Ronaldo lại giải cứu Real: CR7 mới là “người đặc biệt”

Phút thứ 32 trận đấu Real - Valladolid, Di Maria thực hiện quả tạt từ cánh phải và Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Jaime. CR7 ăn mừng không quá cuồng nhiệt, anh đưa mắt nhìn lên băng ghế kỹ thuật, nơi Mourinho đang ngồi bất động như một pho tượng.

Phút thứ 32 trận đấu Real - Valladolid, Di Maria thực hiện quả tạt từ cánh phải và Ronaldo bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Jaime. CR7 ăn mừng không quá cuồng nhiệt, anh đưa mắt nhìn lên băng ghế kỹ thuật, nơi Mourinho đang ngồi bất động như một pho tượng.

Ronaldo, đấng cứu thế của Real

Mourinho đã gây tranh cãi với quyết định cất Varane trên ghế dự bị và Ramos không được đăng ký thi đấu, để Pepe đá cặp trung vệ với Carvalho. Có vẻ như “người đặc biệt” đã thực sự muốn buông xuôi. Cách bố trí ấy đã khiến hàng thủ trở thành tử huyệt và Diego Lopez tiếp tục phải nhận thêm 3 bàn thua sau khi đã 4 lần bị đánh bại ở Dortmund. Nhưng Real không thất bại bởi họ vẫn còn có Ronaldo. Thiên tài người Bồ một lần nữa tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp “kền kền trắng” băng qua khó khăn để giành trọn 3 điểm.

Ronaldo, Real, CR7
Ronaldo vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Real

Mourinho chỉ trích rất nhiều học trò sau những kết quả không như ý trước Dortmund. Trong số những nạn nhân có cả Ronaldo. Trong một buổi họp báo mới đây, Mou đã chê trách câu nói “tôi cảm thấy lo cho mình và cho Real Madrid” của CR7 sau trận bán kết lượt về Champions League. Theo HLV 50 tuổi, đó không phải phát biểu phù hợp với một người đóng vai trò cánh chim đầu đàn ở đội bóng. “Người đặc biệt” trước đó cũng không vừa ý với tuyên bố “tôi buồn” mà cậu học trò buông ra hồi tháng 9, ông xem nó như biểu hiện của sự thiếu quyết tâm trong bối cảnh Real đang thất thế trong cuộc đua tranh với Barca.

Bởi vậy, sau khi ghi bàn thắng giúp đội bóng vượt lên, Ronaldo đã nhìn về phía Mourinho, ánh mắt lấm lét như một kẻ có lỗi chờ đợi nụ cười cảm thông của người thầy. Nhưng đáp lại là thái độ lạnh như băng, Mou thậm chí chẳng thèm ăn mừng. Trong suốt trận đấu, cựu tiền đạo M.U cũng đã rất nỗ lực để có thể ghi bàn. Anh cố gắng dứt điểm bằng mọi cách, một pha tung người móc bóng phút thứ 9, khá nhiều những tình huống đá phạt mà một lần trong số đó đưa bóng tìm đến xà ngang. Ronaldo cũng rất chịu khó đánh đầu và cả hai bàn thắng của anh đều được thực hiện bằng đầu. Giữa một tập thể gồm nhiều cầu thủ dự bị và những trụ cột thì rệu rã, nhiệt huyết của CR7 là rất đáng khen. Nếu không có sự xuất sắc của anh, Real có lẽ đã trả giá cho những sai lầm phòng ngự.

Mất Mourinho, nhưng không thể mất Ronaldo

“Cristiano là tương lai”, nhà báo Tomas Roncero đã chọn tiêu đề ấy cho bài bình luận của mình trên tờ AS ngày hôm qua. Với cú đúp vào lưới Valladolid, Ronaldo đã có được 199 bàn thắng cho Real và chỉ còn cách mốc 200 đúng một lần lập công. Tác giả Roncero đã gọi cầu thủ người Bồ là “siêu nhân”, ông viết: “2 cú lắc cổ, 2 bàn thắng đã khẳng định vai trò thủ lĩnh. Cristiano mới đích thực là người đặc biệt. 199 bàn thắng đã khẳng định anh yêu đội bóng này thế nào. Mỗi năm ghi 50 bàn thắng, một tài sản vô giá!”

