Khairul cản phá thành công thì mọi lo lắng đã biến mất.

Tôi cũng yêu cầu các cầu thủ phảigiữ được sự tập trung và dồn lên tấn công để mang lại sự khác biệt. Chúng tôi đãthành công với bàn thắng trong hiệp 2. Đến thời điểm đó, tôi nghĩ Malaysia đãcầm chắc chức vô địch bởi Indonesia không dễ gì ghi đến 5 bàn thắng nữa”.

Theo Kim Anh
Dân Trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.