Ronaldo chói sáng, Real đè bẹp Bilbao

Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Cristiano Ronaldo, cùng pha lập công mang tên Higuain, đã giúp Real Madrid dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Bilbao với tỷ số 3-0.

Hai bàn thắng tuyệt đẹp của Cristiano Ronaldo, cùng pha lập công mang tên Higuain, đã giúp Real Madrid dễ dàng vượt qua đội chủ nhà Bilbao với tỷ số 3-0.

Kể từ khi đặt chân đến Tây Ban Nha, HLV Mourinho luôn giúp Real giành những chiến thắng đậm trước Bilbao. Trong cả hai lần đến làm khách ở San Mames, Real của Mou đều giành được chiến thắng với cùng tỷ số 3-0, trong khi trận lượt đi mùa này tại Bernabeu có kết quả 5-1.

Dù vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vẫn dành sự tôn trọng cho đối thủ, khi bố trí đội hình khá mạnh. Chỉ có một vài thành viên chính vắng mặt như Oezil và trung vệ Varane.

Ronaldo, Real, Bilbao
Ronaldo tỏa sáng với hai pha ghi bàn tuyệt đẹp

Khi trận đấu vừa trôi qua hơn một phút, tỷ số đã được mở cho Real. Từ chấm đá phạt trực tiếp, Ronaldo thực hiện cú sút căng và kỹ thuật đưa bóng đi qua hàng rào phòng ngự của chủ nhà, không cho thủ môn Iraizoz bất kỳ cơ hội nào để trổ tài.

Bị thủng lưới từ rất sớm, nhưng điều đó không có nghĩa là Bilbao sụp đổ. Trái lại, đội quân của HLV Marcelo Bielsa vẫn thi đấu rất tự tin, và liên tục tổ chức các đợt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa.

Cơ hội rất tốt đã đến với đội bóng xứ Basque sau 20 phút. Trong tình huống tổ chức tấn công rất đẹp mắt, Susaeta thoát xuống thực hiện cú sút chéo góc hiểm hóc, nhưng thủ môn Diego Lopez đã có phản xạ tuyệt vời để cứu thua cho Real.

Thế trận diễn ra khá cân bằng, khi Real chủ động không đá nhanh, trong khi Bilbao luôn dâng cao khi có cơ hội. Thậm chí, đội chủ nhà nhỉnh hơn đôi chút so với đội bóng đến từ thủ đô về khả năng kiểm soát bóng.

Ronaldo, Real, Bilbao
Một lần nữa Bilbao hoàn toàn lép vế trước Real

Mải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, Bilbao suýt phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở những phút chính thức cuối hiệp thứ nhất. Di Maria có pha xử lý rất kỹ thuật trong vòng cấm địa chủ nhà, và bình tĩnh thực hiện cú dứt điểm. Tiếc cho Di Maria là xà ngang khung thành đã chặn đứng bàn thắng của anh.

Sau giờ nghỉ, Real có sự chủ động hơn về thế trận. Tuy vậy, trận đấu thường xuyên bị gián đoạn bởi các tình huống phạm lỗi giữa cầu thủ hai đội.

Có thế trận tốt hơn, đội bóng áo trắng tạo ra cơ hội khá tốt ở phút 54. Marcelo xuống sát cánh trái rồi tạt ngang buộc Iraizoz phải bay người cản phá. Bóng bật đúng vị trí của Benzema, nhưng tiền đạo người Pháp dứt điểm khá hiền, để thủ môn của Bilbao kịp đổ người chặn đứng.

Đến phút 68, tỷ số đã được nhân đôi cho Real. Từ pha đá phạt của Xabi Alonso, Ronaldo di chuyển chọn vị trí hợp lý, trước khi bật cao đánh đầu kỹ thuật khuất phục thủ thành Iraizoz.

Ronaldo, Real, Bilbao
Real tiếp tục giữ vững ngôi nhì bảng

Làm chủ thế trận và có được hai bàn thắng, HLV Mourinho thoải mái đưa ra những thay đổi. Benzema được rút ra để thay bằng Higuain, chân sút đạt hiệu quả khá tốt trong thời gian gần đây, từ La Liga cho đến Champions League. Trước đó, Di Maria cũng rời sân nhường chỗ cho Callejon.

Không lâu sau khi vào sân, Higuain là người ghi bàn thắng ấn định thắng lợi 3-0 cho đội khách. Bằng động tác xử lý đầy ngẫu hứng, Ronaldo tung ra đường chuyền thuật lợi cho Higuain, tạo cơ hội để chân sút người Argentina thoải mái đánh bại Ibaizoz ở góc hẹp.

Chiến thắng dành cho Real có thể đậm hơn nữa, nếu pha xử lý cá nhân rất quyết đoán, và cú kết thúc kỹ thuật của Callejon không chệch cột trong gang tấc. Dù sao, thắng lợi 3-0 là quá đủ để Real hài lòng và giữ vững vị trí nhì bảng.

Đội hình thi đấu
Bilbao: Iraizoz; Ramalho (Iraola 69'), Ekiza, San Jose, Aurtenetxe; Iturraspe, Ander Herrera; Susaeta, Munain, Ibai (Toquero 69'); Llorente.
Real Madrid: Diego Lopez; Ramos, Pepe, Albiol, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso, Di Maria (Callejon 61'), Modric, Ronaldo (Morata 79'); Benzema (Higuain 71').
Bàn thắng: Ronaldo 2', 68', Higuain 76'.
Theo Vietnamnet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.