Những con số thống kê đã chứng minh Ronaldo hiệu quả thế nào. Anh ghi 199 bàn trong 196 trận và nằm trong số rất ít những cầu thủ còn sót lại trong bóng đá hiện đại đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Tính riêng tại Liga, CR7 mới ra sân 133 trận và đã có 145 lần ghi tên lên bảng tỷ số. Dù vẫn đứng thứ 6 trong danh sách những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Real, anh chắc chắn sẽ sớm vượt lên khi chỉ còn kém Hugo Sanchez (208 bàn) đúng 9 lần lập công. Sau khi vượt qua chân sút huyền thoại người Mexico, CR7 sẽ hướng tới các mục tiêu Puskas, Santillana… Trong bối cảnh Real vẫn khuyết một “số 9” có khả năng nhả đạn đều đặn thì nguồn sống của họ là những bàn thắng của tiền đạo 28 tuổi.

“Ronaldo là tương lai của Real. Việc Real khuyết Mourinho là có thể tưởng tượng được, nhưng sẽ thế nào nếu đội bóng không có Ronaldo? Nó sẽ giống như là Trái đất sau đợt tấn công hạt nhân của người ngoài hành tinh. Ronaldo là nụ cười để ta nhận ra tương lai tốt đẹp hơn. Ronaldo là tấm gương, là niềm hi vọng…”, tác giả Roncero có lẽ đã cạn lời hay ý đẹp dành tặng CR7. Đó cũng là thông điệp chung của các nhà báo thân Real cũng như toàn thể các Madridista. Flo Perez, hãy lắng nghe và quyết định đúng đắn!

199. Ronaldo đã có được 199 bàn thắng cho Real và chỉ còn cách mốc 200 một lần lập công.

6. Ronaldo đang đứng thứ 6 trong những chân sút xuất sắc nhất Real, sau Raul (323 bàn), Di Stefano (307 bàn), Santillana (288 bàn), Puskas (237 bàn) và Hugo Sanchez (208 bàn).

2. Cả 2 bàn thắng Ronaldo ghi được trong trận này đều tới từ các tình huống đánh đầu.

Có lý do gì để anh rời Real?

Màn trình diễn chói sáng trước Valladolid không đủ để xua tan đi những tin đồn xung quanh tương lai của Ronaldo. Từ Anh, tờ The Sun khẳng định Real và M.U có thể thực hiện một cuộc trao đổi, M.U đón Ronaldo, trong khi Real lấy Javier Hernandez cộng thêm một khoản tiền. Guardian lại đưa tin CR7 sẽ chuyển tới PSG nếu rời Bernabeu.

Vấn đề được đặt ra là tại sao Ronaldo lại phải ra đi? Tiền đạo người Bồ từng nung nấu ý định rời M.U từ năm 2008, sau khi đóng vai trò quan trọng nhất trong cú đúp vô địch Premier League - Champions League. Được Sir Alex thuyết phục, Ronaldo thay đổi ý định và ở lại nhưng cũng chỉ bám trụ thêm một năm.

Đích đến của CR7 là Real, một trong số ít những CLB trên tầm M.U và đó là một bước tiến trong sự nghiệp sau khi đã thừa mứa thành công cùng “Quỷ đỏ”. Sau 4 năm, Ronaldo đã làm được rất nhiều điều cho “kền kền trắng” và chiếm trọn trái tim các Madridista với 199 bàn thắng. Nhưng nhiệm vụ của anh ở Madrid chưa hoàn thành: Club Blanco vẫn chưa giành được “Decima”. Bản thân anh cũng chưa giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng, và thế giới bóng đá vẫn chỉ xem anh là cầu thủ xuất sắc thứ hai.

Ronaldo sẽ không rời Real khi nhiệm vụ còn chưa hoàn thành, và hơn nữa đó sẽ là một bước lùi trong sự nghiệp. Ligue 1 chỉ là giải đấu hạng 6 châu Âu, còn PSG vẫn đang trong bước đầu xây dựng và còn rất lâu để vươn tới đẳng cấp hàng đầu thế giới. Trở lại M.U? Đó là đội bóng Real mới đánh bại chưa lâu và hơn nữa ở nơi ấy anh không có nhiều động lực phấn đấu.

Theo TT&VH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.