Robben thừa nhận ngã vờ kiếm pen cho Hà Lan

Tiền đạo của Hà Lan đã thừa nhận anh chủ động ngã trước khi trung vệ Rafa Marquez của Mexico có những tác động nhất định để kiếm phạt đền cho đội nhà.

Tiền đạo của Hà Lan đã thừa nhận anh chủ động ngã trước khi trung vệ Rafa Marquez của Mexico có những tác động nhất định để kiếm phạt đền cho đội nhà.

Trong trận đấu giữa hai đội thuộc khuôn khổ vòng 1/8 World Cup 2014 đêm qua, Hà Lan đã giành vé vào tứ kết sau bàn thắng trên chấm 11m của Huntelaar ở phút bù giờ thứ 4. Trước đó, trọng tài cho rằng Robben bị Marquez phạm lỗi trong vòng cấm và cho Hà Lan hưởng phạt đền. 

Các cầu thủ Mexico đã phản ứng dữ dội với quyết định của trọng tài Proenca nhưng kết quả chung cuộc của trận đấu thì không thể thay đổi. Tuy nhiên, sau trận đấu, Arjen Robben khiến dư luận không khỏi bất ngờ khi thừa nhận đã chủ động ngã trước khi trung vệ Marquez bên phía Mexico kịp có những tác động nhất định.

“Tôi phải thành thật và nói lời xin lỗi” Robben nói. “Tôi không nên ngã giả vờ như vậy, và tôi thực sự thất vọng với bản thân vì điều đó. Đó là một hành động ngớ ngẩn.”

“Nhưng trong hiệp 1, ở một tình huống tương tự như vậy lẽ ra tôi phải được hưởng phạt đền, rõ ràng là như vậy. Và tình huống cuối cùng, đơn giản là một quả phạt đền không cần bàn cãi thêm.”

Ngoài ra, Robben cũng cho biết anh quyết định nhường quyền đá phạt đền cho Huntelaar là bởi Robben phải chịu rất nhiều sức ép sau những lần đá hỏng penalty trong màu áo Bayern Munich. Do đó, Robben nghĩ một tiền đạo có kỹ năng dứt điểm tốt như Huntelaar là người thích hợp thực hiện cú sút phạt đền quan trọng đó. 

Theo Linh An (Vnbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.